ซีพีเอฟมอบความอุ่น คลายภัยหนาว ยกขบวนคาราวานผ้าห่มสู่พี่น้องชาวไทยทั่วประเทศปี 6

พุธ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๑๕:๒๐
เข้าสู่เดือนธันวาคมฤดูกาลความเหน็บหนาวได้มาเยือนพี่น้องชาวไทยอีกครั้ง โดยเฉพาะผู้สูงวัยและเด็กเยาวชนที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกล พวกเขาต้องเผชิญกับความหนาวสั่นและทรมานส่งผลให้การดำเนินชีวิตเป็นไปอย่างยากลำบากอีกทั้งเสี่ยงต่อการเกิดโรคภัยไข้เจ็บได้ง่าย จากความห่วงใยนี้ทำให้ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างต่อเนื่องทุกปี ผ่านโครงการ "กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ โดยประธานธนินท์ เจียรวนนท์ เคียงข้าง คนไทย ช่วยภัยหนาว" ซึ่งปีนี้จัดเป็นปีที่ 6 จากความตั้งใจนี้ทำให้ซีพีเอฟมอบผ้าห่มช่วยเหลือพี่น้องคนไทยที่ประสบภัยหนาวทั่วประเทศ นับตั้งแต่ปี 2553 ไปแล้วเกือบ 200,000 ผืน คิดเป็นมูลค่ารวมกว่า 45 ล้านบาท และในปีนี้ได้จัดเตรียมผ้าห่มจำนวน 6,600 ผืน มูลค่า 1,040,000 บาท เดินสายมอบผ้าห่มในจังหวัดน่านเป็นที่แรก ในขณะเดียวกันยังมอบผ้าห่มบางส่วนให้กับสื่อมวลชนนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวอย่างทั่วถึง

นายวิรัตน์ ตันหยง รองกรรมการผู้จัดการ ซีพีเอฟ กล่าวว่า จุดเริ่มต้นของโครงการ "กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ โดย ประธานธนินท์ เจียรวนนท์ เคียงข้างคนไทย ช่วยภัยหนาว ปี 6" ซีพีเอฟมีความห่วงใยต่อผู้ประสบภัยหนาว ในปีนี้จึงมุ่งเดินสายมอบผ้าห่มให้พี่น้องชาวจังหวัดน่านเป็นแห่งแรก ด้วยการจัดเตรียมผ้าห่มจำนวน 5,000 ผืน ผ่านนายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยหนาวภายในจังหวัด ด้วยความตั้งใจของซีพีเอฟที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการบรรเทาความหนาวสร้างความอุ่นกายและอุ่นใจแก่พี่น้องชาวไทยให้มีความสุข

นายสุวัฒน์ พรมสุวรรณ ผู้ว่าราชการจังหวัดน่าน กล่าวว่า ขอบคุณความห่วงใยของภาคเอกชนอย่าง ซีพีเอฟที่เดินทางมามอบความอบอุ่นถึงจังหวัดน่าน ซึ่งผ้าห่มที่ได้รับจาก ซีพีเอฟมีความจำเป็นต่อผู้ประสบภัยหนาวที่นี่เป็นอย่างมาก เนื่องจากต้องเผชิญกับสภาพภูมิอากาศที่มีความเปลี่ยนแปลงเป็นสาเหตุให้ประชาชนเจ็บไข้ได้ป่วยง่ายกว่าปกติ โดยเฉพาะผู้สูงอายุและเด็กๆที่อาศัยอยู่ในพื้นที่ห่างไกลซึ่งส่วนใหญ่มักขาดแคลนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นในการป้องกันความเหน็บหนาวจากฤดูกาลของธรรมชาตินี้ได้ โดยวันนี้ทางหน่วยงานได้ดำเนินการส่งต่อผ้าห่มจำนวน 5,000 ผืน โดยมอบให้พื้นที่เขตอำเภอเมืองจำนวน 200 ผืน พร้อมแบ่งกระจายไปอีก 15 อำเภอทั่วจังหวัดเพื่อให้ชาวน่านได้รับความอบอุ่นกันทุกครัวเรือน

แม่อุ้ยเพ็ญ สุตนาวงษ์ หนึ่งในผู้ประสบภัยหนาวจังหวัดน่าน ได้เล่าว่า ดีใจมากที่ซีพีเอฟมามอบผ้าห่มให้ จะเอาผ้าห่มผืนนี้ห่มนอนกับหลานๆในยามกลางคืนแทนผืนเก่าที่ชำรุดและขาดรุ่ยบ้าง เพราะเวลาตกค่ำที่นี่อากาศจะหนาวมาก ทำให้นอนไม่หลับในบางค่ำคืน หลานๆก็งอแง ขอบใจทุกๆคนที่มาให้ความสุขกับคนจังหวัดน่านมาก

ด้านแม่อุ้ยขาว ชาครี บอกว่า ยายเองเป็นคนขี้หนาว เวลาเจออากาศเย็นๆแขนและขาจะชา หนักหน่อยก็ขยับร่างกายไม่ค่อยถนัด ฤดูหนาวนี้ยายดีใจมากที่รู้ว่าได้ผ้าห่มผืนหนาจากซีพีเอฟ ถือเป็นของขวัญดีๆสำหรับปีใหม่นี้ของยายด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ซีพีเอฟยังจับมือกับสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT HD และ สถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ส่งมอบผ้าห่มแก่น้องๆนักเรียนโรงเรียนบ้านอ่างหิน (เพียรพิทยาคาร) อำเภอพิบูลมังสาหาร จังหวัดอุบลราชธานี และ พี่น้องจังหวัดบึงกาฬ เพื่อบรรเทาความหนาวในปีนี้ด้วยกันอย่างทั่วถึง

โครงการ "กลุ่มบริษัทเจริญโภคภัณฑ์ โดย ประธานธนินท์ เจียรวนนท์ เคียงข้างคนไทย ช่วยภัยหนาว" ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2553 ด้วยดำริของ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ และประธานคณะผู้บริหารเครือเจริญโภคภัณฑ์ ที่ต้องการช่วยเหลือผู้ประสบปัญหาภัยพิบัติหนาวที่ยังขาดความช่วยเหลือ หรือการช่วยเหลือยังเข้าไปไม่ถึงในพื้นที่ต่างๆ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เดินตามหลักปรัชญา 3 ประโยชน์ขององค์กร ที่มุ่งสร้างประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติ ประชาชน และบริษัทเป็นอับดับสุดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้