1 ปี ตลาดคลองผดุงฯ

พุธ ๓๐ ธันวาคม ๒๐๑๕ ๐๙:๐๖
นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยภายหลังเข้าร่วมงาน "1 ปี ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม" ณ ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล โดยมีพลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน ว่า ตามที่นายกรัฐมนตรีได้มีบัญชาให้ส่วนราชการต่างๆ จัดตลาดสินค้าคุณภาพบริเวณริมคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล ให้เป็นต้นแบบของการจัดกิจกรรมตลาดนัดชุมชนในการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้าให้แก่เกษตรกรและผู้ประกอบการรายย่อย รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสในการสร้างเครือข่ายและแลกเปลี่ยนข้อมูลระหว่างผู้ผลิตและผู้บริโภคโดยตรง เพื่อนำกลับไปพัฒนาสินค้าและบริการให้ตรงตามความต้องการของตลาดในอนาคตมากขึ้น

โดยกระทรวงเกษตรฯ ได้รับมอบหมายให้จัดงานดังกล่าวแล้ว 4 งาน ประกอบด้วย 1)งานตลาดนัดกล้วยไม้คุณภาพ ระหว่างวันที่ 19 ม.ค.-1 มี.ค. 58 กรมส่งเสริมการเกษตรเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก มีวัตถุประสงค์เพื่อสนับสนุนการใช้กล้วยไม้ภายในประเทศ มีผู้เข้าร่วมชมงาน 60,000 คน ยอดจำหน่ายสินค้า 10.52 ลบ. 2)งานวิถีข้าว วิถีไทย ระหว่างวันที่ 5 มี.ค.-5 เม.ย. 58 กรมการข้าวเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก มีวัตถุประสงค์เพื่อเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในการมุ่งมั่นรักษาและพัฒนาข้าวไทย ผู้เข้าร่วมชมงาน 40,000 คน ยอดจำหน่ายสินค้า 6.5 ลบ. 3)งานเทศกาลผักผลไม้ไทยคุณภาพ ระหว่างวันที่ 6-31 พ.ค. 58 กรมส่งเสริมสหกรณ์เป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเพิ่มช่องทางให้สหกรณ์และกลุ่มเกษตรกรได้จำหน่ายผลผลิตผลักผลไม้ไทยที่มีคุณภาพแก่ผู้บริโภคโดยตรง มีผู้เข้าร่วมชมงาน 127,052 คน ยอดจำหน่ายสินค้า 25.40 ลบ. และ 4)งานเทศกาลไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงาม ระหว่างวันที่ 5-28 มิ.ย. 58 กรมประมงเป็นหน่วยงานรับผิดชอบหลัก มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและเพิ่มช่องทางให้กลุ่มเกษตรกรจำหน่ายไม้ดอกไม้ประดับและปลาสวยงามที่มีคุณภาพ มีผู้เข้าร่วมชมงาน 73,522 คน ยอดจำหน่ายสินค้า 20.28 ลบ.

นอกจากนี้ กระทรวงเกษตรฯ ยังได้ขยายผลการจัดงานตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ไปดำเนินการในจังหวัดนำร่องทั้ง 4 ภูมิภาค และ 4 มุมเมืองแล้ว ได้แก่ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม "ปากเกร็ด" ณ กรมชลประทาน ภายใต้ชื่องาน "เทศกาลสินค้าปศุสัตว์คุณภาพ" และ ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม " อ.ต.ก. สุวรรณภูมิ " ภายใต้งาน "ผู้บริโภคสุขใจ เกษตรกรไทยยั่งยืน" ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดีอีกด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest