กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เตรียมจัดงาน “เด็กไทยหัวใจเกษตร 13” ขนทัพกิจกรรมบันเทิงเสริมความรู้ด้านการเกษตร ตอบปัญหาชิงรางวัล การละเล่นสนุกสนาน พร้อมแจกของขวัญกว่า 40,000 ชิ้น

พุธ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๔:๑๙
นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิดเผยว่า ในโอกาส "วันเด็กแห่งชาติ" ซึ่งตรงกับวันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 นายกรัฐมนตรีได้มอบคำขวัญวันเด็ก "เด็กดี หมั่นเพียร เรียนรู้ สู่อนาคต" เพื่อให้เด็กไทยทุกคนใช้เป็นแนวทางการปฏิบัติตน สำหรับการเป็นกำลังสำคัญของชาติต่อไปในอนาคต ทั้งนี้ ในส่วนของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ได้กำหนดจัดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2559 ภายใต้แนวคิด "เด็กไทยหัวใจเกษตร 13" ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ณ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี โดยมุ่งเน้นการสร้างความสุข สนุกสนาน รื่นเริง รวมทั้งแฝงด้วยสาระความรู้ด้านการเกษตร ผ่านกระบวนการละเล่นและนิทรรศการในรูปแบบต่าง ๆ ที่เด็กและเยาวชนเข้าถึงได้ง่าย อันเป็นการเสริมสร้างทักษะและปลูกฝังคุณค่าอาชีพเกษตรกรรมทางอ้อม เพื่อให้เกิดการรับรู้และความรู้สึกดี ๆ ต่อการเกษตรตั้งแต่เยาว์วัย รวมทั้งให้ตระหนักรู้ถึงบทบาท ภารกิจ และเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ผลงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์อีกด้วย

สำหรับ "งานเด็กไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 13" ทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงเกษตรฯ ได้จัดเตรียมกิจกรรมมากมายมามอบให้แก่เด็ก ๆ โดยรูปแบบการจัดกิจกรรมภายในงาน ประกอบด้วย กิจกรรมให้ความรู้และวิชาการ โดยจัดกิจกรรมในรูปแบบนิทรรศการสาธิตรูปแบบจำลองและของจริงที่มีชีวิตชีวา แฝงด้วยความรู้ ทั้งในด้านวิชาการเพื่อให้ความรู้และประชาสัมพันธ์ส่งเสริมทางด้านการเกษตร เพื่อดึงดูดให้เด็กและเยาวชนให้มีความสนใจด้านการเกษตรมากขึ้น อาทิ นิทรรศการเกี่ยวกับโครงการพระราชดำริ การแสดงแบบจำลองกังหันน้ำชัยพัฒนา นิทรรศการให้ความรู้เรื่องบัญชีโดยเน้นแนวคิด "บัญชีเยาวชน"การจัดแสดงพันธุ์สัตว์น้ำจืดและสัตว์น้ำชายฝั่ง การให้ความรู้เกี่ยวกับประเภทของสัตว์น้ำและเครื่องมืออุปกรณ์ทำการประมง นิทรรศการ "เด็กไทยกับยางพาราสู่อาเซียน" กิจกรรมเรียนรู้เสริมทักษะ "น้องถั่ว...กินน้ำน้อย" โดยให้ความรู้เกี่ยวกับพันธุ์พืชใช้น้ำน้อยทดแทนการปลูกข้าว มุมให้ความรู้เกี่ยวกับพืชเศรษฐกิจที่สำคัญในภาคต่าง ๆ ของไทย ส่วนกิจกรรมด้านสันทนาการและการบันเทิงต่าง ๆ ได้แก่ การแข่งขันตอบปัญหาชิงรางวัล การละเล่นเพื่อความสนุกสนาน การทดลองสาวไหมโดยให้เด็กได้ทดลองสาวไหม การสาธิตทำสิ่งประดิษฐ์จากรังไหม เช่น ดอกไม้ พวงกุญแจ การแสดงบนเวที การโชว์สัตว์แปลก เช่น ม้าแคระ แพะ แกะ และสุนัขดมกลิ่น การแจกของขวัญและการจัดอาหารเครื่องดื่มแก่ผู้เข้าชมงาน เป็นต้น

ทั้งนี้ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ขอเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องพาเด็ก ๆ มารับความสุขอย่างเต็มอิ่ม พร้อมทั้งได้รับความรู้ด้านการเกษตรไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ในงาน "เด็กไทยหัวใจเกษตร ครั้งที่ 13" ในวันเสาร์ที่ 9 มกราคม นี้ ณ สำนักงานสหกรณ์จังหวัดปทุมธานี อำเภอคลองหลวง จังหวัดปทุมธานี ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. เพื่อมารับความสนุกพร้อมของรางวัลที่มีมากกว่า 40,000 ชิ้น ให้เด็ก ๆ รับกลับบ้านมากมาย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๓๘ PRM พบนักวิเคราะห์ อัพเดทแผนธุรกิจปี 67
๑๔:๕๙ ชาบูตง จับมือ ทไวนิงส์ ชวนรังสรรเมนูสุดว้าว ยกระดับความพรีเมียมของราเมน เลมอน แบล็กที ชิโอะ ทงคตสึ สูตรพิเศษที่ชาบูตง ราเมน
๐๒ เม.ย. S-Pure เปิดตัวไส้กรอกเยอรมันสไตล์โฮมเมด S-Pure Prime สร้างโมเมนต์ ที่สุดความอร่อย ชูแบรนด์แรก Clean Label ผลิตจากเนื้อหมูเอสเพียว 100%
๑๓:๒๐ สมาคมกีฬาขี่ม้าโปโลแห่งประเทศไทย จัดการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2567
๑๓:๑๘ DDD เปิดแผนธุรกิจปี 67 รุกผลิตภัณฑ์ใหม่-กลุ่มไลฟ์สไตล์ ปั้นผลประกอบการโตแกร่งต่อเนื่อง
๑๓:๑๗ โรจูคิส อินเตอร์เนชั่นแนล จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.09 บาท พร้อมเปิดแผนธุรกิจ ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 20-30% ในปี
๑๓:๔๔ ปวดหลัง ร้าวลงขา ชา อ่อนแรง?. ระวัง หมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท
๑๒:๑๗ เนรมิตบทเพลงหัวใจ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ความรักท่ามความโรแมนติกสุดคลาสสิค กับแพ็คเกจ Symphony of Hearts ณ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ
๑๒:๒๗ เซ็นทรัล รีเทล X มูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ร่วมส่งต่อโอกาสและชีวิตใหม่ให้กับผู้ป่วยเด็กโรคหัวใจ ผ่านแคมเปญ Hi! ใจ
๑๒:๓๗ ถิรไทย ประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 พร้อมจ่ายปันผล 0.21 บาทต่อหุ้น