ไปรษณีย์ไทย แจงปรับอัตราค่าบริการ EMS World พร้อมเดินหน้ายกระดับมาตรฐานคุณภาพบริการ

พุธ ๐๖ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๐:๑๕
ไปรษณีย์ไทย แจงปรับอัตราค่าบริการ EMS World และกล่องเหมาจ่าย One Price Box พร้อมเดินหน้าพัฒนามาตรฐานคุณภาพบริการ ล่าสุดในปี 2559 ได้ร่วมมือเป็นพิเศษกับการไปรษณีย์ 9 ประเทศ ซึ่งที่มีปริมาณการฝากส่ง EMS สูงถึง 80% เพื่อดำเนินการต่างๆ ให้มาตรฐานการนำจ่ายรวดเร็วยิ่งขึ้น

นางสมร เทิดธรรมพิบูล รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ อาวุโส รักษาการในตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) กล่าวว่า ต้นปีนี้ไปรษณีย์ไทยได้ปรับอัตราค่าบริการไปรษณีย์ด่วนพิเศษระหว่างประเทศ หรือบริการ EMS World และกล่องเหมาจ่าย One Price Box จากที่ให้บริการในอัตราเดิมมาตั้งแต่ปี 2548 ที่ส่งเสริมและสนับสนุนผู้ประกอบการ SMEs สินค้า OTOP ให้ชาวต่างชาติซื้อและฝากส่งกลับไปยังปลายทางประเทศของตน ซึ่งที่ผ่านมาต้นทุนการดำเนินงานต่างๆ เพิ่มขึ้นทุกปี อาทิ ต้นทุนการรับฝาก การขนส่งระหว่างประเทศซึ่งคิดเป็นค่าใช้จ่ายกว่า 60% ของค่าบริการทั้งหมด โดยการไปรษณีย์ของประเทศปลายทางมีการปรับอัตราค่าบริการในทุกปี ปีละกว่า 15% แต่ไปรษณีย์ไทยได้พยายามบริหารต้นทุนไม่ให้กระทบการดำเนินงานในแต่ละปี เพื่อไม่ต้องปรับขึ้นอัตราค่าบริการซึ่งจะส่งผลกระทบต่อผู้ใช้บริการ

อย่างไรก็ตาม ไปรษณีย์ไทยได้ปรับอัตราค่าบริการให้เหมาะสมกับต้นทุนการดำเนินงานที่เพิ่มขึ้น พร้อมทั้งพัฒนามาตรฐานคุณภาพบริการ EMS World โดยได้ร่วมมือเป็นพิเศษกับการไปรษณีย์ 9 ประเทศปลายทางที่มีปริมาณการฝากส่ง EMS World สูง ได้แก่ ออสเตรเลีย อังกฤษ อเมริกา ญี่ปุ่น เกาหลี จีน ฮ่องกง ฝรั่งเศส และสเปน เพื่อควบคุมกำกับมาตรฐานคุณภาพบริการ โดยการไปรษณีย์แต่ละประเทศจะดำเนินการกับสิ่งของที่ฝากส่งจากประเทศไทยให้ก่อนเป็นลำดับแรกทำให้มาตรฐานนำจ่ายรวดเร็วยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ ยังเพิ่มทางเลือกให้ผู้ใช้บริการด้วยบริการกล่องเหมาจ่าย (One Price Box) ส่งของในลักษณะราคา เหมากล่องส่งได้คุ้มค่ามากยิ่งขึ้น ภายใต้มาตรฐานเดียวกับบริการ EMS World จากเดิมมีกล่องให้ใช้บริการได้ขนาดเดียว ในพิกัดไม่เกิน 7 กิโลกรัม ปัจจุบันไปรษณีย์ไทยได้เพิ่มขนาดกล่องให้เลือกถึง 3 ขนาด ได้แก่ กล่องหมายเลข 1 น้ำหนักส่งได้ ไม่เกิน 3 กิโลกรัม กล่องหมายเลข 2 น้ำหนักส่งได้ไม่เกิน 7 กิโลกรัม และกล่องหมายเลข 3 น้ำหนักส่งได้ไม่เกิน 10 กิโลกรัม อัตราค่าบริการต่อขนาดกล่องเริ่มต้นที่ 1,500 บาท 2,500 บาท และ 2,700 บาทตามลำดับ ทั้งนี้ ค่าบริการจะขึ้นอยู่กับโซนที่ให้บริการของแต่ละประเทศ และหากผู้ใช้บริการส่งเกินกว่าน้ำหนักสูงสุดของกล่องแต่ละขนาด ไปรษณีย์ไทยจะคิดอัตราค่าบริการ EMS World ปกติ ซึ่งปัจจุบันบริการกล่องเหมาจ่าย (One Price Box) สามารถส่งไปยังประเทศปลายทาง 35 ประเทศทั่วโลก อาทิ ฮ่องกง จีน เกาหลี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย สหรัฐอเมริกา อังกฤษ เป็นต้น

สำหรับบริการ EMS World ไปรษณีย์ไทยได้มีการพัฒนาปรับปรุงคุณภาพและบริการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ผู้ใช้บริการสูงสุด ซึ่งมั่นใจได้ว่าผู้ใช้บริการจะได้รับบริการที่มีคุณภาพชั้นเลิศ ความรวดเร็วที่เหมาะสมกับอัตราค่าบริการที่ปรับเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน และยังคงมุ่งมั่นที่จะอำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการธุรกิจ โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs และ e-Commerce ให้เติบโตและประสบความสำเร็จในภาคการค้าระหว่างประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่ www.thailandpost.co.th หรือสอบถามได้ที่ THP Contact Center 1545

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้