กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศจัดเทศกาลดนตรี “ASEAN MUSIC FESTIVAL” ชูคอนเซปต์ สวิตช์ออนอาเซียน - บีท บียอนด์ บอร์เดอส์ เปิดประตูอาเซียนด้วยเสียงดนตรี ฉลองการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ ระหว่าง 29-31 มกราคม 59

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๐๖
กรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศจัดเทศกาลดนตรี "อาเซียน มิวสิค เฟสติวัล (ASEAN Music Festival) เพื่อฉลองการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด "สวิตช์ออน อาเซียน - บีท บียอนด์ บอร์เดอส์" (Switch On ASEAN – Beat Beyond Borders) เพื่อแสดงสัญลักษณ์ ความแข็งแกร่ง และเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของอาเซียนโดยใช้ดนตรีและวัฒนธรรมร่วมสมัยเป็นสะพานเชื่อมโยงความหลากหลายภายใต้อัตลักษณ์ร่วมกัน ระหว่างวันที่ 29 – 31 มกราคม 2559 ณ อุทยาน เบญจสิริ

นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เปิดเผยว่า "ประเทศไทย ได้ก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2558 ที่ผ่านมากระทรวง การต่างประเทศ ในฐานะหน่วยงานที่มีพันธกิจในการส่งเสริมภาพลักษณ์และสร้างความสัมพันธ์อันดี กับนานาประเทศ เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าและแข็งแกร่งให้แก่ประเทศ ทั้งในด้านการเมือง เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรม จึงจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสดังกล่าวซึ่งถือเป็นเหตุการณ์ ครั้งประวัติศาสตร์ของภูมิภาคที่อาเซียนได้ก้าวไปสู่การเป็นประชาคมดียวกัน โดยประกอบด้วยสามเสาหลัก ได้แก่ ประชาคม การเมือง และความมั่นคงอาเซียน ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน และประชาคมสังคมและ วัฒนธรรมอาเซียน ทั้งนี้เป้าหมายสำคัญประการหนึ่งของการรวมตัวเป็นประชาคมอาเซียน คือการเสริมสร้าง "อัตลักษณ์อาเซียน" เพื่อส่งเสริมความรู้สึกเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันของประชาชนในภูมิภาคบนพื้นฐานของ วัฒนธรรมที่แตกต่างและหลากหลายของแต่ละประเทศ กิจกรรมเทศกาลดนตรีอาเซียน หรือ ASEAN Music Festival ถือเป็นหนึ่งในกิจกรรมหลักเพื่อปลุกกระแสตื่นตัวในการเข้าสู่ประชาคมอาเซียนที่มุ่งเน้นไปยัง กลุ่มเยาวชน โดยผ่านเสียงดนตรีที่เข้าถึงพวกเขาได้เป็นอย่างดี"

นายจักรกฤษณ์ ศรีวลี อธิบดีกรมอาเซียน กระทรวงการต่างประเทศ กล่าวว่า "โครงการ เทศกาล ดนตรีอาเซียน (ASEAN Music Festival) จัดขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเฉลิมฉลองการเข้าสู่ ประชาคมอาเซียนรวมทั้งเพื่อให้ประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเยาวชนได้ทำความรู้จักประเทศเพื่อนบ้าน ให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น โดยผ่านเสียงดนตรีและวัฒนธรรมร่วมสมัยของแต่ละประเทศสมาชิกอาเซียน เราใช้แนวคิด "สวิตซ์ออน อาเซียน - บีท บียอนด์ บอร์เดอรส์" (Switch On ASEAN – Beat Beyond Borders) เพื่อสื่อให้เห็นถึงการเปิดเข้าสู่ประชาคมอาเซียนอย่างเป็นทางการ โดยมีดนตรีเป็นสิ่งที่จะทลายกำแพงกั้น และเชื่อมโยงผู้คนจากต่างที่ ต่างเชื้อชาติ ภาษา ให้รวมเป็นหนึ่งเดียวกันได้ เปรียบเสมือนเครื่องมือ สื่อสารที่ไร้ขีดจำกัด ซึ่งเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น เยาวชน และประชาชนทั่วไปได้ง่าย มีทั้งความสนุกและน่าสนใจ โดยเวทีนี้จะเป็นการรวมตัวของ ศิลปินที่มีชื่อเสียงจาก 10 ประเทศสมาชิกมาแสดงสดบนเวทีเดียวกัน และร่วมโชว์ให้เห็นถึงเอกลักษณ์และตัวตนของแต่ละชาติที่มีจุดร่วมแห่งอัตลักษณ์ความเป็นเอเชียตะวันออก เฉียงใต้เดียวกันที่แข็งแกร่ง โดยคาดหวังว่าการจัดงานครั้งนี้จะช่วยส่งเสริมให้เยาวชนไทยมีส่วนร่วมในประวัติศาสตร์อีกหน้าหนึ่งของประเทศ และร่วมก้าวเข้าสู่ประชาคมอาเซียนไปพร้อมๆ กับอีก 10 ชาติสมาชิก ถือเป็นการกดปุ่มเปิดพรมแดน อาเซียนให้หลอมรวมเข้าด้วยกันอย่างเป็นทางการ"

โครงการเทศกาลดนตรี ASEAN Music Festival เป็นฟรีคอนเสิร์ตที่เปิดโอกาสให้เยาวชนและ ประชาชนทั่วไป ได้มาสนุกและดื่มด่ำความสุขกับเสียงเพลงพร้อมทั้งทำความรู้จักกับประเทศสมาชิกอาเซียน อื่นๆ ในบรรยากาศดนตรีในสวน ณ อุทยานเบญจสิริ (ข้างศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม) ระหว่างวันที่ 29 – 31 มกราคม 2559ตั้งแต่เวลา 17.00 น. - 21.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม หรือร่วมสนุกกับโครงการ เพื่อรับของที่ระลึกได้ที่www.facebook.com/aseanmusicfestbangkok

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?