โครงการปลูกจิตสำนึกการเคารพเทิดทูนสถาบัน การสร้างความสามัคคีปรองดองและส่งเสริมการปฏิบัติ ตามค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ กิจกรรม “งานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ประจำปี ๒๕๕๙”

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๑:๑๗
เมื่อวันจันทร์ที่ ๑๑ มกราคม ๒๕๕๙ เวลา ๑๖.๐๐-๑๘.๐๐ น. ณ ลานรถม้า ชั้น ๑ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่าลำปาง นายสามารถ ลอยฟ้า ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้มอบหมายให้ นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง เป็นประธานงานแถลงข่าว "การจัดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ประจำปี ๒๕๕๙" ซึ่งเป็นกิจกรรมหนึ่งภายใต้โครงการปลูกจิตสำนึกการเคารพเทิดทูนสถาบัน การสร้างความสามัคคีปรองดองและส่งเสริมการปฏิบัติ ตามค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ โดยมี พันเอกภานุวัฒน์ เหนียวแน่น รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๓๒ และ นายมนตรี นาคถาวร นายอำเภอเกาะคา, หัวหน้าส่วนราชการ, รัฐวิสาหกิจ, องค์กรเอกชน ร่วมงานในครั้งนี้

นายสมชัย กิจเจริญรุ่งโรจน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง กล่าวว่า ด้วยรัฐบาลมีนโยบายในการปฏิบัติงานเพื่อเสริมสร้างความมั่นคง ให้ขับเคลื่อนและปลูกฝังแนวคิดสร้างทัศนคติค่านิยมให้กับประชาชนในเรื่องต่างๆ ทั้งการดำเนินการปลูกฝังอุดมการณ์ รักชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์, สร้างความเข้าใจในการดำเนินงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) และการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เสริมสร้างและรักษาวัฒนธรรมประเพณีไทยอันงดงาม ให้รู้จักดำรงตนอยู่โดยใช้หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงตามพระราชดำรัสของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รู้จักอดออมไว้ใช้เมื่อยามจำเป็น มีไว้พอกินพอใช้ ถ้าเหลือก็แจกจ่ายจำหน่าย และพร้อมที่จะขยายกิจการเมื่อมีความพร้อมเมื่อมีภูมิคุ้มกันที่ดี บริหารจัดการภัยคุกคามรูปแบบใหม่ ทั้งการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การป้องกันและปราบปรามการตัดไม้ทำลายป่าและทรัพยากรธรรมชาติ การแก้ไขปัญหาแรงงานต่างด้าวและการค้ามนุษย์ และ การช่วยเหลือประชาชนผู้ด้อยโอกาสในสังคม

"การจัดงานน้อมรำลึกสมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง ประจำปี ๒๕๕๙" เป็นกิจกรรมหนึ่งที่ขับเคลื่อนนโยบายรัฐบาล และตอบสนองวัตถุประสงค์ของโครงการปลูกจิตสำนึกการเคารพเทิดทูนสถาบันการสร้างความสามัคคีปรองดองและส่งเสริมการปฏิบัติ ตามค่านิยมหลัก ๑๒ ประการ เพื่อร่วมพิธีเปิดงานและชมการแสดง แสง สี เสียง ตำนานวีรกรรม สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในชุด "นเรศวรมหาวีรกษัตราเกริกฟ้า" ในวันที่ ๑๘ มกราคม พ.ศ. ๒๕๕๙ ตั้งแต่เวลา ๑๙.๐๐ น. เป็นต้นไป ณ ลานพระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชนครลำปาง อำเภอเกาะคา จังหวัดลำปาง เพื่อเป็นการน้อมรำลึก ถึงพระมหากรุณาธิคุณ และรอยแห่งพระบารมีอันเกริกฟ้า ของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่พระองค์ทรงมีต่อปวงชนชาวไทย จังหวัดลำปาง

การแสดงจะประกอบด้วย เทคนิคพิเศษในการนำเสนอการแสดงรูปแบบต่างๆ ผ่านนักแสดง เกือบ ๑๐๐ ชีวิต ที่จะร้อยเรียงเรื่องราวต่างๆ ไปตามช่วงเวลา โดยจะบอกเล่าเรื่องราวความเป็นมาของอดีตได้อย่างน่าสนใจให้เข้าใจง่าย กระชับ รวดเร็วสนุกสนาน ตื่นตาตื่นใจ ซึ่งเป็นการผสมผสาน งานระบบเทคนิคต่างๆ ที่จะสร้างบรรยากาศให้ดูยิ่งใหญ่สวยงาม ด้วยระบบแสง ระบบเสียง และสื่อผสมครั้งยิ่งใหญ่ ที่จะเพิ่มความรู้สึก และอารมณ์ของการแสดงให้ผู้ชมได้มากยิ่งขึ้น และที่สำคัญ เทคนิคเอฟเฟค ไพโร พลุดอกไม้ไฟ ที่จะเสริมให้การแสดงดู สวยงาม ยิ่งใหญ่ ตระการตา โดยแบ่งเป็นองค์ต่าง ๆ ดังนี้ องก์ที่ ๑"เขลางค์นครลัมภางค์" องก์ที่ ๒ "นบอัษฎางค์ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช"องก์ที่ ๓ "ทรงประกาศอิสรภาพ ความเป็นไท" องก์ที่ ๔ "ชนะชัยยุทธหัตถี" องก์ที่ ๕ "สิ้นคนดีศรีอยุธยา" องก์ที่ ๖"พระเดชพระผ่านฟ้า แผ่ปกพสกไทย"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้