8 สิ่งปรับฮวงจุ้ยโต๊ะทำงานรับปีใหม่ 2016 โดยบริษัท จัดหางาน จ๊อบส์ ดีบี (ประเทศไทย) จำกัด

พุธ ๑๓ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๒:๐๘
เป็นที่ยอมรับกันโดยทั่วไปว่า "ฮวงจุ้ย" เป็นศาสตร์แขนงหนึ่งที่มีคนให้ความเชื่อถือกันอย่างแพร่หลาย ไม่ใช่เฉพาะคนไทย หรือคนไทยเชื้อสายจีนเท่านั้น แต่ยังรวมถึงผู้คนในหลายเชื้อชาติ ซึ่งขณะนี้ความนิยมได้แพร่หลายไปถึงประเทศแถบตะวันตกแล้วเป็นที่เรียบร้อย เพื่อเป็นการต้อนรับโชคลาภและความเป็นสิริมงคลในการทำงานปีใหม่นี้ การเลือกจัดโต๊ะใหม่อาจเป็นสิ่งเล็กๆ น้อยๆ ที่หลายคนมองข้ามไป แต่เชื่อได้ว่าหากได้ปรับทิศทาง ปรับสมดุลบนโต๊ะทำงานแล้วจะช่วยทำให้คุณรู้สึกสดใสขึ้นได้แน่นอน วันนี้jobsDB ขอเสนอ 8 สิ่งที่ควรมีติดโต๊ะทำงานเพื่อกระตุ้นพลังงานในตัวเอง เพิ่มความรู้สึกสดชื่น สดใส มั่นใจ พร้อมรับมือกับการงานที่หลากหลายในปีใหม่นี้ และยังเป็นการช่วยเปลี่ยนบรรยากาศในที่ทำงานของคุณอีกด้วย

1. Wallpaper หน้าจอคอมพิวเตอร์

แน่นอนว่าหลายๆ คนชอบเปลี่ยนรูป Wallpaper เป็นรูปต่างๆ เชื่อหรือไม่ว่า การเปลี่ยน Wallpaper ของคอมพิวเตอร์หรือโน๊ตบุ๊คคุณให้เป็นรูปน้ำไหลเอื่อยๆ หรือรูปปลา จะช่วยให้ชีวิตการทำงานของคุณสงบ ไม่วุ่นวาย ไหลเย็นเหมือนสายน้ำกันเลยทีเดียว

2. นาฬิกาตั้งโต๊ะ

นาฬิกานอกจากมีไว้เพื่อบอกเวลาแล้ว ในแง่ของฮวงจุ้ยยังมีผลต่อความคิดและไอเดียของคุณอีกด้วย ลองหานาฬิกาแบบอนาล็อกสักตัวมาตั้งไว้ที่โต๊ะ รับรองว่าสมอง และความคิดของคุณจะบรรเจิดโลดแล่น พร้อมต่อยอดไอเดียได้แบบไม่ติดขัด แต่ถ้าถ่านหมดต้องรีบเปลี่ยนเลย อย่าปล่อยให้เข็มนาฬิกาหยุดเดินเป็นเวลานานเด็ดขาดเพราะอาจส่งผลต่อไอเดียดีๆของคุณได้ ซึ่งมันช่างดูไม่เป็นมงคลกับชีวิตการทำงานซะเลยจริงมั้ย

3. เต่าคริสตัล

ตามความเชื่อของคนโบราณ เต่า คือสัตว์มงคล และถ้าเป็นเต่าคริสตัลก็จะยิ่งเสริมมงคลให้กับเรามากขึ้น เพราะทางฮวงจุ้ยถือว่าแก้วคริสตัลเป็นสิ่งมงคลที่สุด ปีใหม่นี้ลองหาเต่าที่ทำจากแก้วคริสตัลแวววาวตัวเล็กๆ มาวางบนโต๊ะทำงานสักตัว จะทำให้คุณมีพลังงานด้านบวกในการทำงานมากขึ้นอย่างแน่นอน

4. แก้วน้ำ และหิน

อีกวิธีการดูดซับพลังงานดีๆ ไว้กับตัว เพื่อเสริมดวงในการทำงาน หาแก้วใบเล็กๆ มาหนึ่งใบใส่น้ำสะอาดแล้วตั้งบนโต๊ะ หรือลองเติมไอเดียฟรุ้งฟริ้งด้วยการหาหินเก๋ๆ หรือหินสีที่ถูกโฉลกกับคุณมาใส่ไว้ด้วยกัน จะช่วยดึงดูดความโชคดีต่างๆวิ่งมาหาคุณแบบไม่ขาดสาย หมั่นคอยเปลี่ยนน้ำในแก้วให้ใสอยู่ตลอด อย่าปล่อยให้ฝุ่นจับหรือสกปรกเป็นอันขาด เพราะจากที่ช่วยดูดพลังงานด้านดีเข้ามา กลายเป็นดูดโชคร้ายเข้ามาแทนได้นะ

5. หลีกเลี่ยงการนั่งใต้คาน

อย่างที่โบราณว่าไว้ เวลานอนก็อย่านอนใต้คาน เวลานั่งทำงานก็เช่นกัน การนั่งใต้คานจะทำให้คุณรู้สึกกดดัน มีความเครียดสูง และงานจะไม่ราบรื่น ถ้าเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยง จะใต้คาน หรือจะบนคานก็อย่าไปอยู่เด็ดขาด

6. นักษัตร 12 ราศี

สัตว์ต่างๆ ใน 12 นักษัตร ต่างมีพลังงานเป็นของตัวเอง และบ่อยครั้งที่เราเชื่อว่าพลังงานของนักษัตรจะช่วยเสริมพลังด้านบวก แต่ถึงกระนั้น สิ่งเหล่านี้ก็มีพลังงานด้านลบ มี "ชง" หรือถูกกันตามศาสตร์ทางด้านพยากรณ์ จึงไม่เหมาะที่จะนำมาตกแต่งบนโต๊ะทำงาน เพราะในการทำงานเราต้องติดต่อกับผู้คนมากหลาย และเราคงไม่รู้ว่าใครจะชงกับนักษัตรใดบ้าง บางทีนักษัตรที่เรามาตั้งไว้ อาจไม่ถูกกับเพื่อนร่วมงาน หรือลูกค้า ฯลฯ ดังนั้นอย่าเสี่ยงเลยจะดีกว่า

7. โทรศัพท์

หากคุณมีโทรศัพท์บนโต๊ะทำงาน ควรวางไว้ด้านขวามือ เพราะเชื่อกันว่าจะช่วยให้ได้รับแต่ข่าวสารดีๆ การประสานงานลื่นไหล ไม่ติดขัด ซึ่งถ้ามองตามการใช้งานจริงๆ แล้ว เราก็มักจะถนัดการใช้งานโทรศัพท์ด้วยมือขวามากกว่าอยู่แล้ว ดังนั้นนอกจากจะถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว ยังทำให้ใช้สอยได้สะดวกมากขึ้นอีกด้วย

8. เหลียวซ้าย แลขวา

มุมซ้าย มุมขวาของโต๊ะทำงานนั้นต่างก็มีความหมายกันคนละด้าน มุมซ้ายนั้นส่งเสริมในเรื่องของอำนาจ ดังนั้นหากมีสิ่งของใดที่สูง เช่น ลิ้นชักเก็บของ ควรเอามาวางที่มุมซ้าย เพื่อช่วยเสริมในเรื่องของอำนาจให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ส่วนมุมขวานั้น เป็นมุมที่สนับสนุนในเรื่องของการติดต่อ ประสานงาน ควรวางสิ่งของที่มีความสูงไม่มาก เช่นโทรศัพท์ ก็จะช่วยให้การคุยงานต่างๆ ลื่นไหลมากขึ้น

รวมเกร็ด เคล็ดลับฮวงจุ้ยเล็กๆ น้อยๆ เพื่อเป็นกำลังใจให้ชาวออฟฟิศได้ต้อนรับปี 2016 อย่างสดใส ราบรื่น jobsDB ขออวยพรให้ทุกท่านมีพลังที่เสริมทั้งความเก่ง ความเฮง และล่ำซำ กันตั้งแต่ต้นปี และตลอดทั้งปีค่ะ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ