“ฮิโรชิ โมริยามะ” รมว.กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมงญี่ปุ่น นำขบวนแนะนำผลิตภัณฑ์ญี่ปุ่นในงาน "WAZA Enjoy Taste of Japan ที่สิงคโปร์ พร้อมตั้งเป้าส่งออก 1 ล้านล้านเยน

ศุกร์ ๑๕ มกราคม ๒๐๑๖ ๑๓:๑๔
เนื่องในโอกาสฉลองครบรอบ 50 ปีความสัมพันธ์ระหว่างประเทศญี่ปุ่นและสิงคโปร์ กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น ได้จัดงาน "WAZA Enjoy Taste of Japan" ขึ้นเป็นเวลา 2 วัน ระหว่างวันที่ 9 - 10 มกราคมที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้า อิเซตัน สก็อตส์ ประเทศสิงคโปร์ โดยงานดังกล่าวมีเป้าหมายที่จะนำเสนอความน่าสนใจในวัฒนธรรมการรับประทานอาหาร รวมถึงผลิตภัณฑ์เกษตร ป่าไม้ และประมงของญี่ปุ่น นอกจากนี้ ยังมีการนำเสนอบริการ Producer Direct Order Service อันเป็นบริการใหม่ในการขนส่งสินค้าสดประเภทเกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงอาหารแช่เย็นและแช่แข็งตรงจากกลุ่มผู้ผลิตญี่ปุ่นสู่ผู้บริโภคสิงคโปร์ จัดขึ้นควบคู่กันไปด้วย ทั้งนี้ งานดังกล่าวมีจุดประสงค์เพื่อส่งเสริมการให้บริการและเพิ่มการรับรู้เรื่องผลิตภัณฑ์เกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงอาหารผ่านบริการอันเหนือชั้นของญี่ปุ่น

พิธีเปิดงาน ณ พื้นที่จัดงานในห้างสรรพสินค้า ประเทศสิงคโปร์

(รูปภาพที่ 1: https://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M102324/201601157051/_prw_OI1fl_1oN0G603.jpg )

พิธีเปิดงานดังกล่าวจัดขึ้นเมื่อวันที่ 9 ม.ค. เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีแขกรับเชิญเข้าร่วมงาน 200 คน นาย ฮิโรชิ โมริยามะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น กล่าวในพิธีเปิดว่า "สิงคโปร์เป็นประเทศที่นำเข้าผลิตภัณฑ์การเกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงอาหารจากประเทศญี่ปุ่นมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 และเราหวังว่า จะเพิ่มปริมาณการส่งออกสินค้าดังกล่าวไปยังสิงค์โปร์ให้มากขึ้น วันนี้ยังเป็นวันสำคัญสำหรับการเปิดตัวระบบการกระจายสินค้า เพื่อจัดส่งผลิตภัณฑ์ของญี่ปุ่นให้ถึงมือผู้บริโภคในสิงคโปร์ ภายในระยะเวลาเพียง 1-2 วัน ผ่านความร่วมมือของบริษัทเอกชนหลายแห่ง ผมหวังว่า ผู้บริโภคจำนวนมากในสิงคโปร์จะรู้จักและชื่นชอบผลิตภัณฑ์การเกษตร ป่าไม้ และประมง รวมถึงอาหาร ของประเทศญี่ปุ่น" พร้อมระบุว่า ในส่วนของการเพิ่มปริมาณการส่งออกสินค้าประเภทการเกษตร ป่าไม้ และประมงนั้น บริษัทจัดส่งสินค้าจำเป็นต้องร่วมมือกัน ในด้านต่างๆ เช่น มาตรการกักกันสัตว์และพืชเพื่อป้องกันการแพร่กระจาย และวิธีการที่มีประสิทธิภาพเพื่อลดต้นทุนการกระจายสินค้า

ภายในงานยังได้มีการสาธิตการทำอาหารและชิมอาหารซึ่งจัดขึ้นภายใต้ธีม "ดื่มด่ำรสชาติแห่งความสดใหม่ของญี่ปุ่น" อีกทั้งยังมีสตรอว์เบอร์รีและเนื้อวากิวที่ส่งตรงมาจากผู้ผลิตชาวญี่ปุ่น และเพื่อเป็นการเพิ่มการรับรู้เกี่ยวกับบริการ Producer Direct Order Service ซึ่งเป็นการให้บริการสำหรับผลิตภัณฑ์และอาหารเกษตรกรรม ป่าไม้ และประมง งานดังกล่าวจึงจัดแสดงผลิตภัณฑ์ที่ส่งมาจากทั่วญี่ปุ่น พร้อมทั้งมอบรางวัลให้แก่ผู้โชคดีเป็นสตรอว์เบอร์รี่ส่งตรงถึงบ้านผ่านบริการ Producer Direct Order Service โดยมีชาวสิงคโปร์จำนวนมากเข้าร่วมกิจกรรม

นายฮิโรชิ โมริยามะ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น นำชมงานที่จัดขึ้นที่ห้างสรรพสินค้าในประเทศสิงคโปร์

(รูปภาพ2: https://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M102324/201601157051/_prw_OI2fl_Vtw47lDu.jpg )

เมื่อวันที่ 9 มกราคม เวลา 18.00 น. ณ ศูนย์ Japan Creative Center งานเลี้ยงเริ่มต้นขึ้นพร้อมกับอาหารพิเศษที่ปรุงขึ้นจากผลิตภัณฑ์และอาหารจากภาคการเกษตร ป่าไม้ และประมง เช่น เนื้อวากิวญี่ปุ่น และสตรอว์เบอร์รีที่ผู้ร่วมงานประมาณ100 รายที่ได้สัมผัสกับประสบการณ์ "โอโมะเตะนาชิ" หรือบริการด้วยใจโดยตรง รัฐมนตรีโมริยามะ กล่าวถึงเป้าหมายและการพัฒนาในอาเซียนว่า " ยอดส่งออกของญี่ปุ่นเมื่อปีที่แล้ว อยู่ที่ราว 7 แสนล้านเยน เราตั้งใจที่จะส่งออกให้ได้ถึง 1 ล้านล้านเยน และผมเชื่อว่าเราสามารถไปถึงเป้าหมายดังกล่าวได้ในระดับก้าวกระโดด ในฐานะที่เป็นเกตเวย์แห่งอาเซียน ผมมองว่าสิงคโปร์เป็นตลาดที่สำคัญอย่างแท้จริง"

ภาพรวม

พิธีเปิดงาน

- วันที่: วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 เวลา 11.00-12.00 น. (ประตูเปิดเวลา 10.30 น.)

- สถานที่: Isetan Singapore Scotts Store Event Space (350 ชอว์ เฮาส์ Shaw House ถนนออชาร์ด ประเทศสิงคโปร์)

- จัดงานโดย: กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น

- การสนับสนุนพิเศษจาก: สภาการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ญี่ปุ่น (J-LEC) บริษัทยามาโตะ ทรานสปอร์ต จำกัด บริษัท เอเอ็นเอ คาร์โก อิงค์ และอิเซตัน

- แขกผู้ร่วมงาน: มร.ฮิโรชิ โมริยามะ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง, มร.ฮารุฮิสะ ทาเคอูชิ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำสิงคโปร์, มิสโรซาน จาง มิสอินเตอร์เนชั่นแนลสิงคโปร์ 2015, มร.ยุทากะ นางาโอะ ประธานบริษัท ยามาโตะ ทรานสปอร์ต, มร.อะกิระ โอกาดะ ประธานบริษัทเอเอ็นเอ คาร์โก, มร.ซึโยชิ ฮิชินุมะ ประธานสภาการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ญี่ปุ่น, มร.โทชิฮิโกะ สุงิเอะ ผู้อำนวยการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจัดการ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ประจำสำนักงานใหญ่ บริษัท อิเซตัน มิตสุโกชิ โฮลดิ้งส์, มร.เอเอตสุ ซากุราบะ ผู้อำนวยการทั่วไปประจำสำนักงานอุตสาหกรรมอาหาร กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง

กำหนดการ: 11.00-11.10 น. พิธีกรกล่าวเปิดงาน

11.10-11.20 น. พิธีตัดริบบิ้นเปิดงาน

11.30-12.00 น. การนำเสนอจุดเด่นของงาน

12.00-12.15 น. ช่วงให้สัมภาษณ์

งานเลี้ยงรับรอง

- วันที่: วันเสาร์ที่ 9 มกราคม 2559 เวลา 18.00-19.30 น. (งานเลี้ยงรับรอง)

- สถานที่: Japan Creative Centre (4 ถนนนาสซิม ประเทศสิงคโปร์)

- จัดงานโดย: กระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง (MAFF) ประเทศญี่ปุ่น

- การสนับสนุนพิเศษจาก: สภาการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ญี่ปุ่น (J-LEC) บริษัทยามาโตะ ทรานสปอร์ต จำกัด บริษัทเอเอ็นเอ คาร์โก อิงค์ และอิเซตัน

- แขกผู้ร่วมงาน: มร.ฮิโรชิ โมริยามะ รัฐมนตรีกระทรวงเกษตร ป่าไม้ และประมง, มร.ฮารุฮิสะ ทาเคอูชิ เอกอัครราชทูตญี่ปุ่นประจำสิงคโปร์, มิสโรซาน จาง มิสอินเตอร์เนชั่นแนลสิงคโปร์ 2015, มร.ยุทากะ นางาโอะ ประธานบริษัท ยามาโตะ ทรานสปอร์ต จำกัด, มร.อะกิระ โอกาดะ ประธานบริษัทเอเอ็นเอ คาร์โก, มร.ซึโยชิ ฮิชินุมะ ประธานสภาการส่งเสริมการส่งออกผลิตภัณฑ์ปศุสัตว์ญี่ปุ่น, มร.โทชิฮิโกะ สุงิเอะ ผู้อำนวยการ เจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารจัดการ ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายวางแผนกลยุทธ์ประจำสำนักงานใหญ่ บริษัท อิเซตัน มิตสุโกชิ โฮลดิ้งส์

กำหนดการ: 18.00-18.06 น. พิธีกรกล่าวเปิดงาน

18.06-18.10 น. แขกร่วมดื่มฉลอง

18.10-19.30 น. งานเลี้ยงรับรอง

19.30 น. ปิดงาน

ที่มา: "Waza Enjoy Taste of Japan" Administration Office

AsiaNet 63115

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้