ร่วมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้หญิง ณ ห้องอาหาร ยามาซาโตะ โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ

อังคาร ๐๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๑๓:๑๖
ห้องอาหารญี่ปุ่น ยามาซาโตะ(Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) จัดเมนูอาหารชุดพิเศษสำหรับเฉลิมฉลองเทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่น โดยได้จัดเตรียมอาหารชุดมื้อกลางวัน และอาหารชุดมื้อค่ำ ไคเซกิ มีให้บริการตั้งแต่วันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2559 เท่านั้น

เทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่น มีชื่อเป็นภาษาญี่ปุ่นว่า "ฮินะมัตซึริ" (Hina Matsuri) ตรงกับวันที่ 3 มีนาคม ของทุกปี เป็นเทศกาลเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมาตั้งแต่สมัยเอโดะ ประมาณปี ค.ศ. 1603-1867 โดยในช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์ชาวญี่ปุ่นจะประดับบ้านด้วยตุ๊กตาคู่ชายหญิง ที่แต่งกายตามราชสำนักญี่ปุ่นโบราณ ประดับด้วยเครื่องบูชา เช่น ดอกพีช ข้าว เค้ก และเค้กที่ทำจากข้าวรูปร่างคล้ายเพชร ซึ่งเรียกว่าฮิชิโมจิ (Hishimochi) รวมไปถึงสาเกขาว และจิราชิซูชิ (Chirashi sushi) บางบ้านจะวางตุ๊กตาบนชั้น 7 ชั้น รายล้อมไปด้วยข้าราชบริพาร และเครื่องตกแต่งชิ้นเล็กๆ โดยฉากหลังของชั้น จะประดับด้วยฉากที่เป็นสีทอง ให้เหมือนกับคฤหาสน์จำลอง โดยชาวญี่ปุ่นมีความเชื่อว่าการประดับบ้านด้วยตุ๊กตานี้ถือเป็นการอวยพรให้ลูกสาวในบ้านมีความสุข ประสบความสำเร็จ มีสุขภาพร่างกายแข็งแรง และมีรูปร่างหน้าตาสวยงาม ชาวญี่ปุ่นจะเก็บตุ๊กตาเมื่อสิ้นสุดเทศกาลเด็กผู้หญิงทันที เพราะมีความเชื่อว่าหากบ้านไหนเก็บตุ๊กตาช้าลูกสาวในบ้านก็จะแต่งงานช้าไปด้วย

เชฟชิเงรุ ฮางิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้รังสรรค์เมนูอาหารชุดพิเศษสำหรับมื้อกลางวันและมื้อค่ำ เพื่อให้ทุกคนในครอบครัวได้ร่วมเฉลิมฉลองอย่างพร้อมหน้า และถือเป็นการร่วมสืบสานเทศกาลวันเด็กผู้หญิงของประเทศญี่ปุ่น

เมนูอาหารชุดมื้อกลางวัน ราคาชุดละ 900++ บาท ประกอบไปด้วยอาหารน่ารับประทานหลากหลายรายการ อาทิ เต้าหู้งาสามสี ซุปใสเห็ดชิเมะจิ ซาชิมิ กุ้งซากุระทอด และอื่นๆอีกมากมาย

ส่วนอาหารชุดมื้อค่ำ "ไคเซกิ" ชุดพิเศษ ราคาชุดละ 3,000++ บาท โดยอาหารชุดมื้อค่ำ ประกอบด้วยอาหาร 7 รายการ ให้บริการตามแบบราชสำนักญี่ปุ่นเริ่มด้วย เต้าหู้งาสามสี ซุปใสเห็ดชิทะเกะ ซาชิมิ (ท้องปลาทูน่า คาเวียร์ หอยแครง กุ้งหวาน) หอยเชลล์ราดซอสกุ้งซากุระ ปลาและขาปูยักษ์ย่างเสิร์ฟกับผักย่างนานาชนิด ฮินะซูชิ (Hina Sushi) เป็นข้าวซูชิหน้าปลาไหล และไข่ปลาแซลมอล สีสันสดใส อุดมไปด้วยคุณค่าทางอาหาร และเป็นอาหารที่เหมาะสำหรับเด็กหญิงวัยเจริญเติบโต เพื่อความแข็งแรงและประสบความสำเร็จในอนาคต ส่วนเมนูขนมหวาน เชฟฮางิวาระตั้งใจนำเสนอ โมจิข้าวสีชมพูไส้ถั่วแดงห่อด้วยใบเชอร์รี่ดองอย่างสวยงาม

นอกจากนี้ยังมีเมนูอาหารเด็กชุดพิเศษสำหรับเทศกาลเด็กผู้หญิงให้บริการสำหรับเด็กอายุไม่เกิน 12 ปีในราคาชุดละ 300++ บาท

เมนูอาหารชุดพิเศษ สำหรับเทศกาลเด็กผู้หญิง มีให้บริการระหว่างวันที่ 25 กุมภาพันธ์ – 6 มีนาคม 2559 ที่ห้องอาหาร ยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการทุกวัน มื้อกลางวันตั้งแต่เวลา 11.30 น ถึง 14.30 น. และมื้อค่ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น.

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

*ราคานี้ยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้