“อ้วยอันโอสถ” รับรางวัลเกียรติยศ อย. QUALITY AWARD 2559 ครั้งที่ 4

อังคาร ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๑๖ ๐๙:๕๓
บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด รับรางวัล อย. QUALITY AWARD 2559 ครั้งที่ 4 ในประเภทสถานประกอบการด้านยา จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุข โดยมี ศ.คลินิก เกียรติคุณ นพ. ปิยะสกล สกลสัตยาทร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประธานในพิธีเป็นผู้มอบรางวัล ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น กรุงเทพฯ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 18 กุมภาพันธ์ 2559

รางวัล อย. QUALITY AWARD เป็นรางวัลที่มอบโดยสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) กระทรวงสาธารณสุขที่มอบให้แก่สถานประกอบการที่มีคุณธรรม และจริยธรรมในการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพที่มีมาตรฐานและปลอดภัย ภายใต้คำขวัญ "คุณภาพ ปลอดภัย ใส่ใจสังคม"

นายชนรรค์ สมบูรณ์เวชชการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด เปิดเผยถึงการได้รับรางวัล อย. QUALITY AWARD 2559 ว่า "บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด เคยได้รับรางวัลต่อเนื่องกัน 3 ปีซ้อน ในปี พ.ศ. 2554 , 2555 และ 2556 และเป็นครั้งที่ 4 ในปี 2559 นี้ นับเป็นผู้ผลิตยาจากสมุนไพรที่ได้รับรางวัล อย. QUALITY AWARD มากที่สุดขณะนี้ นับเป็นเกียรติและเป็นความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่บริษัท อ้วยอันโอสถ จำกัด พร้อมตอกย้ำความมุ่งมั่นในการผลิตยาจากสมุนไพรที่มีมาตรฐานและปลอดภัยมาเกือบ 70 ปี ควบคู่กับการมีคุณธรรมและจริยธรรม การช่วยเหลือสังคม ภายใต้คำขวัญ "คุณภาพ ปลอดภัย ใส่ใจสังคม" ที่บริษัทฯ ถือเป็นพันธกิจและมุ่งมั่นปฏิบัติรักษามาตรฐานดังกล่าวมาโดยตลอด จึงทำให้ได้รับรางวัลนี้มาหลายครั้งอย่างต่อเนื่อง โดยมีหลักเกณฑ์สำคัญในพิจารณาคือ มีการผลิตผลิตภัณฑ์สุขภาพเพื่อจำหน่ายในประเทศที่ได้คุณภาพ หากเป็นบริษัทที่ผลิตเพื่อส่งออกต้องมีการจำหน่ายในประเทศด้วย มีการรักษาคุณภาพมาตรฐานการผลิตด้วยดีมาโดยตลอด มีการนำเอาระบบคุณภาพมาพัฒนาหรือควบคุมการผลิตให้ผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ท้องตลาดมีคุณภาพ มีระบบในการตอบสนองต่อผู้บริโภค (Customer Relations) ประกอบการด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม มีกิจกรรมแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) เช่น การให้ความรู้กับผู้บริโภค การดูแลสิ่งแวดล้อม การส่งเสริมกิจกรรมที่พัฒนาด้านสังคม คุณธรรม วัฒนธรรม สิ่งแวดล้อม ฯลฯ "

นายชนรรค์ กล่าวต่อว่า "หลังจากได้รับรางวัลนี้แล้ว บริษัทฯ ยังได้รับรองมาตรฐาน GMP-PIC/S เป็นมาตรฐานที่เทียบเท่ากับโรงงานผลิตยาแผนปัจจุบัน ซึ่งเป็นผู้ผลิตยาสมุนไพรเพียงไม่กี่รายที่ได้รับมาตรฐาน GMP-PIC/S บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน ขยายกำลังผลิต และมีผลิตภัณฑ์สมุนไพรใหม่ๆ ที่ได้มาตรฐาน และให้ความปลอดภัยแก่ผู้บริโภค ออกสู่ท้องตลาดอย่างต่อเนื่อง"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest