กปภ.ปรับมาตรการสู้ภัยแล้ง ประกาศจ่ายน้ำประปาเป็นเวลา 4 สาขา

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๙:๑๒
การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ประกาศจ่ายน้ำประปาเป็นเวลา 4 สาขา รับมือภัยแล้ง เพื่อให้ปริมาณน้ำดิบมีเพียงพอสำหรับผลิตและส่งจ่ายน้ำประปาให้กับลูกค้าตลอดฤดูแล้ง หลังปริมาณน้ำดิบสำหรับผลิตน้ำประปาในหลายพื้นที่มีปริมาณลดลงอย่างรวดเร็ว

นางรัตนา กิจวรรณ ผู้ว่าการ กปภ. กล่าวว่า เนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งในขณะนี้เริ่มส่อเค้ารุนแรงมากขึ้น ส่งผลให้ปริมาณน้ำในเขื่อนและอ่างเก็บน้ำหลายแห่งทั่วประเทศมีปริมาณน้อยกว่าปีที่ผ่านมาในช่วงเวลาเดียวกัน ดังนั้น เพื่อเป็นการบริหารจัดการน้ำดิบให้เพียงพอต่อการผลิตและจ่ายน้ำประปาให้ประชาชนใช้สำหรับอุปโภคบริโภคอย่างทั่วถึง กปภ. จึงมีความจำเป็นต้องแบ่งจ่ายน้ำเป็นเวลาในพื้นที่ประสบภัยแล้งของ กปภ. 4 สาขา ประกอบด้วย หน่วยบริการไพศาลี กปภ. สาขาท่าตะโก จ.นครสวรรค์ จะจ่ายน้ำในบริเวณพื้นที่ โรงพยาบาลไพศาลี,อำเภอไพศาลี,กลุ่มบ้านใหม่วารีเย็นหมู่ 8, บริเวณ อบต.โคกเดื่อ และกลุ่มหมู่บ้านหนองแทรงแรด ในวันคี่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 16.00 น. และจะจ่ายน้ำในบริเวณพื้นที่ห้วยน้ำลาด,เทศบาลไพศาลี,กลุ่มตลาดโคกเดื่อ,วัดโคกเดื่อ และ กลุ่มหมู่บ้านหนองแทรงแรด ในวันคู่ ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ถึงเวลา 16.00 น. ทั้งนี้ ได้นำรถบรรทุกน้ำมาแจกจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชน จำนวน 2 คัน หน่วยบริการภูเวียง กปภ.สาขาหนองเรือ จ.ขอนแก่น ให้บริการพื้นที่ อบต.ภูเวียง และอบต.สงเปือย จ่ายน้ำตั้งแต่เวลา 18.00 น. ถึงเวลา 21.00 น. ของทุกวัน ทั้งนี้ ได้นำรถบรรทุกน้ำมาแจกจ่ายน้ำประปาให้กับประชาชน จำนวน 2 คัน กปภ.สาขาปักธงชัย หน่วยบริการวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา จะจ่ายน้ำในวันคี่ ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึงเวลา 09.00 น. บริเวณชุมชนตลาด 79, ชุมชนสวนห้อม, ชุมชนศิริชัยรวมใจพัฒนา , ชุมชนห้วยใหญ่ใต้ฝั่งบน และ อบต.วังน้ำเขียว และตั้งแต่เวลา 16.00 – 20.00 น. บริเวณชุมชนโพธิ์ดำ, ชุมชนหลวงราช, ชุมชนป่าชนุน และชุมชนบ้านคลอง 2 สำหรับในวันคู่ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 20.00 น. จะจ่ายน้ำให้กับบริเวณชุมชนห้วยใหญ่ใต้, ชุมชนไผ่งาม, ชุมชนบุไผ่, ชุมชนบ้านปฏิรูปที่ดิน, ชุมชนซิตี้เมืองใหม่, ชุมชน กม.72, ศูนย์ราชการ และชุมชนบุตะโร และ กปภ.สาขากันตัง หน่วยบริการสิเกา จ.ตรัง ในพื้นที่ของสถานีผลิตน้ำปากเมง ซึ่งครอบคลุมการจ่ายน้ำใน ต.ไม้ฝาด โดยจะจ่ายน้ำ 2 ช่วงเวลา คือ เวลา 05.00 – 10.00 น. และ 17.00 – 22.00 น. ของทุกวัน ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ จึงขอให้ลูกค้าจัดเตรียมภาชนะเพื่อเก็บสำรองน้ำไว้ใช้ในช่วงที่ไม่มีการจ่ายน้ำ

นางรัตนา กิจวรรณ กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. ต้องขอความร่วมมือให้ลูกค้าใช้น้ำอย่างประหยัดและรู้คุณค่าเพื่อเป็นการรักษาปริมาณน้ำดิบให้เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปาตลอดช่วงฤดูแล้งด้วย ทั้งนี้ หากประชาชนได้รับความเดือดร้อนในเรื่องความขาดแคลนน้ำประปาเพื่อใช้ในการอุปโภคและบริโภค สามารถแจ้งไปได้ที่ กปภ. 234 สาขาใกล้บ้าน หรือ PWA Call Center 1662

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ