เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ จัดงาน เค 2016 งานแสดงนวัตกรรมพลาสติกและยาง อันดับหนึ่งของโลก สนับสนุนอุตสาหกรรมพลาสติกและยางไทยให้แข็งแกร่ง

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๓๗
มร. เกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด ร่วมถ่ายภาพกับ คุณพิชัย ชูเอกวงศ์ นายกสมาคม สมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทย ในโอกาสมาร่วมเป็นเกียรติในงาน

เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ หนึ่งในบริษัทผู้จัดแสดงสินค้าที่ประสบความสำเร็จที่สุดในโลก พร้อมแล้วที่จะนำเสนองาน เค 2016 งานที่ได้รวบรวมผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมพลาสติกและยางระดับมืออาชีพจากทั่วโลกรวมถึงชาวไทย ให้ไปเรียนรู้ถึงเทคโนโลยีล่าสุดและนวัตกรรมแห่งอนาคตของอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง นิทรรศการแสดงเทคโนโลยีและนวัตกรรมอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง หรือเป็นที่รู้จักกันดีในชื่อ งาน เค 2016 จะจัดขึ้นเป็นประจำทุก 3 ปี โดยในปีนี้จะจัดขึ้นระหว่าง19 – 26 ตุลาคมนี้ ที่เมือง

ดุสเซลดอร์ฟ ประเทศเยอรมนี เพื่อเป็นการนำเสนอ สินค้าและบริการต่างๆที่จะเกิดขึ้นในอุตสาหกรรม ตั้งแต่เทคโนโลยีใหม่ล่าสุด การบุกเบิกของนวัตกรรมที่ล้ำยุค ไปจนถึงแนวคิดที่จะนำไปสู่การพัฒนาของอุตสาหกรรมในอนาคตจากศักยภาพที่มีสูงของประเทศไทย ด้วยอัตราการเติบโตของอุตสาหกรรมพลาสติกและยางที่มีอย่างต่อเนื่อง ทำให้เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ ตั้งใจที่จะแนะนำงาน เค 2016 ให้กับประเทศไทย เพื่ออธิบายถึงความสำคัญ ชี้แจงรายละเอียดเชิงลึก รวมไปถึงการให้ข้อมูลแนวโน้มของตลาดและอุตสาหกรรมให้แก่ผู้ประกอบการไทยได้รับทราบ

"งานเค 2016 เปรียบเสมือนแพลตฟอร์มชั้นนำของธุรกิจทั้งในด้านการให้ข้อมูลรวมไปถึงการลงทุน งานที่นำเสนอข้อมูลของอุตสาหกรรมพลาสติกและยางที่ครอบคลุมอย่างที่ไม่มีงานใดเทียบเท่ารวมไปถึงความเป็นสากลที่หาที่เปรียบไม่ได้ของผู้ประกอบการที่เข้าร่วมจัดแสดงงานและผู้เข้าเยี่ยมชมงาน ที่สำคัญคือบริษัทในประเทศไทยยังสามารถใช้โอกาสนี้ในการสร้างธุรกิจให้เติบโตอย่างก้าวกระโดดได้อีกด้วย งาน เค 2016 ยังเป็นงานที่ก่อให้เกิดการตัดสินใจที่สำคัญของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นด้านการผลิต กระบวนการดำเนินการต่างๆ รวมถึงการแก้ไขปัญหาที่สำคัญที่สุด งาน เค 2016 ยังช่วยชี้นำทิศทางของอุตสาหกรรมโดยรวมในอนาคตอันใกล้อีกด้วย มร. เกอร์นอท ริงลิ่ง กรรมการผู้จัดการ บริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย จำกัด กล่าว

เมื่อเร็วๆนี้ คณะกรรมการพัฒนาอุตสาหกรรมแห่งชาติได้มีมติเห็นชอบในร่างแผนยุทธศาตร์ เพื่อการพัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติก อันจะเป็นการขยายและผลักดันการเติบโตของ อุตสาหกรรม พลาสติกไทยในตลาดโลกอย่างชัดเจน จึงนับได้ว่างาน เค 2016 นี้มีความสำคัญแก่ผู้ประกอบการ เพื่อที่จะได้ไปเรียนรู้ พร้อมเปิดโลกทัศน์ของอุตสาหกรรมให้กว้างขึ้น และท้ายที่สุดได้นำเอานวัตกรรมต่างๆ กลับมาใช้ในประเทศไทย

สำหรับงานเค 2016 มีบริษัทต่างๆ จากทั่วทุกทวีปกว่า 3,000 รายได้จับจองพื้นที่เข้าร่วมงาน รวมทั้งประเทศไทย เพื่อร่วมนำเสนอนวัตกรรมต่างๆ แบ่งเป็นหมวดได้ดังนี้วัตถุดิบ อุปกรณ์เสริม

ผลิตภัณฑ์กึ่งสำเร็จรูป ชิ้นส่วนทางเทคนิคและพลาสติกเสริมแรง เครื่องจักร และอุปกรณ์สำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง กิจกรรมที่น่าสนใจในงาน เค 2016 นั้น ประกอบด้วย "สเปเชียล โชว์" ที่จะแสดงถึงศักยภาพของพลาสติกและยางเพื่อการนำไปประยุกต์ใช้ในอนาคตอันใกล้ "ไซแอนส์ แคมปัส" ฟอรั่มเกี่ยวกับการวิจัยและการเรียนการสอนที่ให้ภาพรวมของกิจกรรม รวมไปถึงให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลงานวิจัยของมหาวิทยาลัยและหน่วยงานด้านวิทยาศาสตร์และยังช่วยให้การอภิปรายเกี่ยวกับผลการวิจัยและอุตสาหกรรมมีความเข้มข้นมากขึ้น และ"อินโนเวทีฟ คอมพาส" คือพื้นที่สำหรับผู้ประกอบการที่มาเข้าชมงานสำหรับใช้ในการติดต่อสื่อสารคู่ค้าที่เกี่ยวข้องในอุตสาหกรรมจากทั่วโลกผ่านทางเว็บไซต์ K www.k-online.com ที่จะนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รวมถึงไฮไลท์ต่างๆ ในขณะเดียวกันก็ยังเป็นพื้นที่ส่วนกลางสำหรับการเตรียมความพร้อมสำหรับการเยี่ยมชมได้อย่างมีประสิทธิภาพ

คุณพิชัย ชูเอกวงศ์ นายกสมาคมอุตสาหกรรมพลาสติกไทย กล่าวว่า "เค 2016 เป็นงานที่มีความสำคัญอย่างมาก ต่อผู้ประกอบการชาวไทยที่มีความเชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมพลาสติกและยาง ที่ไม่ควรพลาดโอกาสที่ดี ในการไปเรียนรู้เกี่ยวกับเทคโนโลยีใหม่ๆ เทคนิคและนวัตกรรมต่าง ๆ แนวโน้มในอุตสาหกรรม รวมถึงตลาดในการพัฒนาธุรกิจ ทั้งนี้ จากสถิติผู้เยี่ยมชมงาน เค 2013 มีผู้เข้าร่วมงานที่เป็นผู้ประกอบการไทยประมาณกว่า 1,000 คน และในปีนี้คาดว่าจะมีผู้ประกอบการไทยเข้าร่วมงาน เค 2016 มากขึ้นกว่าเดิม รวมถึงผู้ค้าและผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่ใช้พลาสติกและยาง และนักพัฒนาและนักออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตจากอุตสาหกรรมผู้ใช้งาน เช่น ยานยนต์, สินค้าอุปโภคบริโภค ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์, ยานอวกาศและภาคการก่อสร้างและรวมถึงกลุ่มคนที่ให้ความสนใจ ในการเติบโตของอุตสาหกรรมเหล่านี้"

ทั้งนี้ สำหรับงาน เค 2013 ที่ผ่านมามีผู้เข้าเยี่ยมชมงานทั้งสิ้น 218,000 จากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก รวมทั้งผู้ผลิตผลิตภัณฑ์พลาสติกและยาง รวมถึงนักพัฒนา นักออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิต จากอุตสาหกรรมผู้ใช้งาน เช่น ยานยนต์, สินค้าอุปโภคบริโภค ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์, ยานอวกาศและภาคการก่อสร้าง

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมและลงทะเบียนโปรดเข้าชม www.k-online.com หรือติดต่อคุณกนกอร คะดุน บริษัท เอ็กโปซิส จำกัด ซึ่งเป็นตัวแทนของบริษัท เมสเซ่ ดุสเซลดอร์ฟ เอเชีย ในประเทศไทย โทร 02 559 0856-8 หรืออี-เมล[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้