Maersk Container Industry พัฒนาโซลูชั่นห้องเย็น ช่วยผู้ประกอบการตู้คอนเทนเนอร์ประหยัดต้นทุนได้หลายล้านดอลลาร์

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๓๕
คุณสามารถลดการใช้พลังงานได้ถึงครึ่งหนึ่ง ขณะที่ยังรักษาคุณภาพของสินค้าให้สดใหม่อยู่เสมอ ด้วยซอฟต์แวร์ใหม่ล่าสุดสำหรับห้องเย็นรุ่น Star Cool โดยซอฟต์แวร์รุ่นใหม่นี้ได้เข้ามาช่วยแก้ไขปัญหาท้าทายทางเทคนิคที่แต่ก่อนมองว่าแทบจะเป็นไปไม่ได้

ซอฟต์แวร์ควบคุมห้องเย็น StarConomy ซึ่ง Maersk Container Industry (MCI) ได้คิดค้นขึ้นร่วมกับ Dole ผู้ผลิตและจำหน่ายผลไม้ระดับโลกนั้น มีวัตถุประสงค์เพื่อรองรับการปฏิบัติงานของผู้บริหารจัดการตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็น โดยช่วยให้ผู้ประกอบการเหล่านี้สามารถเพิ่มมูลค่าสูงสุดให้กับสินค้าที่บรรทุกอยู่ในคอนเทนเนอร์ห้องเย็น Star Cool ของ MCI ซอฟต์แวร์ดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อช่วยลดต้นทุนการดำเนินงาน พร้อมบรรลุเป้าหมายของอุตสาหกรรมในการลดการปล่อยก๊าซ CO2 อย่างยั่งยืน

รับชมข่าวประชาสัมพันธ์ในรูปแบบมัลติมีเดียได้ที่:

http://www.multivu.com/players/uk/7773051-mci-develops-reefer-solution/

หากผู้ค้าผลไม้ที่มีเรือบรรทุกสินค้า 4 ลำ พร้อมห้องเย็น 500 ตู้ในแต่ละลำ ได้ดำเนินการอัพเกรดซอฟต์แวร์ดังกล่าว ก็จะช่วยลดค่าใช้จ่ายต่อปีได้มากกว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐในการเดินทางขาเดียว เช่นจากเอควาดอร์ไปยังสหราชอาณาจักร และสำหรับเรือบรรทุกสินค้า 6 ลำจากเอควาดอร์ไปรัสเซีย พร้อมด้วยห้องเย็นจำนวน 500 ตู้เท่ากัน ก็จะสามารถลดต้นทุนได้มากถึง 3.2 ล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี

StarConomy สามารถติดตั้งบนคอนเทนเนอร์เย็น Star Cool ใหม่ทุกตู้ ส่วนคอนเทนเนอร์ Star Cool ที่บริหารจัดการโดยผู้ให้บริการกว่า 40 รายนั้น ก็สามารถอัพเดทซอฟต์แวร์ได้อย่างง่ายดาย โดย MCI ได้ดำเนินการทดสอบจริงในการขนส่งสินค้าบนเส้นทางอเมริกาใต้-ยุโรปที่ Dole ดำเนินงานอยู่แล้วทุกสัปดาห์

"Dole ให้ความสำคัญอย่างมากต่อความยั่งยืนและความรับผิดชอบของธุรกิจ ซึ่งสะท้อนให้เห็นได้จากแนวทางของเราในการบริหารจัดการน้ำ การอนุรักษ์ดิน และคาร์บอนฟุตพรินต์ ความมุ่งมั่นเหล่านี้ยังขยายครอบคลุมถึงห่วงโซ่ความเย็นด้วยเช่นกัน สำหรับการขนส่งสินค้าด้วยตู้คอนเทนเนอร์ห้องเย็นนั้น เราพยายามที่จะถนอมและบรรทุกผลไม้อย่างปลอดภัย โดยใช้พลังงานให้น้อยที่สุดเท่าที่เป็นไปได้ ซึ่งช่วยลดคาร์บอนฟุตพรินต์ลงด้วย" คารินา รอดริเกซ ผู้จัดการฝ่ายเครื่องมือของ Dole กล่าว "เพื่อความก้าวหน้าในด้านนี้ Dole จึงได้ร่วมงานกับ Star Cool ในการพัฒนาและทดสอบการทำงานจริงของซอฟต์แวร์ StarConomy อันล้ำสมัย ซึ่งเราได้ติดตั้งในห้องเย็น Star Cool ทั้งหมดที่ปฏิบัติงานอยู่ทั่วโลก"

ทีม R&D ของ MCI ในเดนมาร์กได้คิดค้นซอฟต์แวร์ใหม่นี้ขึ้น เพื่อตอบโจทย์ความท้าทายที่มีมาอย่างยาวนานในการรักษาอุณหภูมิภายในห้องเย็นให้คงที่อยู่เสมอ พร้อมปรับกระแสลมตามข้อกำหนดที่แตกต่างกันไปของสินค้าบรรทุกแต่ละประเภท StarConomy มีฟีเจอร์เด่นอยู่ที่สามารถควบคุมได้ทั้งคอมเพรสเซอร์และความเร็วของพัดลมในเวลาเดียวกัน

"ซอฟต์แวร์ StarConomy เริ่มการทำงานด้วยการเร่งพัดลมเต็มกำลังเพื่อให้ความเย็นแก่สินค้า และเมื่อถึงอุณหภูมิที่กำหนดไว้แล้ว พัดลมก็จะลดความเร็วลง จากนั้นระบบก็จะทำการปรับการใช้พลังงาน" มอร์เทน ไนลิค ผู้จัดการทั่วไปฝ่ายเทคโนโลยีความเย็นของ MCI กล่าว "StarConomy ได้พิสูจน์ศักยภาพที่ตรงกับความต้องการของ Dole ซึ่งเป็นลูกค้าเรามาอย่างยาวนาน และเรามีความตั้งใจที่จะนำเสนอซอฟต์แวร์ใหม่นี้แก่ฐานลูกค้า Star Cool ทั้งหมด"

คุณจะยิ่งประหยัดพลังงานมากขึ้นไปอีก หากสินค้านั้นได้ผ่านการทำความเย็นมาก่อนโหลดลงตู้ โดยซอฟต์แวร์ StarConomy จะดำเนินการปรับการทำงานของคอมเพรสเซอร์และความเร็วพัดลมอย่างละเอียดถี่ถ้วน เพื่อปรับการหมุนเวียนลมให้ตรงกับเงื่อนไขการทำความเย็น ซึ่งจะมอบสภาพแวดล้อมที่เหมาะสมกับสินค้าที่สุด

- สามารถรับชมวิดีโอเพื่อศึกษาวิธีการลดการใช้พลังงานของ StarConomy ขณะที่ยังรักษาคุณภาพของสินค้าให้สดใหม่อยู่เสมอได้ที่ http://www.youtube.com/watch?v=CZMAQbF_xEI

- สามารถรับชมข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ StarConomy ได้ที่ http://www.starcool.com

เกี่ยวกับ Maersk Container Industry

Maersk Container Industry A/S (MCI) พัฒนาและผลิตตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็น ตู้คอนเทนเนอร์แบบแห้ง และเครื่องทำความเย็น Star Cool สำนักงานใหญ่ของ MCI ซึ่งรวมถึงศูนย์การวิจัยและพัฒนา และศูนย์การทดสอบทางวิศวกรรมตั้งอยู่ที่ประเทศเดนมาร์ก บริษัทมีโรงงานผลิตในจีนและชิลี ตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็นที่ติดตั้ง Star Cool ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงของ MCI นำเสนอเทคโนโลยีเชิงนวัตกรรม เช่น การควบคุมสภาพแวดล้อม (CA) และการระบายอากาศแบบอัตโนมัติ (AV+) ซึ่งได้รับการยอมรับในวงกว้างว่าเป็นตู้คอนเทนเนอร์แบบห้องเย็นที่มีประสิทธิภาพด้านพลังงานสูงสุดในตลาด MCI มีพนักงานประมาณ 5,000 คนและมีเครือข่ายผู้ให้บริการทั่วโลกกว่า 350 ราย ในการให้บริการในอุตสาหกรรมการขนส่งทางเรือนั้น กลุ่มลูกค้าของ MCI รวมไปถึง บริษัทชิปปิ้ง ผู้จัดจำหน่ายผลไม้ และบริษัทที่ทำธุรกิจให้เช่า MCI เป็นภาคธุรกิจอิสระของ Maersk Group กลุ่มบริษัทระดับโลกที่มีพนักงานกว่า 88,000 คน และมีสำนักงานประมาณ 130 ประเทศ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมสามารถรับชมได้ที่: http://www.mcicontainers.com

เกี่ยวกับ Dole

สามารถรับชมได้ที่: dole.com

(โลโก้: http://photos.prnewswire.com/prnh/20120531/537201 )

แหล่งข่าว: Maersk Container Industry

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4