บอร์ด กยท. คัดเลือกผู้เหมาะสมนั่งแท่นผู้ว่าการฯ คนแรก พร้อมผลักดันโครงการสนับสนุนสินเชื่อฯ 15,000 ล้านบาท

พฤหัส ๐๓ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๕:๐๖
บอร์ด กยท. พิจารณาคัดเลือกผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทยคนแรก พร้อมผลักดันโครงการสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยาง วงเงินสินเชื่อ 15,000 ล้านบาท ปรับเปลี่ยนเครื่องจักร/ขยายกำลังการผลิต ให้แก่ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยาง ขับเคลื่อนเศรษฐกิจยางให้ก้าวหน้า

นายไกรสร นนทเกษม หัวหน้าสำนักผู้อำนวยการ การยางแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะกรรมการ การยางแห่งประเทศไทย หรือบอร์ด กยท. ครั้งที่ 5/2559 เมื่อวันที่ 25 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ ห้องประชุมสำรวจพฤกษาลัย การยางแห่งประเทศไทย ได้มีการพิจารณาวาระการสรรหาผู้ว่าการการยางแห่งประเทศไทย หลังจากคณะกรรมการสรรหาผู้ว่าการ กยท. ได้นำเสนอผู้มีคุณสมบัติที่เหมาะสม 2 ราย คือ นายธีธัช สุขสะอาด และ นายศุภชัย หล่อโลหการ เสนอให้บอร์ด กยท. พิจารณาคัดเลือก ผู้ที่เหมาะสมที่สุดเพียงคนเดียว เพื่อรับตำแหน่งผู้ว่าการฯ คนแรก

นอกจากนี้ บอร์ด กยท. ยังได้พิจารณาโครงการสนับสนุนสินเชื่อผู้ประกอบการผลิตผลิตภัณฑ์ยาง วงเงินสินเชื่อ 15,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการช่วยเหลือเพื่อกระตุ้นการใช้ยางภายในประเทศให้เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ในส่วนของหลักเกณฑ์ และเงื่อนไขโครงการฯ กลางเดือนที่ผ่านมา ทาง กยท. ได้นำข้อคิดเห็นของกระทรวงการคลัง กระทรวงอุตสาหกรรม สำนักงบประมาณ และสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ มาประกอบการพิจารณา ให้หลักเกณฑ์ และเงื่อนไขมีความคล่องตัว โปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

โดยโครงการฯ นี้ธนาคารพาณิชย์จะสนับสนุนสินเชื่อแก่ผู้ประกอบการผลิตภัณฑ์ยาง สำหรับใช้ในการขยายกำลังการผลิต/ปรับเปลี่ยนเครื่องจักรการผลิต ณ ที่ตั้งเดิมหรือที่ตั้งใหม่ รวมถึงที่ดิน สิ่งก่อสร้าง ให้แก่ผู้ประกอบการแปรรูปผลิตภัณฑ์ยางขั้นปลายน้ำ และเมื่อผู้ประกอบการได้รับอนุมัติ และสามารถปฏิบัติตามเงื่อนไขของโครงการฯ รัฐบาลจะช่วยชดเชยดอกเบี้ยให้ธนาคารในอัตราร้อยละ 3 ต่อปี ตลอดอายุสัญญากู้เงิน ในระยะเวลาไม่เกิน 10 ปี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?