สัปดาห์หนังสือแห่งชาติ ครั้งที่ 44 จัดเต็มภายใต้วิกฤตการณ์ของสื่อสิ่งพิมพ์ พร้อมความหวังให้คนไทยรักการอ่านและสืบสานปณิธาน ดร. ป๋วย

พุธ ๑๖ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๑
สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย(PUBAT)ได้จัดให้มีงานแถลงข่าวงานสัปดาห์หนังสือ โดย นายจรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นายบุญสม อัครธรรมกุล ผู้ช่วยอธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กรรมการและเลขานุการคณะกรรมการจัดงาน 100 ปี ชาตกาล ศ.ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ ใด้ให้เกียรติมาร่วมงานและร่วมเสวนา นอกจากนั้นยังมีคุณสุชาดา สหัสกุล)อุปนายกฝ่ายในประเทศสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย คุณวีระชัย ดวงพลา (เดอะดวง) วาดการ์ตูนไทย เจ้าของรางวัล Silver Award จากเวทีประกวดรางวัลการ์ตูนนานาชาติร่วมเสวนาในหัวข้อ"จากครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน"และกล่าวถึงรายละเอียดความน่าสนใจในงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติในปีนี้ ภายในงานแถลงข่าว คุณวิบูลย์ เสรีชัยพร ผู้จัดการฝ่ายการตลาดตราไปรษณียากร บริษัทไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้ร่วมมอบของที่แสตมป์ที่ระลึก ศ.ดร.ป๋วย อึ๊งภากรณ์ 100 ปีให้ผู้ร่วมเสวนาด้วย ณ.ห้องมิตติ้งรูม 3 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ซึ่งภายในงานยังมีคุณ คุณ บูรภา อารัมภีร์นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย และคุณพงษ์เดช สัจจะรัตนโชติ ประธานสหพันธ์อุสาหกรรมการพิมพ์ไทยและ แทนคุณ จิตต์อิสระ ให้เกียรติมาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย

โดยสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย(PUBAT) จัดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 44และสัปดาห์หนังสือนานาชาติครั้งที่ 14 ภายใต้ธีม "ความหวัง"(HOPE) ความหวังที่อยากให้คนไทยรักการอ่าน ความหวังที่อยากให้ผู้เข้าชมงานนำแนวคิดเชิงปรัชญาจากดร. ป๋วย อึ๊งภากรณ์มาประยุกต์ใช้กับสภาพชีวิตในสังคมปัจจุบันนับเริ่ม จากครรภ์มารดาถึงเชิงตะกอน โดยทุกครั้งที่มีการจัดงานสัปดาห์หนังสือฯ มีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ประมาณ 2 ล้านคนและเพิ่มมากขึ้นในทุกๆปี ทั้งนี้ นายจรัญ หอมเทียนทอง นายกสมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย ได้เปิดเผยว่า

ปีนี้สำนักพิมพ์ต่างๆ จองบูธกว่า 934 บูธ จากสำนักพิมพ์ 435 ที่สำคัญในพิธีเปิดงานวันที่ 29 มีนาคม 2559 สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จฯ เปิดงานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติและพระราชทานรางวัลหนังสือดีเด่นประจำปี พร้อมหนังสือจากพระราชนิพนธ์แปลในสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เรื่อง "ความรักใดไม่ปวดร้าว" อีกด้วย รวมทั้งกิจกรรมการเปิดตัวผลงานพ็อกเก็ตบุ๊คคนเด่นคนดังจากหลากหลายอาชีพ อาทิ คุณตัน อิชิตัน,กาละแมร์, ดีเจพุฒ พุฒิชัย, ฟลุค เกริกพล, ต้าร์ พาราด็อกซ์, ไข่ มาลีฮวนน่า, ซีรีส์นิยายดัง,

ตำราเรียน, อายุน้อยร้อยล้านการเสวนา ของ นักเขียนชื่อดังเพชรพระอุมา พนมเทียน และพงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง ฯลฯ งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติไม่ได้แต่มีหนังสือลดราคาพิเ มีกิจกรรมดีๆมากมายตลอด 13 วัน และมีกิจกรรม CSR ที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือจากภาคีเครือข่าย 6 แห่ง ได้แก่ สมาคมห้องสมุดแห่งประเทศไทยในการบริจาคหนังสือผ่านโครงการ "๑ อ่าน ล้านตื่น" อีกด้วย โดย งานสัปดาห์หนังสือแห่งชาติครั้งที่ 44 และสัปดาห์หนังสือนานาชาติ ครั้งที่ 14 นี้ จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 มี.ค. -10 เม.ย. 2559 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เวลา 10.00 น.-21.00 น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ