ซอฟต์แบงก์ เปิดตัวภาพยนตร์ออนไลน์ “Add a little bit of magic to your daily lives” ผ่านบริการมือถือในธีม “Disney Style” ขณะกระแสตอบรับท่วมท้นด้วยยอดเข้าชมสูงถึง 1,200,000 วิว

ศุกร์ ๑๘ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๕๗
- ชมหญิงสาวเปลี่ยนชุดเป็นมิกกี้เมาส์ โดนัลด์ดั๊ก ทอยสตอรี่ สโนว์ไวท์ และ ฯลฯ อย่างรวดเร็ว ในภาพยนตร์ความยาว 90 วินาที ถ่ายทำแบบช็อตเดียว โดยไม่ใช้ CG -

เมื่อวันศุกร์ที่ 19 ก.พ. กลุ่มบริษัทซอฟต์แบงก์ (SoftBank Group Corp.) ได้ปล่อยภาพยนตร์ออนไลน์เรื่อง "Add a little bit of magic to your daily lives" เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้สามารถปรับแต่งสมาร์ทโฟนซอฟต์แบงก์ของตนเองให้เป็นโลกของดิสนีย์ ในธีม "Disney Style"

จากนั้นในวันพฤหัสบดีที่ 3 มี.ค. บริษัทยังได้ปล่อยคลิปขนาดสั้นที่เผยให้เห็นถึงวิธีการถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง "Add a little bit of magic to your daily lives" ซึ่งรวมถึงภาพเบื้องหลังที่หญิงสาวสามารถเปลี่ยนชุดได้อย่างรวดเร็ว และเผยให้เห็นว่าฉากเหล่านี้ถูกบันทึกด้วยวิธีการแบบย้อนกลับ

(รูปที่ 1 : http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M103696/201603178993/_prw_OI1fl_F75IuMup.jpg )

(รูปที่ 2: http://prw.kyodonews.jp/prwfile/release/M103696/201603178993/_prw_OI2fl_hOuNlbzu.jpg )

ธีมของภาพยนตร์ออนไลน์เรื่องนี้คือการสะท้อนให้เห็นว่า "Add a little bit of magic to your daily lives จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนทั้งเครื่องของคุณเข้าสู่โลกของดิสนีย์" โดยภาพยนตร์ได้เล่าถึงหญิงสาวคนหนึ่งซึ่งใช้ชีวิตตามปกติเหมือนทุกวัน แต่จู่ๆเธอก็พลัดหลงเข้าไปในโลกของดิสนีย์ เธอเพลิดเพลินไปกับโลกใหม่และได้เปลี่ยนชุดเป็นมิกกี้เมาส์ โดนัลด์ดั๊ก ทอยสตอรี่ สโนว์ไวท์ และตัวละครคลาสสิคอื่นๆ ของดิสนีย์ ราวกับถูกมนต์สะกดจากบรรดาตัวละครเหล่านี้ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับการกล่าวขวัญบนสื่อโซเชียลในประเทศญี่ปุ่นว่า "น่ารักมาก" และมียอดเข้าชมถึงราว 1,200,000 ครั้งในเวลาเพียง 2 สัปดาห์หลังจากที่ภาพยนตร์ได้ถูกเผยแพร่

ภาพยนตร์ความยาว 90 วินาทีนี้ ประกอบด้วยฉากของหญิงสาวที่เปลี่ยนชุดอย่างรวดเร็ว โดยถ่ายทำเพียงช็อตเดียว และไม่ใช้เทคนิคด้านคอมพิวเตอร์กราฟฟิกมาช่วยเลย ด้วยความที่ใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบย้อนกลับ นักแสดงชายและหญิงจึงต้องเดินและเคลื่อนไหวในทิศทางย้อนกลับ เพื่อจะได้บันทึกเทปแบบหลังมาหน้า ซึ่งเหตุผลที่ภาพยนตร์ดังกล่าวดึงดูดความสนใจจากผู้ชมได้นั้นเป็นเพราะทีมงานที่ถ่ายทำต้องแน่ใจว่าทุกฉากจะออกมาเป็นธรรมชาติเมื่อฉายภาพย้อนกลับ

ขณะที่คลิปสั้นเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์ได้เผยให้เห็นว่า ฉากที่หญิงสาวเปลี่ยนชุดอย่างเร็วนั้นถ่ายทำด้วยวิธีย้อนกลับ

เว็บไซต์ที่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับ Disney Style:

http://www.softbank.jp/mobile/service/disney-style/

ภาพยนตร์ออนไลน์ "Add a little bit of magic to your daily lives"

https://www.youtube.com/watch?v=yyRjzs5OXiQ

คลิปสั้นเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์

https://www.youtube.com/watch?v=-SBZ2cNdmec

รายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์:

ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างสรรค์ขึ้นจากธีม Disney Style เพื่อสะท้อนทำให้เห็นว่า "Add a little bit of magic to your daily lives จะเปลี่ยนสมาร์ทโฟนทั้งเครื่องของคุณเข้าสู่โลกของดิสนีย์" ในวิดีโอนี้ ภาพบนหน้าจอสมาร์ทโฟนของหญิงสาวเปลี่ยนเป็น "มิคกี้และผองเพื่อน" โดยฉับพลัน และในทันทีทันใดนั้นเอง ผนังของออฟฟิศที่เธอทำงานอยู่ก็เปิดต้อนรับเธอเข้าสู่โลกของดิสนีย์ ที่ซึ่งทำให้เธอต้องมนตร์และเนรมิตรให้เธออยู่ในชุดสีแดงคล้ายมิกกี้เมาส์ ตามมาด้วยชุดติดกันลายขวางที่ดูคล้ายโดนัลด์ดั๊ก ต่อด้วยชุดคาวเกิร์ลที่ละม้ายตัวละครในทอยสตอรี่ ชุดแบบสโนว์ไวท์ และอื่นๆอีกมากมาย ท้ายสุดก็มีเจ้าชายมารับเธอไปยังปราสาทสีขาวหลังงาม

เนื้อหาโดยสรุปของคลิปเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์:

คลิปเบื้องหลังการถ่ายทำภาพยนตร์เผยให้เห็นว่า วิดีโอทั้งเรื่องนั้นเล่นแบบย้อนกลับ ซึ่งรวมถึงฉากที่หญิงสาวเปลี่ยนจากชุดหนึ่งไปอีกชุดหนึ่งอย่างรวดเร็ว

หากคุณชมภาพยนตร์ คุณก็จะพบบางฉากซึ่งบ่งบอกว่าภาพนั้นถูกเล่นแบบย้อนกลับ เช่น เศษกระดาษระยิบระยับที่ลอยขึ้น แทนที่จะร่วงลงจากด้านบน รวมถึงบรรดาคาวเกิร์ลที่เคลื่อนไหวแบบแปลกๆ คลิปเบื้องหลังการถ่ายทำนี้ยังเผยความลับอื่นๆที่ทำให้หญิงสาวสามารถเปลี่ยนชุดได้อย่างรวดเร็วอีกด้วย

สามารถชมภาพที่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาข้างต้นได้ที่นี่

(รูปที่ 3: http://prw.kyodonews.jp/opn/release/201603178993/ )

ที่มา: ซอฟต์แบงก์ คอร์ป

AsiaNet 63776

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๗ เด็กดิจิทัลมีเดีย SPU แชมป์ประเทศไทย Thailand Design Creator 2024
๑๔:๑๓ ประสบการณ์อาหารไทยร่วมสมัยจากสองเชฟระดับประเทศ เชฟเอียน กิตติชัยและเชฟน้อย บุศริน ณ ร้านอาหารคำหอม วันที่ 15 และ 16 มี.ค.
๑๔:๓๕ iiG พ้นวิกฤต! โบรกฯ เฟิร์ม ปีนี้.พลิกกำไร 48 ลบ.
๑๔:๑๗ ปักหมุดเปิด 30 มี.ค. นี้ 'เซ็นทรัล นครปฐม' ปฐมบทใหม่ของความสุขทุกมิติ แลนด์มาร์ก ยิ่งใหญ่ที่สุดในนครปฐม
๑๔:๕๒ 'PANEL' เปิดบ้านต้อนรับกลุ่มนักลงทุน ผู้บริหารมั่นใจธุรกิจเติบโตสูง ตุนแบ็คล็อกคุณภาพสูงเต็มพอร์ท
๑๔:๔๔ APO ควง APM KFS ปิดท้ายโรดโชว์ กทม. นักลงทุนให้ความสนใจล้นหลาม
๑๓:๑๖ แอร์เอเชีย กัมพูชา พร้อมให้บริการ เปิดบิน 3 เส้นทางภายในประเทศ
๑๓:๑๕ เปิดเรื่องราวพิชิตทุนนอก จาก 2 รุ่นพี่นักเรียนทุน GREAT Scholarship สู่เส้นทางลัดฟ้าศึกษาต่อสหราชอาณาจักร
๑๓:๒๘ TPCH เฮ! เซ็นสัญญาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะ SP2 กำลังผลิต 9.9 MW รุกขยายธุรกิจโซลาร์ฟาร์ม-วินด์ฟาร์ม ในลาว-กัมพูชา ดันผลงานปี 67 โตเข้าเป้า
๑๓:๒๒ เชียร์บอลไทยให้สุดใจ ร่วมสนุกทายผลการแข่งขัน ลุ้นรับเสื้ออิเกร์ กาซิยาส พร้อมลายเซ็น ในนัด ไทย พบ เกาหลีใต้ วันที่ 21 มี.ค.นี้ เวลา 18.00