ปลัด พม. ให้การต้อนรับปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา พร้อมหารือความคืบหน้าในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย

อังคาร ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๙:๐๗
วันนี้ (๒๘ มี.ค. ๕๙) เวลา ๑๔.๐๐ น. ที่ห้องรับรอง ชั้น ๑ ตึกวังสะพานขาว กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(ปลัด พม.) ให้การต้อนรับ ดร. ซาร่าห์ ซีวอล (Dr. Sarah Sewall) ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกา ด้านความมั่นคงพลเมือง ประชาธิปไตยและสิทธิมนุษยชน ในโอกาสเยือนประเทศไทยและเข้าเยี่ยมคารวะ พร้อมหารือเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ โดยเฉพาะด้านการต่อต้านการค้ามนุษย์ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์การปกป้องและการให้บริการแก่ผู้เสียหายฯ

นายไมตรี กล่าวว่า การหารือในวันนี้ ได้ชี้แจงให้ปลัดกระทรวงการต่างประเทศสหรัฐอเมริกาฯ รับทราบถึงความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทย ในการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ความคืบหน้าและผลงานสำคัญได้แก่ การเพิ่มประสิทธิภาพในการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ สถิติการดำเนินคดีในปี ๒๕๕๘ ในชั้นพนักงานสอบสวนซึ่งเพิ่มจากปีที่แล้ว เป็น ๓๑๗ คดี การติดตามความคืบหน้าในการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ จำนวน ๘ คดี ๓๕ คน และการป้องกันการค้ามนุษย์ในรูปแบบต่างๆ เช่น การตรวจตราสถานที่เสี่ยงการจัดระเบียบคนขอทาน การจัดระเบียบแรงงานต่างด้าว โดยเฉพาะความคืบหน้าในการช่วยเหลือผู้เสียหายฯซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ โดยในปี ๒๕๕๘ มีผู้เสียหายที่เข้ารับการคุ้มครองในสถานคุ้มครองสวัสดิภาพจำนวน ๘ แห่ง ทั่วประเทศ รวม ๔๗๑ คน นอกจากนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้สำรวจข้อมูลผู้เสียหายเพื่อจะได้ประสานหาตำแหน่งงานให้ผู้เสียหายทำระหว่างให้ความร่วมมือดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด การ Matchingกับโครงการธัญบุรีโมเดล เพื่อฝึกทักษะอาชีพ สอนภาษาไทยและภาษาอังกฤษ เป็นต้น

"ทั้งนี้ รัฐบาลไทยจะเดินหน้าแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ "ขจัดการค้ามนุษย์ให้หมดสิ้นไป" และยืนยันที่จะให้ความช่วยเหลือผู้เสียหายฯ โดยไม่เลือกปฏิบัติ ซึ่งจะคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดที่ผู้เสียหายฯ และศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์เป็นสำคัญ" นายไมตรี กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4