ไทยจัดงาน FIAAP / VICTAM / GRAPAS Asia 2016 งานแสดงสินค้าด้านอาหารสัตว์ และเมล็ดพืช ใหญ่ที่สุดในเอเชีย – แปซิฟิก

อังคาร ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๑๘
เริ่มแล้วสุดยอดงาน FIAAP / VICTAM / GRAPAS Asia 2016 งานแสดงสินค้าด้านอาหารสัตว์ และเมล็ดพืช ใหญ่ที่สุดในเอเชีย – แปซิฟิก โดย บริษัท วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( Victam International ) เล็งเห็นไทยเป็นศูนย์กลางการจัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารสัตว์และเมล็ดพืช จัดขึ้นในระหว่างวันที่ 29 - 31 มีนาคม 2559 ณ ศูนย์งานแสดงสินค้าไบเทค (BITEC - Bangkok International Trade & Exhibition Centre) ที่กรุงเทพฯ" คาดมียอดผู้ประกอบการเกี่ยวกับอุตสาหกรรมสัตว์ทั่วเอเชียเยี่ยมชมงานกว่า 6,000 คน มาจาก 73 ประเทศทั่วโลก

นายเฮงค์ แวน เดอบัน(Henk Van De Bunt) ผู้จัดการทั่วไปของ บริษัท วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (Victam International) ผู้ซึ่งในอดีตเคยเป็นเจ้าของโรงงานอาหารสัตว์ และปัจจุบันเป็นผู้จัดงานแสดงสินค้าด้านอาหารสัตว์และเมล็ดพืชที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เปิดเผยว่า 6 ปีที่ผ่านมาทางเราได้เล็งเห็นศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางด้านการจัดงานอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ ทั้งสัตว์น้ำ สัตว์เลี้ยง และอุตสาหกรรมการแปรรูปธัญพืชที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค ที่จัดโดย วิคเทม อินเตอร์เนชั่นแนล ร่วมกับ เอ็กซ์โปลิงค์ โกลบอล เน็ทเวอร์ค ซึ่งจะเป็นการรวม 3 งานไว้ด้วยกัน คือ FIAAP Asia 2016 สุดยอดงานแสดงและการประชุมสัมมนาที่เกี่ยวกับส่วนผสมอาหารสัตว์ สารเติมแต่ง และสูตรอาหารสัตว์ ทั้งอาหารสัตว์น้ำ และอาหารสัตว์เลี้ยงชนิดเม็ด ลำดับที่ 2 คืองาน VICTAM Asia 2016 หลายท่านคงจะทราบดีอยู่แล้วว่า VICTAM Asia เป็นงานนิทรรศการที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดแสดงเทคโนโลยีและอุปกรณ์การผลิตอาหารสัตว์ รวมถึงระบบต่างๆ ที่ใช้ในการผลิตอาหารสัตว์ ซึ่งสิ่งเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งต่อประสิทธิภาพและความปลอดภัยในการผลิตอาหารสัตว์ อาหารสัตว์น้ำ และอาหารสัตว์เลี้ยงชนิดเม็ด

นอกจากนี้ ในช่วงสาม-สี่ปีที่ผ่านมา เรายังได้นำเสนอเทคโนโลยีการผลิตเชื้อเพลิงอัดเม็ด (Biomass Pellet) เข้าไว้ในงานแสดงนี้ด้วย เราได้เล็งเห็นถึงความเป็นที่นิยมของเชื้อเพลิงอัดเม็ดที่มากขึ้นและมีความสำคัญอย่างยิ่งในฐานะแหล่งพลังงานทางเลือกที่ช่วยอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมที่นิยมนำมาใช้ในอุตสาหกรรมการผลิตพลังงานทั้งในไทยและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก ลำดับที่ 3 คืองาน GRAPAS Asia 2016 เป็นงานแสดงผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีการแปรรูปธัญพืชที่จัดขึ้นโดยเฉพาะเพียงงานเดียวของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เพื่อนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ๆ สำหรับอุตสาหกรรมโรงสีข้าวและโรงโม่แป้ง การแปรรูปธัญพืช การจัดเก็บ การถนอมรักษาและการแจกจ่ายผลผลิตธัญพืช อุตสาหกรรมการผลิตเส้นก๋วยเตี๋ยวและพาสต้า การผลิตซีเรียลอาหารเช้าและของขบเคี้ยว ซึ่งงานนิทรรศการนี้มีการเติบโตขึ้นอย่างมากในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา

"อุตสาหกรรมอาหารสัตว์ อาหารสัตว์น้ำ อาหารสัตว์เลี้ยงในเอเชีย - แปซิฟิก กำลังขยายตัวและเติบโตอย่างรวดเร็วพอ ๆ กับอุตสาหกรรมด้านการผลิตแป้งชนิดต่าง ๆ ที่รองรับความต้องการในการผลิตอาหารอบสไตล์ตะวันตก เช่น ขนมปัง ขนมอบ คุ้กกี้ ฯลฯ ซึ่งงานแสดงของเราเป็นงานที่รวบรวมผู้ประกอบธุรกิจในอุตสาหกรรมนี้จากทั่วโลกไว้อย่างหลากหลายและครอบคลุม รวมไปถึงผู้ประกอบธุรกิจด้านสีข้าว และบรรจุหีบห่อด้วย"

ปัจจุบันงานนี้ถือได้ว่าเป็นงานแสดงระดับนานาชาติ จึงมีผู้บริหารจากบริษัทต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมและบุคคลที่เกี่ยวข้องอื่น ๆ เดินทางมาจากทั่วทุกสารทิศของภาคพื้นนี้ ซึ่งจะเป็นการรวมกลุ่มที่มีกำลังซื้อสูง มาพบปะกัน และเยี่ยมชมเทคโนโลยีนวัตกรรมใหม่ๆ ที่นำมาแสดงภายในงานทั้ง 3 งาน รวมทั้งยังสามารถเข้าฟังการประชุมที่จัดคู่ขนานไปกับงานแสดงสินค้า และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

นายเฮงค์ แวน เดอบัน กล่าวต่อว่า ในส่วนของพื้นที่จัดงานแสดงจะมีเนื้อที่มากที่สุด โดยใช้จัดแสดงเครื่องมืออุปกรณ์ เทคโนโลยีต่าง ๆ ในการผลิตอาหารสัตว์ อาหารสัตว์เลี้ยง และอาหารสัตว์น้ำ รวมไปถึงการพัฒนาใหม่ๆ ในด้านส่วนประกอบเฉพาะ และอาหารเสริมอื่น ๆ ซึ่งมีความสำคัญต่อการผลิตอาหารสัตว์ที่ปลอดภัยและมีต้นทุนต่ำ โดยจะจัดแสดงในส่วนที่เรียกว่า FIAAP มีผู้เข้าร่วมแสดงจากหลากหลายบริษัททั่วโลก อาทิเช่น Biomin, DAR PRO Solutions, Dr. Eckel, DSM, Empyreal, Kemin, Lab Inter, Novus, Nukamel, Ritan Biotech, Vi-Cor, Special Nutrients, SPF Diana เป็นต้น

ส่วนอีกด้านหนึ่งของงานแสดง คือ บริเวณที่จัดงานแสดง อุปกรณ์ และระบบเสริม เช่น ไซโล ระบบสายพานชนิดต่างๆ ลิฟท์ยกของ ระบบคอมพิวเตอร์ ระบบทำความเย็น - เป่าให้แห้ง รถบรรทุก และอื่น ๆ อีกมากมาย มีผู้เข้าร่วมแสดงรายใหญ่ เช่น Brock Grain Systems, Geelen Counterflow, GSI, Lambton Conveyors, Maxi-Lift, Muller Beltex, Scafco, SCE, Silos Cordoba, STIF, VAV, Vigan Eng เป็นต้น

ไม่เพียงแต่เจ้าของโรงงานผลิตอาหารสัตว์เท่านั้นที่จำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เสริมประกอบข้างต้นนี้ เจ้าของโรงงานผลิตเมล็ดพืช โรงสีข้าว และโรงผลิตแป้ง ก็ต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้เช่นกัน เราจึงได้รวบรวมจัดขึ้นเป็นงานแสดงในส่วนของ GAsia 2016 ภายในงานแสดงนี้มีจะมีการจัดการประชุมของตนเอง และมีผู้เข้าร่วมงานแสดงจากผู้ประกอบการด้านโรงสีข้าว โรงทำแป้ง โรงผลิตเมล็ดพืช บะหมี่สำเร็จรูป อาหารเช้าประเภท เมล็ดพืชอบกรอบ และอาหารขบเคี้ยวรสชาติต่างๆ เช่นเดียวกัน งานนี้ก็มีผู้เข้าร่วมแสดงจากบริษัทนานาชาติ ที่จะนำเอาอุปกรณ์และเทคโนโลยีล่าสุด ในการจัดเตรียมและผลิตอาหาร ที่ดังๆก็มีเช่น Agromatic, Amandus Kahl, Buhler, IMAS, Jiangsu Muyang, Ottevanger, Paglierani, Perten Instruments, Stolz, Tornum, Wenger, World Grain, Zheng Chang เป็นต้น

นายเฮงค์ แวน เดอบัน กล่าวต่อไปอีกว่า "งานแสดงทั้ง 3 งานถือเป็นงานแสดงที่มีคุณค่าสำหรับผู้เข้าเยี่ยมชม เพราะสามารถมองหาสิ่งที่ต้องการได้ในงานเดียวภายในช่วงระยะเวลาสั้นๆ เราอยากจะเรียกงานนี้ว่า เป็นงานแสดงแบบครบวงจรสำหรับอุตสาหกรรมด้านนี้ เราหวังว่าผู้เข้าชมงานจะสามารถมองหาสิ่งที่ต้องการได้ภายใต้หลังคาเดียวกัน ในช่วง 3 วันที่จัดงาน ตั้งแต่เราใช้นโยบายนี้ เราก็ได้เห็นจำนวนผู้เข้าชมเพิ่มขึ้นมาก รวมทั้งผู้มาออกงานแสดงด้วย"

โดยในงานนี้จะมี "งานประชุมครั้งแรกของอาเซียนด้านอาหารสัตว์และข้าว (The first ASEAN Feed & Rice Symposium) จะพูดถึงผลกระทบที่อาจมีจากการรวมตัวของประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Bloc) โดยเฉพาะที่เกี่ยวกับอุตสาหกรรมด้านอาหารและอาหารสัตว์ และความปลอดภัยของอาหาร เจ้าหน้าที่ระดับอาวุโสจากกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน จากธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย และสำนักงานอาหารและเกษตรของสหประชาชาติ (U.N's Food and Agricultural Organization) ได้รับเชิญให้มากล่าวปราศรัยในเรื่องสำคัญ ๆ ในงานนี้และการประชุมจะเปิดให้ผู้เข้าชมงานที่ลงทะเบียน ผู้จัดงานและแขกรับเชิญ เข้ารับฟังได้

และยังมีงานประชุมระดับสูงสุดอีก 2 งาน อันแรกสำหรับอุตสาหกรรมอาหารสัตว์ และอีกอันหนึ่งสำหรับอุตสาหกรรมด้านสีข้าวและผลิตอาหารอื่นๆ จัดโดยสมาคมที่เกี่ยวข้องในประเทศไทย กระทรวงเกษตรและสหกรณ์การเกษตร กรมปศุสัตว์ สมาคมหอการค้าไทย และสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ รวมถึงจะมีการหารือร่วมกับองค์กรนานาชาติ ด้านอาหารสัตว์ ด้านโรงสีข้าว และผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ภาครัฐจากอาเซียน เพื่อหารือและกำหนดนโยบายในอนาคตของแต่ละอุตสาหกรรม นายกสมาตมและเลขาธิการของทุกสมาคม จะได้รับเชิญให้เข้าร่วมงานประชุมสุดยอดนี้ และใช้งานนี้เป็นเวทีประชุม เพื่อประเมินผลกระทบที่จะมาจากประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่กำลังจะเกิดขึ้น

ปัจจุบันภาคตะวันออกไกล หรือ ประเทศแถบเอเชีย-แปซิฟิก เป็นย่านที่มีโอกาสระยะยาวที่ดี และเป็นแถบที่มีเสถียรภาพเมื่อเทียบกับโดยทั่วไป ผมเองได้เห็นหลักฐานยืนยันจากความสำเร็จและการเติบโตของงานแสดงของเรา เรามีผู้เข้าร่วมงานแสดงเพิ่มขึ้นทุกปี ซึ่งเป็นเครื่องชี้ถึงความสำเร็จที่ผู้มาแสดงงานได้รับกลับไป และยังมีข้อมูลอีกมากที่เชิญดูจากเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.victam.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4