ลีวายส์ ร่วมกับมูลนิธิ ฮาร์วี่ มิลค์ เปิดตัวคอลเลคชั่นพิเศษPride Collection 2016เพื่อสนับสนุนสิทธิเสรีภาพและเฉลิมฉลองความเท่าเทียมกันทางเพศ พร้อมกันทั่วโลกเป็นครั้งแรก

อังคาร ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๙
'ลีวายส์' (Levi's) แบรนด์แฟชั่นยีนส์ระดับโลก ร่วมสนับสนุนต่อกลุ่มบุคคลที่มีความหลากหลายทางเพศและระลึกถึงทั้งตำนานของ ฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk) นักต่อสู้เพื่อสิทธิของชาวรักร่วมเพศ ผ่านคอลเลคชั่นพิเศษ Levi's Pride Collection 2016 อย่างสร้างสรรค์เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความหลากหลายและอิสรภาพของมนุษยชน ซึ่งคอลเลคชั่นพิเศษนี้จะเปิดขายพร้อมกันทั่วโลกเป็นครั้งแรก โดยรายได้ส่วนหนึ่งของการขายจะบริจาคให้กับมูลนิธิฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk Foundation) เพื่อใช้ในการดำเนินกิจกรรมต่างๆที่ให้ความช่วยเหลือชาวรักร่วมเพศ (LGBTQ- Lesbian, Gay, Bisexual, Trans gender and Queer) และผู้ด้อยโอกาสในสังคม

โดยลีวายส์ได้รับแรงบันดาลใจในการออกแบบ 'Pride Collection 2016' นี้มาจากตำนานการต่อสู้เพื่อสิทธิของผู้ที่มีความหลากหลายทางเพศในปี 1977 โดยนายฮาร์วี่ มิลค์ เป็นชาวLGBTรุ่นแรกๆที่กล้าเปิดเผยตัวเองต่อสังคมทั้งที่ในสมัยนั้นเพศที่สามยังไม่เป็นที่ยอมรับ นอกจากนี้ฮาร์วี่ย์ มิลค์ คือนักการเมืองอเมริกาคนแรกที่ออกมายอมรับว่าตนเองเป็นเกย์ และออกมาประกาศตัวลุกขึ้นสู้เพื่อสิทธิ เสรีภาพ ไม่ใช่แค่เพื่อชาวเกย์เท่านั้น แต่รวมถึงคนกลุ่มน้อยที่ถูกมองข้ามในสังคมอเมริกา เช่น เด็กเล็ก คนชรา และคนพิการ จนในที่สุดเขาสามารถเอาชนะใจชาวอเมริกาและได้รับเลือกให้เข้าไปนั่งในสภาที่ปรึกษาแห่งซานฟรานซิสโก

Grant Barth, Chief Merchandising Officer ของลีวายส์®กล่าวว่า "ในฐานะที่ลีวายส์®เป็นแบรนด์ที่เห็นคุณค่าของสิทธิมนุษยชนอย่างแท้จริง ฮาร์วี่ย์ มิลค์ เป็นต้นแบบของการเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงด้านสิทธิมนุษยชน เจตนารมณ์ของเขาที่ต้องการสร้างความเท่าเทียมกันกับทุกๆคน จะยังคงอยู่ต่อไป ในนามของแบรนด์ลีวายส์® เรารู้สึกเป็นเกียรติและภาคภูมิใจที่ได้มีโอกาสเผยแพร่ตำนานของ ฮาร์วี่ย์ มิลค์ ผ่านสินค้าของเราไปทั่วโลก"

Stuart Milk, ผู้ก่อตั้งและประธานบริษัทมูลนิธิ Harvey Milk กล่าวว่า "พวกเราชาวฮาร์วี่ย์ มิลค์ถูกจุดประกายด้วยพันธสัญญาของลีวายส์ ที่ต้องการจะทำให้ผู้คนในศตวรรษที่ 21 เห็นความสำคัญของความเท่าเทียม ผ่านการเฉลิมฉลองความหลากหลายของมนุษยชน ในสมัยก่อนคุณลุงฮาร์วี่ย์ของผมก็เป็นอีกคนที่ภูมิใจเมื่อได้ใส่ลีวายส์® ในวันนี้คุณลุงฮาร์วี่ย์ต้องภูมิใจมากขึ้นถ้าได้เห็นชื่อของเขาเองอยู่บนผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่มีเจตนารมณ์เดียวกัน ทั้งนี้บริษัทลีวายส์®เน้นย้ำเสมอในเรื่องของการไม่เลือกปฏิบัติ โดยหลังจากที่ได้ร่วมงานกัน ผมกล้าที่จะพูดว่า ลีวายส์®ได้สร้างความหวังให้กับผู้ที่กำลังถูกมองข้ามอยู่ในโลกยุคโลกาภิวัตน์นี้ เหมือนดังประโยคที่คุณลุงของผมเคยสัญญาว่าจะทำให้ความเท่าเทียมกันเกิดขึ้นกับทุกคน ในทุกที่ จะโอบกอดทุกคนโดยไม่แบ่งแยก ให้เกียรติและเคารพซึ่งกันและกัน"

ชัยชนะของฮาร์วี่ย์ มิลค์ ถือเป็นชัยชนะครั้งสำคัญในประวัติศาสตร์การเมืองของสหรัฐอเมริกา เปรียบเสมือนการเปลี่ยนแปลงมุมมองของคนในสังคมต่อบทบาทหน้าที่ของชาวเกย์และเพศทางเลือกอื่นๆ อย่างไรก็ตาม เพียงไม่ถึงปี เขาถูกลอบสังหารจากคู่แข่งทางการเมืองที่ไม่พอใจในการออกกฎหมายสนับสนุนเกี่ยวกับสิทธิของเกย์ อย่างไรก็ตาม ความกล้าหาญ และความมุ่งมั่นในการให้ความยุติธรรมและความเท่าเทียมเกิดขึ้นกับคนกลุ่มน้อยในสังคมของฮาร์วี่ย์ยังคงอยู่ เป็นเหมือนความหวังของโลกยุคใหม่

ดังนั้นมูลนิธิฮาร์วี่ มิลค์ (Harvey Milk Foundation) จึงเป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไรที่คอยช่วยเหลือคนด้อยโอกาสให้มีความเท่าเทียมกับคนอื่นๆในสังคม ตามเจตนารมณ์ของนายฮาร์วี่ มิลค์ ที่ต้องการรณรงค์เรื่องสิทธิและความเท่าเทียมกันของทุกคนไม่ว่าจะเป็นเพศใดก็ตาม ซึ่งตรงกับแนวคิดของแบรนด์ลีวายส์® ที่มีการช่วยเหลือสังคมและสนับสนุนเรื่องสิทธิมนุษยชนตลอดมา จึงเป็นที่มาของการร่วมมือกันในการออกแบบ Levi's® Pride Collection 2016

Levi's X Harvey Milk Foundation Pride 2016 คอลเลคชั่นนี้เฉลิมฉลองตำนานของฮาร์วี่ย์ มิลค์ ด้วยความโดดเด่นของรายละเอียดบนผลิตภัณฑ์อันประกอบไปด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4