ปลัด พม. ร่วมหารือกับเอกอัครราชทูต Susan Coppedge พร้อมย้ำประเทศไทยเดินหน้าป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

อังคาร ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๒๙
กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สะพานขาว กรุงเทพฯ

นางเสาวนีย์ โขมพัตร โฆษกกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ ๒๑ มีนาคม ๒๕๕๙ นายไมตรี อินทุสุต ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (ปลัด พม.) และ นายพิศาล มาณวพัฒน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงวอชิงตัน ได้พบปะหารือกับเอกอัครราชทูต Susan Coppedge และผู้แทนกระทรวงการต่างประเทศ สหรัฐอเมริกา พร้อมด้วยผู้แทนสำนักงาน TIP Office เรื่องความคืบหน้า ในการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ณ สถานเอกอัครราชทูตไทย กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. สหรัฐอเมริกา

นางเสาวนีย์ กล่าวว่า การหารือครั้งนี้ ปลัด พม. ได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของรัฐบาลไทยในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ และผลงานสำคัญในทุกมิติ โดยเฉพาะผลงานในส่วนที่กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ในฐานะที่เป็นเจ้าภาพในการขับเคลื่อนงาน ได้แก่ การคุ้มครองผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ในสถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายฯ โดยมีบุคคลสำคัญของสหรัฐอเมริกาหลายท่านเดินทางไปเยี่ยมชมและดูงาน การประสานหางานให้แก่ผู้เสียหายทั้งในและนอกสถานคุ้มครอง โดยในปี ๒๕๕๘ มีผู้เสียหายที่ไปทำงานนอกสถานคุ้มครอง ๔๗ คน ฝึกอบรมทักษะด้านต่างๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้แก่ผู้เสียหาย และได้นำเสนอภาพผลิตภัณฑ์ที่ผู้เสียหายชาวโรฮีนจาเป็นผู้ผลิต รวมทั้งคลิปวิดีโอการเล่นฟุตบอลระหว่างปลัด พม. กับผู้เสียหายจากโรฮีนจาที่สถานคุ้มครองฯ ในจังหวัดสงขลาด้วย

"นอกจากนี้ ปลัด พม. ยังได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับความตั้งใจจริงของรัฐบาลในการดำเนินคดีกับเจ้าหน้าที่ของรัฐที่เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ และกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้สนับสนุนงบประมาณจำนวนหนึ่งแก่องค์กรพัฒนาเอกชน และส่งเสริมการมีส่วนร่วมในการทำงานทั้งในเรื่องของการเตรียมพยานที่ให้ความร่วมมือในการดำเนินคดี และการทำงานเชิงป้องกันโดยให้ความรู้ความเข้าใจถึงภัยของการค้ามนุษย์ผ่านสื่อออนไลน์ รวมทั้งกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ มีแผนจัดอบรมล่ามในปี ๒๕๕๙ จำนวน ๑๒๐ คน โดยตระหนักถึงประโยชน์ที่ผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์จะได้รับเป็นสำคัญ และการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ของประเทศไทย ที่ไม่ได้มุ่งหวังกับการจัดระดับ แต่มีเจตนารมณ์ที่จะให้ความคุ้มครองผู้เสียหายโดยคำนึงถึงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์เป็นสำคัญ" นางเสาวนีย์ กล่าวในตอนท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา