บาร์เทนเดอร์หนุ่มจากร้านเวอร์ติโก้ ทู คว้าแชมป์ บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น 2016 ไทยแลนด์ แกรนด์ ไฟนอล

อังคาร ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๒:๑๒
บาร์เทนเดอร์หนุ่มจากร้านเวอร์ติโก้ ทู คว้าแชมป์ บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น 2016 ไทยแลนด์ แกรนด์ ไฟนอล เป็นตัวแทนประเทศไทย เดินทางไปร่วมแข่งขันบนเวทีแห่งเกียรติยศร่วมกับผู้เข้าแข่งขันอีก 35 ประเทศจากทั่วทุกมุมโลกที่ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-26 เมษายนนี้

บริษัท บาคาร์ดี (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น 2016 ไทยแลนด์ แกรนด์ ไฟนอล (Bacardi Legacy Cocktail Competition 2016 Thailand Grand Final) จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ท้าทายสำหรับบาร์เทนเดอร์มืออาชีพที่มีความพร้อมในทุกด้านให้มาร่วมโชว์ศักยภาพ ทักษะ และความคิดสร้างสรรค์ในการรังสรรค์ค็อกเทลในตำนานของตนเองให้ประจักษ์แก่สายตาคนทั้งโลก โดยจะมีสุดยอดบาร์เทนเดอร์เพียงหนึ่งเดียวเท่านั้นที่จะเป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลก โดยปรากฏว่าบาร์เทนเดอร์หนุ่มหล่อ มิทเชล ไค ลัม จากร้านเวอร์ติโก ทู โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ เป็นผู้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติสุดยอดบาร์เทนเดอร์ประเทศไทยไปครอบครองได้สำเร็จ และได้เป็นตัวแทนประเทศไทยไปร่วมการแข่งขันบนเวทีแห่งเกียรติยศร่วมกับผู้เข้าแข่งขันอีก 35 ประเทศจากทั่วทุกมุมโลกในงานบาคาร์ดี เลกาซี่ โกลบอล ค็อกเทล คอมเพททิชั่น ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 20 – 26 เมษายน 2559 ณ ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา อีกทั้งงานนี้ยังนับเป็นการร่วมเฉลิมฉลองตำนานความยิ่งใหญ่ของบาคาร์ดีครบรอบ 154 ปีอีกด้วย โดยได้เนรมิตห้องสมุดเนียลสัน เฮย์ส ห้องสมุดที่ได้รับการยกย่องว่าสวยงาม

ที่สุดในกรุงเทพฯ เปิดเป็นเวทีประชันฝีมือของบาร์เทนเดอร์ ท่ามกลางเหล่าเซเลป และแขกผู้มีเกียรติ รวมถึงสื่อมวลชนร่วมเข้าชมและเชียร์กันอย่างแน่นขนัด

ภายในงานยังได้รับเกียรติจากคณะกรรมผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายวงการร่วมตัดสิน ได้แก่

- เดวิด คอร์โดบา ผู้เป็นตำนานของเหล้ารัม เป็นที่รู้จักในนาม มิสเตอร์ไดคิวรี่ อดีตแบรนด์แอมบาสเดอร์ บาคาร์ดี โกลบอล

- ชานนท์ ภูรนันดา เจ้าของร้านและหุ้นส่วน ร้านสมิธ, ไฮด์แอนด์ซีค, พีคอะบู และสครัฟฟี่ เอปรอน

- สุวรรณ สีลี (ทอมมี่) บาร์เทนเดอร์ผู้ชนะเลิศการแข่งขัน บาคาร์ดี เลกาซี ค็อกเทล คอมเพททิชั่น 2012

- ธวัชชัย เทพพิทักษ์ บรรณาธิการหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ และผู้เชี่ยวชาญด้านไวน์

และยังมีหนุ่มหล่อ พีเค - ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร ที่รับหน้าที่ดำเนินรายการและร่วมสร้างสีสันตลอดทั้งงาน โดยการแข่งขันรอบสุดท้ายนี้บรรดาหนุ่มสาวบาร์เทนเดอร์ทั้ง 5 ท่านต่างงัดกลยุทธ์ออกมาโกยคะแนนจากคณะกรรมการ และเรียกเสียงเชียร์กันอย่างกึกก้อง โดยเริ่มต้นที่บาร์เทนเดอร์หญิงเพียงคนเดียวของเวทีนี้ วรีวรรณ ยอดกมล จากร้านเวสเปอร์ ที่โชว์ลีลาการผสมค็อกเทล เดอะ ลิตเติ้ลวิงส์ ต่อด้วยบาร์เทนเดอร์หนุ่มจากร้านเวอร์ติโกทู โรงแรมบันยัน ทรี มิทเชล ไค ลัม เจ้าของค็อกเทล ฮาวเล่ ต่อมาเป็นคิวของหนุ่มหน้าตี๋ บาร์เทนเดอร์จากร้าน โว้กเลาจน์ กับลีลาการชงค็อกเทล ควินตัส ตามมาด้วย เซบาสเตียส เดอ ลา ครูซ เจ้าของค็อกเทลสุดเก๋ อย่าง ดิ เอ็กซ์แพท และปิดท้ายด้วยบาร์เทนเดอร์หนุ่ม ศราวุฒิ ปิ่นเพชร จากร้านแบมบูบาร์ โรงแรมแมนดารินโอเรียนเต็ล เจ้าของเครื่องดื่ม เดอะ เซเรนิตี้ โดยผลปรากฏว่าบาร์เทนเดอร์หนุ่มหล่อ มิทเชล ไค ลัม จากร้านอาหาร เวอร์ติโก ทู โรงแรมบันยันทรี กรุงเทพฯ เป็นผู้คว้ารางวัลอันทรงเกียรติสุดยอดบาร์เทนเดอร์ประเทศไทยไปครอบครองได้สำเร็จ และยังได้เป็นตัวแทนประเทศไทยร่วมชิงชัยกับผู้เข้าแข่งขันอีก 35 ประเทศทั่วโลก ณ ซานฟรานซิสโก ประเทศสหรัฐอเมริกาอีกด้วย

มิทเชล ไค ลัม บาร์เทนเดอร์ผู้ชนะเลิศระดับประเทศ การแข่งขัน บาคาร์ดี เลกาซี่ ค็อกเทล คอมเพททิชั่น 2016 จากร้านเวอร์ติโกทู โรงแรมบันยัน ทรี เจ้าของเครื่องดื่ม ฮาวเล่ กล่าวว่า "ผมรู้สึกดีใจและภูมิใจมากที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาครองได้สำเร็จตามที่ผมตั้งใจเอาไว้ ซึ่งตลอดระยะเวลาการแข่งขันกว่า 8 เดือนที่ผ่านมา นับตั้งแต่วันแรกที่ผมตัดสินใจลงสมัคร จนผ่านการคัดและเข้าสู่รอบ 5 คนสุดท้าย ผมต้องผ่านการขับเคี่ยว ฝึกฝน และพัฒนาทักษะต่างๆ อย่างเข้มข้นกว่า 3 เดือน โดยได้เรียนรู้เทคนิค และความรู้ใหม่ๆ จากกิจกรรมเวิร์คชอปกับมิกโซโลจิสต์ชื่อดังระดับโลกไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ ฉั่ว, ชินโกะ โกคัง, ลูก้า ซินาลี่ และคามิล โฟลตัน นอกจากนี้ผมยังต้องเรียนรู้ด้านมาร์เก็ตติ้งเกี่ยวกับวิธีการในการที่จะโปรโมทค็อกเทลสูตรเฉพาะที่บาร์ของผมเอง หรือบาร์อื่นๆ ตลอดจนสังคมออนไลน์อีกด้วย ซึ่งผมมองว่าเป็นสิ่งที่ดีมากๆ เพราะทำให้ผมได้รับคำแนะนำ คำติชมเป็นจำนวนมากในเรื่องรสชาติของเครื่องดื่มหรือวิธีการนำเสนอ ซึ่งผมได้นำมาปรับปรุง และพัฒนาตัวเองให้ดียิ่งขึ้น เพื่อผมจะได้พร้อมที่สุดก่อนที่จะถึงวันแข่งขันจริง ตลอดระยะเวลาการแข่งขันผมต้องใช้ความพยายาม ความอดทน และการฝ่าฟันกับอุปสรรคต่างๆ จนทำให้สามารถคว้ารางวัลมาครองได้สำเร็จ ซึ่งเป็นสิ่งที่คุ้มค่า ต่อจากนี้ไปชีวิตของผมคงจะเปลี่ยนไปตลอดกาล และผมต้องขอขอบคุณบาคาร์ดีที่จัดกิจกรรมดีๆ แบบนี้ขึ้นมาเพื่อผลักดันและยกระดับวงการบาร์เทนเดอร์ไทยให้เข้าไปมีส่วนร่วมในการแข่งขันระดับโลกและยังช่วยยกระดับมาตรฐานบาร์เทนเดอร์ไทยให้ทัดเทียมกับระดับสากลครับ สุดท้ายนี้ผมอยากขอบคุณทุกแรงเชียร์ และกำลังใจจากทุกคน ขอขอบคุณมิกโซโลจิสต์ระดับโลกที่มาร่วมให้ความรู้และฝึกฝนทักษะแก่พวกเรา และขอบคุณมิตรภาพดีๆ จากเพื่อนๆ ผู้เข้าแข่งขัน ผมสัญญาว่าผมจะเตรียมตัวอย่างหนัก ศึกษา เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ และฝึกซ้อมให้หนักยิ่งขึ้น เพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกาศศักดาในเวทีระดับนานาชาติ ณ ซานฟรานซิสโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 20-26 เมษายนนี้ และผมจะคว้ารางวัลกลับมาให้ทุกคนให้ได้ ฝากส่งกำลังใจให้ผมด้วยนะครับ"

"บาคาร์ดี เลกาซี่เป็นหนึ่งในการแข่งขันค็อกเทลที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นเวทีที่มีความโดดเด่นซึ่งเปิดโอกาสให้บาร์เทนเดอร์และคนในแวดวงมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวบาคาร์ดี" นายฟาบิโอ ดิ เจียมมาร์โก รองประธานบาคาร์ดี รัม กล่าว "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับมิกโซโลจิสต์ฝีมือเยี่ยมสู่ซานฟรานซิสโกเพื่อเป็นการปิดท้ายความพยายามที่ทุกท่านได้ทุ่มเทมาตลอดทั้งปี เพื่อรังสรรค์และเผยแพร่ค็อกเทลที่เป็น "เลกาซี่" โดยมีเพียงผู้เดียวเท่านั้นที่จะเป็นผู้ชนะ แต่สิ่งที่ทุกท่านจะได้รับก็คือมิตรภาพ ความร่วมมือ และความสัมพันธ์อันยืนยาวกับบาคาร์ดี เพื่อช่วยเติมพลังแห่งการสร้างสรรค์ในบาร์เทนเดอร์ทุกท่าน และนี่คือสิ่งที่กิจกรรมนี้มุ่งหวังให้เกิดขึ้น"

บาคาร์ดี เลกาซี่ โกลบอล ค็อกเทล คอมเพททิชั่น เล็งเห็นถึงศักยภาพและสนับสนุนให้มิกโซโลจิสต์ทุกท่านคิดค้นสิ่งใหม่ ๆ ผู้ชนะการแข่งขันในครั้งนี้จะได้รับโอกาสอันสุดพิเศษ โดยบาคาร์ดีจะให้การสนับสนุนตลอดทั้งปีเพื่อความก้าวหน้าด้านอาชีพและเพื่อบรรลุเป้าหมาย พร้อมทั้งมอบโอกาสในการเดินทางและร่วมงานกับบุคคลสำคัญในวงการ และนำเสนอค็อกเทลที่เป็น "เลกาซี่" ในบาร์ชั้นนำระดับโลก

ติดตามข่าวสารล่าสุดเกี่ยวกับการแข่งขันได้ที่

https://www.facebook.com/BacardiThailandOfficial/

https://www.facebook.com/BacardiLegacySEA/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๓๘ โอซีซี มอบฝาขวดน้ำ เพื่อทำเก้าอี้ให้น้อง ๆ ในโรงเรียนขาดแคลน
๑๑:๑๘ ตลาดหลักทรัพย์ฯ จับมือมหาวิทยาลัยขอนแก่น เปิดศูนย์ทดสอบหลักสูตร CISA ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
๑๑:๓๕ 'ราชบุรี มีลาย' อนุรักษ์มรดกแห่งภูมิปัญญาท้องถิ่น ชูอัตลักษณ์ 'ลายผ้าราชาบุรี (กาบโอ่งนกคู่) รองผู้ว่าฯ เมืองโอ่ง
๑๑:๕๓ พีทีที สเตชั่น ร่วมกับ ทิพยประกันภัย มอบความสะดวกและรวดเร็ว ซื้อประกันภัยผ่าน QR Code
๑๑:๐๙ FTI จัดงานประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2567 ผถห.อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น
๑๐:๑๙ รมว.อว. เป็นประธานเปิดบูธนิทรรศการผลงาน @ Thai Pavilion พร้อมให้กำลังใจนักประดิษฐ์ไทย นำเสนอผลงานสิ่งประดิษฐ์นานาชาติเจนีวา ครั้งที่
๑๐:๔๖ BRIDGESTONE TURANZA T005 EV ยางพรีเมียมสมรรถนะสูงสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า เหนือระดับด้วยเทคโนโลยี ENLITEN(R)ได้รับเลือกเป็นยางล้อมาตรฐานติดตั้งในรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ MG4 XPOWER
๐๙:๑๔ อพท. เปิดรับสมัคร สุดยอดนวัตกรรมเพื่อการท่องเที่ยวยั่งยืน เพื่อพัฒนาลุ่มน้ำทะเลสาบสงขลา ชิงเงินรางวัลกว่า 130,000
๐๙:๔๑ หนังสือ Royal Thai Cuisine ตำรับอาหารไทยชาววัง วิทยาลัยดุสิตธานี
๑๘ เม.ย. เด็ก ม.กรุงเทพ ยกทีม คว้าชนะเลิศครีเอทคลิปสั้นได้ใจฟูมาก