ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล ชวนเด็กๆดำดิ่งมาร่วมกิจกรรม “Amazing Creations มหัศจรรย์วาดฝันใต้ทะเลลึกเหนือจินตนาการ”

อังคาร ๒๙ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๑:๕๓
ปิดเทอมฤดูร้อนครั้งนี้ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล สนับสนุนให้เด็กๆใช้เวลาพักผ่อนอย่างมีประโยชน์และสนุกสนาน อควาเรียมมาตรฐานระดับโลกใจกลางกรุงเทพฯแห่งนี้จึงขอเชิญคุณหนูๆมาร่วมดำดิ่งไปแต่งแต้มสีสัน กับ "Amazing Creations มหัศจรรย์วาดฝันใต้ทะเลลึกเหนือจินตนาการ" กิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟที่มอบประสบการณ์การเรียนรู้ควบคู่ความบันเทิงให้กับคุณหนูๆ โดยการเรียนรู้และเติมชีวิตให้กับท้องทะเล เพียงวาดและสร้างสีสันสดใสให้กับเพื่อนๆ ใต้ท้องทะเลตามจินตนาการไร้ขีดจำกัด สแกนผ่านเครื่องมัลติมีเดียสุดล้ำ แล้วชมเหล่าปลาแหวกว่ายดุจมีชีวิต!

คุณนพดล ประพิมพ์พันธ์ ผู้อำนวยการกลุ่มธุรกิจกรุงเทพ ภายใต้ บริษัทเมอร์ลินเอ็นเตอร์เทนเมนส์ พีแอลซี และผู้บริหารแบรนด์ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล กล่าวถึงการจัดกิจกรรมครั้งนี้ว่า "แนวความคิดหลักของ Brand Positioning คือ Amazing Discovery โดยกิจกรรมครั้งนี้คือการทำให้จินตนาการมีชีวิต หรือ Bring your ideas to life ซีไลฟ์ฯเชื่อว่าการเรียนรู้จะสัมฤทธิ์ผลได้ก็ต่อเมื่อเกิดควบคู่ไปกับความสนุกสนาน เราจึงคิดกิจกรรมที่จะช่วยกระตุ้นพลังจินตนาการ ฝึกสมองทั้งซีกซ้ายและขวาของเด็กๆผ่านการวาดรูป ระบายสี เพียงเด็กๆ ระบายสีรูปสัตว์ทะเลแต่ละชนิดตามใจชอบ วางรูปที่ระบายสีแล้วลงบนเครื่องสแกน โดยหงายด้านที่ระบายสีขึ้นด้านบน จากนั้นก็รอดูปลาของแหวกว่ายในท้องทะเลดิจิตอลได้เลย"

กิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟรับปิดเทอม Amazing Creations ครั้งนี้ ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล ได้จัดพื้นที่กิจกรรมการเรียนรู้ภายใต้ธีมที่แตกต่าง เพื่อให้ผู้เข้าเที่ยวชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับลักษณะลวดลายและสีสันที่แตกต่างของปลาแต่ละชนิด ซึ่งส่งผลต่อการมีชีวิตรอดในท้องทะเลของพวกเขา โดยพื้นที่กิจกรรมการเรียนรู้จะแบ่งออกเป็น 4 สเตชั่น ตามลักษณะของปลา ดังนี้ 1. จอมพรางตัวสุดแนบเนียน (Quirky Camouflage) อย่าง เจ้าปลาแมงป่องหัวโขน หรือ "เจ้าแห่งการพรางตัว" มักจะพรางตัวเลียนแบบสภาพแวดล้อมใต้ทะเล เพื่อหลบซ่อนจากนักล่าได้อย่างแนบเนียนรวดเร็ว 2. สารพัดสีสุดมหัศจรรย์ (Technicolour Dreamcoat) เหล่าปลาที่อาศัยตามแนวปะการังมักมีสีสันสดใส ใช้จำแนกสายพันธุ์ เพศ และวัย อย่าง ปลาแมนดารินที่มีสีสันสดใสเสมือนสวมใส่ "เสื้อคลุมสารพัดสี" เปรียบเหมือนชุดผ้าไหมหลากสีสันของเหล่าขุนนางจีนโบราณ ที่รู้จักกันในภาษาอังกฤษว่า "แมนดาริน" 3. ลายแถบสุดโดดเด่น (Striking Stripes) แถบลายทางช่วยอำพรางให้สัตว์ชนิดอื่นสับสนในรูปทรงของลำตัว เช่น ปลาสิงโต ที่ทั้งสวยงามและอันตราย ซึ่งมีแถบลายทางที่ลำตัว ที่โดดเด่นช่วยพรางตัวให้ศัตรูนักล่าเหยื่อมองไม่เห็นจากระยะไกล และยังมีครีบและเงี่ยงพิษอีกด้วย 4. ลายจุดสุดน่ารัก (Pretty Polkadots) ลายจุดกลมๆตามลำตัวของปลานั้นมักจะมีสีที่ตัดกับลำตัว ทำให้เหล่านักล่าผู้เป็นศัตรูและสัตว์ที่เป็นเหยื่อยากที่จะมองออกว่าเป็นสัตว์หนึ่งตัว อย่าง เจ้าปลาปักเป้ากล่องจุดเหลือง สีเหลืองสดใสและลายจุดที่ลำตัวเปรียบเสมือนสัญญาณเตือนภัย ให้ศัตรูนักล่าคิดว่าพวกมันมีพิษและไม่ควรเข้ามาใกล้

ร่วมสัมผัสประสบการณ์การเรียนรู้ควบคู่ความบันเทิง พร้อมเปิดโลกจินตนาการกับกิจกรรมอินเตอร์แอคทีฟ "Amazing Creations มหัศจรรย์วาดฝันใต้ท้องทะเลลึกเหนือจินตนาการ" ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ณ อควาเรียมมาตรฐานระดับโลก ซีไลฟ์ แบงคอก โอเชี่ยน เวิร์ล, ชั้น บี1-บี2 สยามพารากอน เท่านั้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้