อวท. โชว์เครือข่ายนวัตกรรมด้านอาหาร ในงาน NAC 2016 ภายใต้แนวคิด “FUTURE FOOD: The NEXT for better life”

พุธ ๓๐ มีนาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๐๓
อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย (อวท.) เชิญชวนนักธุรกิจและผู้สนใจในอุตสาหกรรมอาหาร ร่วมชมการแสดงผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ที่เป็นผลจากงานวิจัยและพัฒนา โดยหน่วยงานทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนในเครือข่ายนวัตกรรมอาหาร (Food Innovation Network (FIN) ) ภายใต้แนวคิด FUTURE FOOD: The NEXT for better life ในงานประชุมวิชาการ สวทช. ประจำปี 2559 NAC 2016 ระหว่างวันที่ 31 มีนาคม ถึง 2 เมษายน 2559 นี้ ณ อาคารกลุ่มนวัตกรรม 2 (INC2) โถงนิทรรศการชั้น 1 อาคาร C อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย ปทุมธานี โดยจะนำเสนอแนวโน้ม รูปลักษณ์ และฟังก์ชั่นของอาหารที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่จะเปลี่ยนแปลงไปในอนาคต พร้อมผลิตภัณฑ์อาหารจากวัตถุดิบใหม่ๆ ผลิตภัณฑ์ต้นแบบ และเทคโนโลยีใน 4 กลุ่มผลิตภัณฑ์ ได้แก่

Functional food – อาหารเป็นยาได้ด้วยเทคโนโลยีอันทันสมัย

Healthy convenience – อาหารพร้อมบริโภค 5 สูตรสำหรับผู้ป่วย 5 โรคได้แก่โรคเบาหวาน เกาต์ โรคหัวใจและหลอดเลือด โรคกระดูกพรุน โรคสมองและระบบประสาท

Smart packaging และ IT for food –พบกับบรรจุภัณฑ์ที่ทำหน้าที่ป้องกันแบคทีเรียและทำหน้าที่ยืดอายุรักษาความสด

Services For Food Industry -บริการที่ช่วยลดอุปสรรคและข้อจำกัดต่างๆในการผลิตนวัตกรรมอาหารทั้งบริการด้านข้อมูลสารสนเทศ บริการด้านการทดสอบมาตรฐาน บริการด้านเทคโนโลยีการผลิต บริการที่ปรึกษาทางด้านธุรกิจ และบริการทางด้านการเงิน จากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน

นอกจากนี้ในวันที่ 1 และ 2 เมษายน 2559 จะมีสัมมนากลุ่มย่อยเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องราวเกี่ยวกับเทรนด์ใหม่ในอุตสาหกรรมอาหารตั้งแต่การวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ การเกษตรในมิติที่เป็นนิยามใหม่ของการผลิตอาหาร และเทคโนโลยีใหม่ในการรับรองมาตรฐานสินค้า ณ ห้อง Business Center ชั้น1 อาคารกลุ่มนวัตกรรม 2 ทาวเวอร์ดี ท่านสามารถเข้าร่วมชมนิทรรศการและร่วมฟังสัมมนากลุ่มย่อยได้ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย พบกันที่บริเวณอาคารกลุ่มนวัตกรรม 2 (Innovation Cluster 2 : INC2) ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม – 2 เมษายน 2559 เวลา 9.00-17.00 น. สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ [email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา