Let’s Play Music Together โชว์ความสัมฤทธิ์ผลหลักสูตร “ยามาฮ่า” โดยโรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี

เสาร์ ๑๖ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๓
โรงเรียนดนตรียามาฮ่า สุพรรณบุรี โดย คุณวิศน์กานต์ ขุนสุวรรณ ผู้บริหารโรงเรียน เปิดโอกาสเยาวชนที่มีใจรักดนตรี แสดงพลังดนตรีร่วมกันกับกิจกรรม Let's Play Music Together โชว์ความสัมฤทธิ์ผลหลักสูตร "ยามาฮ่า มิวสิค เวิลด์วาย เอ็ดดูเคชั่น ซิสเต็ม" ที่ได้รับความนิยมจากนักเรียนสูงสุดกว่า 40 ประเทศทั่วโลก รับรองมาตรฐานโดย ยามาฮ่า มิวสิค ฟาว์เดชั่น ประเทศญี่ปุ่น ตอบโจทย์เยาวชนเมืองสุพรรณบุรี ได้แสดงทักษะความสามารถทางดนตรี และปูพื้นฐานการเรียนดนตรีศึกษาในการสร้างสรรค์ผลงานร่วมกัน เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการส่งเสริมหลักสูตรดนตรีศึกษา Yamaha โดยรายได้ส่วนหนึ่งมอบให้สถานสงเคราะห์บ้านเด็กอ่อนพญาไท

ความสำเร็จของ Let's Play Music Together ซีซั่น 2 ได้รับความสนใจจากนักเรียน ครู และผู้ปกครอง ที่มีส่วนผลักดันเยาวชนมีเวทีในการเล่นดนตรี "กล้าคิด...กล้าทำ..กล้าแสดงออก" นี่คือ บางความรู้สึกของครู และนักเรียน เมืองสุพรรณบุรี ที่มีดนตรีอยู่ในหัวใจ "ครูเบีย" ณัฐตชา จันทกลัด ครูพิเศษสอนร้องเพลง และนักเรียนทุนเรียนของมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เล่าให้ฟังว่า "ชื่นชอบการร้องเพลงมาตั้งแต่ ป.2 โรงเรียนอำนวยเวทย์ เป็นคนกล้าแสดงออก ชอบร้องเพลงของฝน ธนสุนทรและอรวี สัจจานนท์ มีคุณแม่และคุณครูสนับสนุนจนมีโอกาสมาเรียนร้องเพลงกับเพื่อนเพื่อพัฒนาทักษะการร้องงเพลงที่ยามาฮ่า ตลอดจน เป็นนักเรียนนาฏศิลป์ และเป็นเด็กกิจกรรมเลยมีโอกาสร้องเพลงงานต่างๆ อาทิ งานการศึกษาอำเภอศรีประจันทร์, งานการศึกษาทั่วประเทศ ฯลฯ และครูเปิดโอกาสให้ร้องเพลง หยาดเพขร ในเวอร์ชั่นพิเษ 4 ภาษา คือ ไทย จีน อังกฤษ และญี่ปุ่น ในงานท่านบรรหาร ศิลปอาชา วันนี้ดีใจที่มีส่วนจุดประกายความฝันเยาวชนรุ่นใหม่ได้แสดงออกบนเวทีมีความสุขกับการสอนเด็กๆ ได้เรียนรู้ในการอ่านตัวโน๊ตดนตรีสามารถเพิ่มทักษะและเทคนิคการร้องเพลงให้เยาวชนเมืองสุพรรณร้องเพลงได้"

"น้องพันซ์" พรรณปพร กล้าหาญ อายุ 9 ขวบ บอกว่ามีความสุข และสนุกกับการได้เรียนร้องเพลงทุกครั้ง ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ในช่วงปิดเทอมมีความฝันอยากเป็นนักร้องที่มีคุณภาพ และสองพี่น้อง "น้องเจแปน" รวิภัทร เคหสว่างวงษ์ อายุ 9 ขวบ และ "น้องจีน" จิณณภัทร เคหสว่างวงษ์ อายุ 10 ขวบ บอกว่า มีครอบครัวคอยสนับสนุนอยากให้พวกเรามีพื้นฐานการเรียนดนตรี เพราะมีความเชื่อว่า ดนตรีจะทำให้เรามีสมาธิในการเรียนหนังสือมากขึ้น และ วิศว์รุตม์ คุณวโรตม์ "น้องต้นน้ำ" อายุ 7 ขวบ เด็กเก่งเจ้าของรางวัล Golden Prize ประเภท Piano Solo Category ฝึกสอนโดย ครูไพจิตร วงศ์มั่นกิจการ ตัวแทนรอบชิงชนะเลิศ Yamaha Music Festival 2016 ณ ศาลาดนตรี สุริยเทพ มหาวิทยาลัยรังสิต 1-5 พฤษภาคม ศกนี้ บอกว่า ในฐานะที่เป็นตัวแทนโรงเรียนผมมีความมั่นใจว่าจะคว้ารางวัลชนะเลิศมาฝากทุกคน และนี่คือ บทพิสูจน์การเรียนดนตรียามาฮ่า ที่มีการ คิดค้นและพัฒนาหลักสูตรมาอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา