ส่องไอจี “นูเมโร ไทยแลนด์” อัพเดทเทรนด์แฟชั่นล่าสุด สองรันเวย์ใหญ่ “ปารีส-มิลาน” แฟชั่นวีค ต้อนรับฤดู ออทั่ม-วินเทอร์ 2016

อังคาร ๑๙ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๖:๕๖
แฟชั่นนิสต้าร้องว้าว!! แฟชั่น แขนพองและผ้าพิมพ์ลาย มาแรงบนสองรันเวย์ใหญ่ "ปารีส-มิลาน"แฟชั่นวีค ต้อนรับฤดู ออทั่ม-วินเทอร์ 2016 งานนี้ บก.สุดเปรี้ยว "จ๋า - อมรสิริ บุญญสิทธิ์" แห่ง "นูเมโร"นิตยสารแฟชั่นล้ำนำเทรนด์ หัวนอกจากแดนน้ำหอม ไม่พลาดส่งตรงเทรนด์แฟชั่นล่าสุดแบบชิดติดขอบรันเวย์ พร้อมเผยเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมตช์เสื้อผ้าไม่ให้ตกเทรนด์

เริ่มต้นอัพเดทเทรนด์การแต่งตัวกับรันเวย์สุดคลาสสิก "ปารีส แฟชั่น วีค" ที่ยังคงลุคสมาร์ท เท่ ด้วยโทนสีเอิร์ธโทน อย่าง สีเบจ สีน้ำตาล สีเทา จากซีซั่นก่อน แต่โดดเด่นด้วยการเพิ่มวอลลุ่มหรือรูปทรงพอง สไตล์ยุค 80 โดยเฉพาะบริเวณช่วงไหล่ สไตล์ของหลายแบรนด์จึงเป็นแบบที่มีความเก๋ด้วยชิ้นเครื่องประดับและขนาดเสื้อผ้าที่โอเวอร์ไซส์ ต้อนรับฤดูหนาวที่กำลังจะมาเยือน สตาร์ทกันที่คุณปู่ดีไซเนอร์ผู้ทรงอิทธิพลแห่งวงการแฟชั่น "คาร์ล ลาเกอร์เฟลด์" (Karl Lagerfeld) ยังคงความโก้หรูของแบรนด์ ชาเนล (Chanel) ด้วย เดรสโค้ตประทับเอกลักษณ์ของแบรนด์ผ่านการเย็บบุเป็นลายตารางที่คุ้นตา ในขณะที่แบรนด์สไตล์มินิมอล (minimal) ที่ดูเรียบแต่โมเดิร์นอย่าง เซลีน (Celine) และ ดิออร์ (Dior) ที่เรียบหรูแบบหญิงสาวที่มั่นใจพร้อมระเป๋า รองเท้า พร้อมกับเครื่องประดับที่ทำให้ต้องรอคอยเพื่อเป็นเจ้าของส่วน โคลเอ้ (Chole) แบรนด์เสื้อผ้าสำหรับผู้หญิง ยังคงเน้นดีไซน์ที่พริ้วไหวแต่แฝงความเท่แบบสาวมั่น ด้าน "เด็มนา กวาซาเลีย" (Demna Gvasalia) ดีไซเนอร์คนใหม่แห่งแบรนด์ บาเลนเซียก้า (Balenciaga) เปิดตัวคอลเลกชั่นแรกได้อย่างสง่างาม ด้วยแรงบันดาลใจมาจากยุค 80 ที่โดดเด่นด้วยดีไซน์ ที่เข้าถึงผู้หญิงทุกแบบ ตั้งแต่ชุดเดรสลายพิมพ์ ทรงสบายและแบบเท่แฝงความเป็นชายกับโค้ตทรงใหญ่ กางเกงขากว้างและกระโปรงพอง นับว่าเป็นการทำงานที่แสดงเอกลักษณ์ของบาเลนเซียก้าที่มีความทันสมัยได้อย่างครบถ้วน บนรันเวย์เดียวกัน Vivienne Westwood ยังคงหลงเสน่ห์ของผ้าพิมพ์ลายดอกไม้สีสันสดใส ผสมผสานกับลายตารางกับเสื้อผ้าทรงโคร่งสวมสบายตามสไตล์ของแบรนด์ และเป็นเสื้อผ้าที่บอกความเป็นยูนิเซ็กซ์ (unisex) บนรันเวย์ที่ปรากฏนางแบบและนายแบบในชุดเชิ้ตเดรสและโค้ตสั้นและยาว ทำให้รู้สึกว่าหญิงชายที่แสนเปรี้ยวสามารถแชร์เสื้อผ้ากันได้อย่างคุ้มค่าอย่างน่าสนใจ

ส่วนรันเวย์ "มิลาน แฟชั่นวีค"เต็มไปด้วยความสนุกสนานตามสไตล์อิตาเลียน ซึ่งแฟชั่นวีคครั้งนี้ หลายแบรนด์ได้ครีเอทีฟไดเร็กเตอร์คนใหม่มาออกแบบคอลเลกชั่นให้ฤดูใบไม้ร่วง-ฤดูหนาว อาทิ ดีไซเนอร์ สุดฮ็อต "อเล็กแซนโดร มิเชเล" (Alessandro Michele) แห่ง กุชชี่ (Gucci) ที่ทำงานในคอลเลกชั่น ที่สองมีความโดดเด่นสวยงามสะดุดตาให้ความสำคัญกับ ทุกชิ้นงานประดับตกแต่งด้วยการปักแบบต่างๆ พรอ้มกับการใช้ลูกปัดและระบาย ชิ้นงานมีการตกแต่งในส่วนต่างๆ ที่ช่วยให้ผู้ที่สวมใส่ดูเก๋สะดุดตา พร้อมกับการแทรกโลโก้ของแบรนด์ลงในชิ้นงานที่ให้ความเป็นงานแบบย้อนยุคและร่วมสมัยในเวลาเดียวกัน จึงนับเป็นการทำงานที่ชนะใจผู้ชมที่ชื่นชอบความเก๋อย่างที่สุดของกุชชี่ที่ได้รับคำชมจนร้านของกุชชี่ที่มิลานในเวลาของโชว์ได้รับลูกค้าอย่างมากมาย สำหรับ"มัสซิโม จอร์เจ็ตติ" (Massimo Giorgetti) แห่ง เอมิลิโอ ปุชชี (Emilio Pucci) ที่เก่งเรื่องเสื้อผ้าสตรีทแวร์และสไตล์มิกซ์แอนด์แมตช์ สร้างสรรค์เสื้อผ้าที่บอกความสนุกสนาน จับเอาชิ้นเสื้อ กระโปรง และโค้ต รวมทั้งชิ้นประดับมารวมกันไว้ในหนึ่งลุคได้อย่างน่าสนใจ โดยภาพรวมเทรนด์แฟชั่นจากมิลาน แฟชั่น วีค โดดเด่นด้วยลูกเล่นบริเวณคอ ขอบแขนเสื้อด้วยรัฟเฟิล (ruffle) หรือระบายขอบ เช่นเดียวกับ พราด้า (Prada) มีการใช้ผ้าพิมพ์ทั้งเสื้อและกระโปรงโทนสีเข้มตัดกับลายพิมพ์ ลูกเล่นระบายขอบตรงส่วนไหล่ คอร์เซ็ตสวมทับส่วนเอว รองเท้าและเครื่องประดับยังเป็นชิ้นเด่นประจำทุกคอลเลกชั่น อย่างสร้อยที่ร้อยกุญแจมากมาย กระเป๋าทรงหนังสือที่เท่ในหลากหลายสีที่น่าสนใจ ส่วน ดอลเช่ แอนด์ กาบาน่า (Dolce &Gabbana) มาในธีม Fairy Tale เหล่าเจ้าหญิงในเทพนิยายและเอกลักษณ์ของเรื่องราวจึงปรากฏบนชุดเดรส ทั้งลายปักเลื่อมรูปโคมไฟดอกไม้ และส่วนประกอบภายในเรื่องราวถูกนำมาใช้ในการสร้างสรรค์ชิ้นงานในคอลเลกชั่นนี้ มีการใช้เลื่อมและลูเร็กซ์ (Lurex) ที่มีความวาว รวมทั้งผ้ากำมะหยี่และลายพิมพ์ในบางชิ้นงานเพิ่มความน่าสนใจด้วยกระเป๋าที่ดูราวกับออกมาจากดิสนีย์สโตร์ แต่ละชิ้นงานมีความประณีตและให้ความรู้สึกสนุกและอ่อนเยาว์

อย่างไรก็ตาม "จ๋า - อมรสิริ บุญญสิทธิ์" กูรูแฟชั่นนิสต้า เผยถึงเคล็ดลับการมิกซ์แอนด์แมตช์ไม่ให้ตกเทรนด์ ว่า "เทรนด์การแต่งตัวในปีนี้น่าจะเป็นมินิมอลลิสซึ่ม (Minimalism) การแต่งตัวที่เรียบเท่จากการเลือกใช้โทนสีที่น่าสนใจโทนสีเดียวทั้งชุด หรือการผสมผสานของโทนสีเช่นเสื้อดำกับกระโปรงหรือกางเกงสีเบจเสื้อขาวกับกางเกงสีกากีหรือสีขี้ม้าหรือสีสันสดใสของเสื้อกับกระโปรงสีอ่อนหรือสีเข้มเสื้อผ้าทรงโคร่งสวมสบายเสื้อแบบเรียบ แต่เพิ่มความน่าสนใจที่กระโปรงลายพิมพ์หรือทรงกระโปรงที่ช่วยเพิ่มความเก๋สะดุดตา หรือเสื้อที่มีดีไซน์ ส่วนชิ้นล่างควรเลือกแบบที่เรียบ สีพื้น หรืออาจเลือกลายตารางก็ได้ นอกจากนี้ยังสามารถใช้เครื่องประดับเพื่อเพิ่มลุคให้น่าสนใจ อย่างกระเป๋า รองเท้า หรือสร้อยคอที่โดดเด่น เพื่อสร้างสไตล์ของตัวเองในแต่ละ วันสำหรับการแต่งกายของคุณผู้ชายวัยทำงาน เสื้อเชิ้ตของแต่ละแบรนก์สร้างสรรค์สไตล์ได้พร้อมเสร็จในตัวเอง คอลเลกชั่นของผู้ชายมีดีไซน์มากขึ้น ด้วยปกดีไซน์เก๋ๆ เสื้อคอผูก หรือลูกเล่นที่ปลายแขนเสื้อ การกุ๊นปลายแขนหรือการปักบนเสื้อใส่ทับหรือคาร์ดิแกน (cardigan) ก็ช่วยเพิ่มความสดใสน่ามอง เป็นการเติมพลังให้จิตใจพร้อมทำงานได้อย่างมากมายในแต่ละวัน"

ร่วมอัพเดทเทรนด์แฟชั่นไลฟ์สไตล์และความงาม กับ "นูเมโร ไทยแลนด์" นิตยสารสำหรับผู้หญิงนำเทรนด์ สัญชาติฝรั่งเศสชื่อดัง บนแผงหนังสือทุกเดือน หรือwww.numerothailand.comได้แล้ววันนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้