4 ทวีปทั่วโลกร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ

ศุกร์ ๒๙ เมษายน ๒๐๑๖ ๑๔:๔๗
บริษัท ก๊าซพรอม (Gazprom) นำเยาวชนจากประเทศต่างๆ ร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ (International Day of Football and Friendship) ในโครงการ Football for Friendship (F4F) ฤดูกาลที่ 4

(รูปภาพ: http://photos.prnewswire.com/prnh/20160428/361071)

โดยในวันที่ 25 เม.ษ.นี้จะถูกประกาศให้เป็นวันหยุดในประเทศที่มีผู้เข้าร่วมโครงการ F4F ซึ่งได้แก่ 32 ประเทศในแอฟริกา เอเชีย ยุโรป และอเมริกาใต้ เพื่อร่วมฉลอง

ในวันนี้ เยาวชนที่เข้าร่วมโครงการจะได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมเกี่ยวกับกีฬาและและกิจกรรมสำหรับสื่อต่างๆ ในฐานะยุวทูตที่เข้าร่วมโครงการจะได้แบ่งปันประสบการณ์ระหว่างเพื่อนๆและคนรู้จักภายใต้คุณค่าที่โครงการให้ความสำคัญได้แก่ มิตรภาพ ความเท่าเทียม ความยุติธรรม สุขภาพ สันติภาพ การทุ่มเท ชัยชนะ ประเพณี และเกียรติยศ

กิจกรรมทั้งหมดที่จัดขึ้นในวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติจะเริ่มด้วยการแลกสายรัดข้อมือ ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ผู้เข้าร่วมโครงการที่สวมใส่เท่านั้นแต่ยังรวมถึงศิลปินดาราดังที่ให้การสนับสนุนโครงการในประเทศต่างๆด้วย ในปีนี้นักกีฬาอย่าง หลุยส์ เฟอร์นานเดซ , มาริโอ โกเมซ, มาร์ติน ปาแลโม รวมถึงนักกีฬาและบุคคลที่มีชื่อเสียงคนอื่นๆจากหลายประเทศที่ได้ให้การสนับสนุนโครงการร่วมกับผู้สนับสนุนในปีที่แล้วเช่น ดิดิเย่ร์ ดร็อกบา, ดิค แอดโวแคท, หลุยส์ เนโต, อนาโตลี ติโมชุค, จูเลียน แดรกซ์เลอร์ ด้วย

งานที่จัดขึ้นใน 4 ทวีปประกอบไปด้วยการแข่งขันฟุตบอลกระชับมิตร การจัดทัวร์นาเมนต์ฟุตบอล การฝึกฝนฟุตบอลกับนักกีฬาชื่อดัง วันหยุดประจำเมือง งานประชาสัมพันธ์และรายการพิเศษทางโทรทัศน์ จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการและร่วมการเฉลิมฉลองวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพสากลจากทั่วโลกคาดว่ามากถึงกว่า 90,000 คน

ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ของโครงการได้เดินทางมายังกรุงมอสโกเพื่อร่วมเฉลิมฉลองวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ และได้พบกับทีมฟุตบอลเด็กของสโมสร FC Zenit ซึ่งจะเป็นตัวแทนประเทศรัสเซีบไปร่วมประชุมและแข่งขันในรายการ Fourth International Children's F4F Forum and Tournament ที่มิลานในเดือนพ.ค.นี้ นอกจากนี้ เบคเคนบาวเออร์ ยังได้พูดคุยกับตัวแทนสื่อมวลชนและเป็นแขกในรายการโทรทัศน์ของรัสเซียที่ให้ความสำคัญกับวันแห่งฟุตบอลและมิตรภาพนานาชาติ

"วันนี้เป็นวันที่รวมผู้คนมาอยู่ด้วยกันโดยไม่เกี่ยงเรื่องอายุ เพศ เชื้อชาติ และสภาพร่างกาย ทุกคนสามารถร่วมเฉลิมฉลองและเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขันฟุตบอลได้ ในวันนี้เราจะเห็นทั้งศิลปินและนักข่าว เด็กและผู้ใหญ่ เด็กผู้หญิงและเด็กผู้ชาย นักกีฬาและผู้ที่มีต้องการช่วยเหลือเป็นพิเศษ ทุกคนต่างมายืนอยู่ในสนามเดียวกัน ชอบและทำในสิ่งเดียวกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่โครงการนี้กำลังผลักดัน" ฟรานซ์ เบคเคนบาวเออร์ กล่าว

ที่มา: ศูนย์สื่อมวลชน โครงการ International Children's Social FOOTBALL FOR FRIENDSHIP

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๑๑ เปิดโพล! สงกรานต์ คนไทยยังอยาก รวย อวย Soft Power เสื้อลายดอก-กางเกงช้าง ต้องใส่สาดน้ำ
๑๖:๓๖ ฮีทสโตรก : ภัยหน้าร้อน อันตรายถึงชีวิต
๑๖:๐๐ STX เคาะราคา IPO 3.00 บาท/หุ้น เปิดจองซื้อ 18,19 และ 22 เม.ย. นี้ ปักธงเทรด mai 26 เมษายน 67
๑๖:๓๗ ถอดบทสัมภาษณ์คุณอเล็กซานเดอร์ ฟาบิก (Alexander Fabig) และคุณปีเตอร์ โรห์เวอร์ (Peter Rohwer) ผู้เชี่ยวชาญ
๑๖:๑๖ HIS MSC จัดงานสัมมนา The SuperApp ERP for Hotel
๑๖:๒๑ ที่สุดแห่งปี! ครบรอบ 20 ปี TDEX (Thailand Dive Expo) มหกรรมธุรกิจท่องเที่ยวดำน้ำระดับเอเชีย งานเดียวที่นักดำน้ำรอคอย
๑๕:๒๗ เคทีซีเสนอดอกเบี้ยพิเศษ 19.99% ต่อปี แบ่งเบาภาระสมาชิกใหม่บัตรกดเงินสด เคทีซี พราว
๑๕:๑๙ ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CHAO เตรียมเสนอขาย IPO ไม่เกิน 87.7 ล้านหุ้น ระดมทุนเข้าจดทะเบียนใน SET
๑๕:๐๖ แอร์เอเชีย บิน สุวรรณภูมิ-หาดใหญ่ เริ่มต้น 1,000 บาทต่อเที่ยว* เสริมทัพหาดใหญ่ บินเลือกได้ทั้งดอนเมืองและสุวรรณภูมิ!
๑๕:๒๓ YONG จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้นปี 2567 ผถห.ไฟเขียวทุกวาระ อนุมัติจ่ายเงินปันผล ในอัตรา 0.08 บาท/หุ้น