พม. จัดการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ ๔/๒๕๕๙ เพื่อประสานความร่วมมือในการขับเคลื่อนงานตามนโยบายรัฐบาล

พุธ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๖:๒๔
พลตำรวจเอก อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานเปิดการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี ครั้งที่ ๔/๒๕๕๙

โดยมีผู้ช่วยรัฐมนตรีทุกกระทรวง และผู้บริหารกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ เข้าร่วมประชุม เพื่อพิจารณาในเรื่องการส่งเสริม การจ้างงานคนพิการ การดำเนินงานด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ได้แก่ โครงการฟื้นฟูชุมชนเมืองดินแดง บ้านเคหะ ประชารัฐ การพัฒนาที่อยู่อาศัยริมคลองลาดพร้าว ณ ห้องประชุมชั้น ๒ อาคารกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ สะพานขาว กรุงเทพฯ

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรี ได้แต่งตั้งผู้ทรงคุณวุฒิ ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงต่างๆ ตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง พ.ศ. ๒๕๔๖ เพื่อปฏิบัติงานแทนหรือช่วยเหลือรัฐมนตรีในการดำเนินงาน เพื่อให้เกิดประโยชน์แก่ทางราชการของกระทรวงนั้นๆ หน้าที่ของผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง โดยมีภารกิจ หน้าที่ต่างๆ ตามระเบียบสำนักนายกฯ ได้แก่ ๑) รับฟังข้อเสนอแนะ การรับและพิจารณาเรื่องร้องเรียน ร้องทุกข์ของประชาชน หรือการอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย ๒) เจรจา หารือ หรือ เข้าร่วมประชุม ในเรื่องที่ไม่ก่อให้เกิดพันธะทางกฎหมายผูกพันรัฐมนตรี กระทรวง หรือทางราชการ ทั้งในและต่างประเทศ โดยรัฐมนตรีต้องมอบหมายเป็นลายลักษณ์อักษร ๓) ประสานงานกับข้าราชการประจำ ข้าราชการการเมือง และภาคส่วนที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้ภารกิจที่ได้รับมอบหมายบรรลุตามเป้าหมายที่กำหนดไว้จัดประชุมติดตามผลการขับเคลื่อนงานตามภารกิจของผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวง เป็นประจำทุกเดือน

พลตำรวจเอก อดุลย์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับการประชุมคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี จะจัดประชุมอย่างน้อยเดือนละ ๑ ครั้ง โดยหมุนเวียนการประชุมไปยังกระทรวงต่างๆ ซึ่งการประชุมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อให้คณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี รับทราบข้อมูลการดำเนินงานของแต่ละกระทรวง และแลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมถึงให้ข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินงานของกระทรวง โดยการจัดประชุมครั้งนี้ กระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม ซึ่งในการประชุมครั้งนี้ มีการนำเสนอภารกิจของกระทรวง และผลการดำเนินงานที่สำคัญตามนโยบายรัฐบาล ได้แก่ การต่อต้านการค้ามนุษย์ การจัดระเบียบขอทาน (ธัญบุรีโมเดล) การป้องกันและแก้ไขปัญหาความรุนแรงในครอบครัว การสนับสนุนเงินอุดหนุนเลี้ยงดูเด็กแรกเกิด ๖๐๐ บาท การดำเนินงานด้านผู้สูงอายุ เพื่อให้ที่ประชุมได้รับทราบ ให้ข้อคิดเห็น และประสานความร่วมมือในด้านต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีการพิจารณาในเรื่องการส่งเสริมการจ้างงานคนพิการในหน่วยงานของรัฐ การดำเนินงานด้านที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ได้แก่ โครงการฟื้นฟูชุมชนเมืองดินแดง บ้านเคหะประชารัฐ และการพัฒนาที่อยู่อาศัยริมคลองลาดพร้าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๒๒ ฯพณฯนายกรัฐมนตรีนิวซีแลนด์ เป็นประธานมอบรางวัลงาน New Zealand Alumni Networking-สายสัมพันธ์ศิษย์เก่านิวซีแลนด์ในประเทศไทย
๑๓:๔๑ SolarEdge ประกาศความสอดคล้องตามมาตรฐานความปลอดภัยไซเบอร์ของสหราชอาณาจักร
๑๓:๔๒ นับถอยหลังเตรียมพบกับ Kind Jugend ASEAN 2024 ระหว่างวันที่ 25 - 27 เมษายน 2567 ลงทะเบียนล่วงหน้า ลุ้นรับ Art Toy จาก POPMART
๑๓:๑๒ อ.อ.ป. รับเกียรติบัตร องค์กรพัฒนาคุณธรรม ประจำปี 2566
๑๓:๒๐ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร โดย สำนักงานเขตประเวศ ชวนช้อป ชม ชิม สินค้าดีมีคุณภาพ เพลิดเพลินกับกิจกรรมมากมาย ในงานตลาดนัดชุมชน BKK
๑๓:๔๐ นิสิตคณะวิศวฯ ม.เกษตรศาสตร์ กวาด 3 รางวัลใหญ่ ชนะเลิศ-รองชนะเลิศอันดับ 1 - Popular Vote Campus Challenge 2023 โดย โตโยต้า
๑๓:๔๓ นิสิตคณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.เกษตรศาสตร์ คว้ารางวัล First Prize จากการแข่งขัน ซุปเปอร์คอมพิวเตอร์ระดับโลก
๑๓:๑๗ เปิดสำรับดับร้อน ข้าวแช่ชาววัง จากห้องอาหารสวนบัว เซ็นทาราแกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว
๑๓:๔๗ NocNoc แท็กทีม เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ จัดโปรแรงเสิร์ฟลูกบ้านเพ็ทแฟมิลี่ รับส่วนลด สูงสุด 4,000 บาท เมื่อช้อปเฟอร์ฯ และสินค้ากลุ่ม NocNoc Pets ตกแต่งคอนโด ตั้งแต่วันที่ 1 เม.ย. - 30 มิ.ย. 67
๑๓:๒๔ ศิลปินไอดอลแต่งชุดธีมผ้าไทยจัดเต็มขึ้นโชว์ในอีเวนต์ทางดนตรี idol EXCHANGE@เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ชมฟรี 4-5 พฤษภาคมนี้ พร้อมร่วมเชียร์ศิลปินประกวดชุดไทย ชิงตำแหน่ง QueenDom และ