“การประชุมวิชาการนานาชาติครั้งที่ 14 APacCHRIE CONFERENCE 2016” โดย วิทยาลัยดุสิตธานี

พุธ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๐๓
วิทยาลัยดุสิตธานี สถาบันการศึกษาเอกชนชั้นนำทางด้านอุตสาหกรรมบริการของประเทศไทย ได้รับการรับรองจากสำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (องค์การมหาชน) และเป็นสถาบันการศึกษาเพียงแห่งเดียวในประเทศไทยที่ได้รับรองมาตรฐานการศึกษาระดับสากล โดย The International Centre of Excellence in Tourism and Hospitality Education หรือTHE-ICE ประเทศออสเตรเลีย มีความภาคภูมิใจและยินดีที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมวิชาการนานาชาติ "14th APacCHRIE CONFERENCE 2016" ภายใต้หัวข้อ Crisis Management and Business Continuity in the Tourism Industry จัดขึ้นเป็นระยะเวลา 3 วัน ตั้งแต่วันที่ 11 – 13 พฤษภาคม 2559 ณ โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

วัตถุประสงค์หลักของการจัดงานประชุมวิชาการนานาชาติ 14th APacCHRIE CONFERENCE 2016นี้ เพื่อเป็นเวทีในการนำเสนอผลงานวิจัยในระดับนานาชาติ ซึ่งถือเป็นภารกิจสำคัญในการช่วยให้บุคลากรและนักวิจัยจากกว่า 30 ประเทศ ทั้งจากทวีปอเมริกา เอเชีย ออสเตรเลีย ยุโรป และแอฟริกาใต้ ได้มีโอกาสเผยแพร่องค์ความรู้ที่ได้จากการดำเนินการวิจัยในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว โดยในพิธีเปิดการประชุมวิชาการนานาชาติในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจาก คุณกอบกาญจน์ สุริยสัตย์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดงานในวันพฤหัสบดีที่ 12 พฤษภาคม 2559 ณ ห้องนภาลัย บอลรูม โรงแรมดุสิตธานี กรุงเทพฯ

การประชุมในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดโอกาสให้เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้และประสบการณ์กับผู้ทรงคุณวุฒิ นักวิจัย นักวิชาการจากมหาวิทยาลัยและองค์กรด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น ศาสตราจารย์ เคย์ ชอน จากมหาวิทยาลัยฮ่องกง โพลีเทคนิค ดร. ฟาเบียง เฟรสเนล ประธานเจ้าหน้าที่วิชาการ จากโรงเรียนการโรงแรมโลซาน สวิตเซอร์แลนด์ คุณชนินทธ์ โทณวณิก รองประธานกรรมการและประธานคณะกรรมการบริหารกลุ่มโรงแรมดุสิตธานี และอีกมากมาย ที่เดินทางมาจากหลากหลายประเทศ นอกจากนี้ยังถือเป็นโอกาสและเวทีสำคัญที่จะได้เผยแพร่ผลงานวิจัยให้แก่องค์กรต่างๆ ทั้งในส่วนของภาครัฐ ภาคเอกชน และประชาชนทั่วไปที่สนใจเข้าร่วม ได้นำผลงานการวิจัยไปประยุกต์ใช้ในองค์กรได้อย่างกว้างขวาง ซึ่งถือเป็นกลไกสำคัญในการพัฒนาธุรกิจการท่องเที่ยวของประเทศไทยต่อไปอย่างยั่งยืน

พร้อมกันนั้น ภายในงานประชุมยังจัดให้มี Youth Conference ภายใต้หัวข้อ "Crisis Management and Business Continuity in the Tourism Industry: Perceptions of he Future" ซึ่งเป็นการประชุมวิชาการนานาชาติสำหรับนักศึกษาในระดับปริญญาตรี ได้เข้ามามีส่วนร่วมและหาความรู้เพื่อปูทางและนำไปพัฒนาด้วยอีกส่วนหนึ่ง

และเป็นไปตามที่วิทยาลัยดุสิตธานีตั้งเป้าหมายไว้ "การประชุมวิชาการนานาชาติ14th APacCHRIE CONFERENCE 2016" ในครั้งนี้ได้รับการตอบรับจากนักวิชาการ นักการศึกษา นักวิจัย ผู้นำในอุตสาหกรรมบริการ นักศึกษาทั้งในระดับปริญญาตรีและระดับปริญญาโทกว่า 280 คน จาก 30 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วม ซึ่งถือเป็นโอกาสดีที่ประเทศไทยจะได้เรียนรู้และนำผลงานการวิจัยอันทรงคุณค่าต่าง ๆ เหล่านี้มาใช้ในการพัฒนาอุตสาหกรรมบริการ และถือเป็นการช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวของประเทศไทยอีกเช่นกัน

Asia Pacific CHRIE (Council on Hotel, Restaurant, and Insttutional Education) หรือที่รู้กันในนาม APacCHRIE มีประเทศสมาชิกที่ตั้งอยู่ในแถบมหาสมุทรแปซิฟิก เป็นสมาชิกภายใต้ International Council on Hotel, Restaurant, and Institutional Education หรือ I-CHRIE ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปีค.ศ. 1946 ทำหน้าที่เป็นสภาที่ให้การสนับสนุนและยกระดับการศึกษาทางด้านอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการบริการในด้านต่าง ๆ

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อแผนกประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 02 720 1513 อีเมล [email protected]

หรือที่เว็บไซต์ www.apacchrie2016.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4