ร่วมขับเคลื่อน ศพก. สศท.6 แจงผลติดตาม ชื่นใจ เกษตรกรตอบรับ ขอภาครัฐจัดต่อเนื่อง

พุธ ๑๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๐:๐๐
สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 6 ส่วนแยกจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมขับเคลื่อนศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตรในเขต 5 จังหวัดรับผิดชอบ จัดทีมเศรษฐกิจการเกษตรอาสา และเจ้าหน้าที่ ร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านสารสนเทศเพื่อการผลิต เผย เกษตรกร ให้การตอบรับเต็มที่ ย้ำ ได้รับทั้งความรู้ และเพื่อนเกษตรกรใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น

นายบุญลาภ โสวัณณะ ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 6 ส่วนแยกจังหวัดฉะเชิงเทรา (สศท.6) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) เปิดเผยว่า จากการที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้กำหนดมาตรการต่างๆ เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้ง ปี 2558/59 และจากปัญหาราคาสินค้าเกษตร โดยโครงการศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก.) ได้เป็นกิจกรรมหนึ่งในมาตรการดังกล่าว เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้การผลิตสินค้าเกษตรของชุมชน เป็นศูนย์กลางการบริการและแลกเปลี่ยนความรู้ข้อมูลข่าวสารด้านการเกษตร

ในการนี้ สศท.6 จึงโดยมอบหมายเจ้าหน้าที่ และเศรษฐกิจการเกษตรอาสา (ศกอ.) ร่วมเป็นวิทยากรถ่ายทอดความรู้ด้าน "สารสนเทศเพื่อการผลิต" ให้แก่เกษตรกรที่เข้าร่วมอบรมในโครงการ โดยมีเจ้าหน้าที่และ ศกอ. ทุกพื้นที่ในแต่ละอำเภอ ของจังหวัดที่รับผิดชอบ ได้แก่ จังหวัดฉะเชิงเทรา นครนายก ปราจีนบุรี สมุทรปราการ และสระแก้ว ซึ่งได้เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ และจะสิ้นสุดการอบรมในวันที่ 31 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ สศท.6 ยังได้ร่วมติดตามประเมินผลการเข้าร่วมอบรมของเกษตรกร โดยจากการสอบถามเกษตรกรผู้เข้ารับการฝึกอบรม เกษตรกรยอมรับว่า สามารถนำความรู้ที่ได้รับไปใช้ประโยชน์ได้จริง อีกทั้งยังได้รับความรู้ใหม่ๆ เพิ่มเติม ได้รู้วิธีคิดที่ใช้ในการตัดสินใจในการผลิต มีแนวคิดสร้างอาชีพเสริมเพื่อเพิ่มรายได้ แถมได้รู้จักเพื่อนเกษตรกรมากขึ้น โดยเฉพาะการได้แลกเปลี่ยนความรู้ประสบการณ์การผลิต ระหว่างเพื่อนเกษตรกรด้วยกัน ทำให้มีการสร้างเครือข่ายที่เข้มแข็งเพื่อวางแผนการผลิต และการตลาด และยังสามารถได้ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อีกด้วย ซึ่งอยากให้ภาครัฐมีการจัดอบรมแบบบูรณาการหลายๆ หน่วยงานแบบนี้ต่อเนื่องในช่วงฤดูแล้งของปีต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา