Marketeer ประกาศผลสำรวจความนิยมของผู้บริโภคชาวไทย 'No.1 Brand Thailand 2015-2016’

อังคาร ๑๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๔:๕๙
Marketeer ประกาศผลสำรวจความนิยมของผู้บริโภคชาวไทย 'No.1 Brand Thailand 2015-2016'แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 อ้างอิงผลวิจัยนวตกรรมใหม่ "ทันใจ" ชี้ตลาดหลายเซ้กเม้นทวีความแรง โดยเฉพาะออนไลน์ ช้อปปิ้ง – ค้าปลีก

'Marketeer' สื่อธุรกิจการตลาดชั้นนำที่ครอบคลุมทุกแพลทฟอร์ม สำรวจความนิยมของผู้บริโภคชาวไทย เพื่อเฟ้นหาแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ในสาขาต่างๆ ที่ได้รับความนิยมสูงสุดในประเทศไทย โดยได้จัดพิธีประกาศผล และมอบรางวัล 'Marketeer No.1 Brand Thailand 2015-2016' อีกครั้ง โดยในปีนี้ได้เพิ่มหมวดการสำรวจใหม่ จาก 40 หมวด เป็น 42 หมวด โดยมี ช้อปปิ้งออนไลน์ และค้าปลีก ตามเทรนด์ที่กำลังมาแรง

การประกาศผล 'Marketeer No.1 Brand Thailand 2015-2016' นี้ อ้างอิงจากผลสำรวจของบริษัทวิดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด สำนักงานใหญ่ ประเทศญี่ปุ่น ร่วมด้วย Marketeer Research ซึ่งได้จัดทำการสำรวจความนิยมในสินค้าและบริการประเภทต่างๆ ของผู้บริโภคชาวไทย 4,000 ตัวอย่างทั่วประเทศไทย เพื่อเฟ้นหา 'Marketeer No.1 Brand Thailand 2015-2016' แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ของประเทศไทยในสาขาต่างๆ

โดยในปีนี้ 'Marketeer' ได้จัดงานประกาศผลและมอบรางวัลขึ้นในวันอังคารที่ 17 พฤษภาคม 2559 ณ โรงแรม สยามเคมปินสกี้ กรุงเทพฯ โดยได้รับเกียรติจาก คุณผ่องพรรณ เจียรวิริยะพันธ์ อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล ให้แก่นักการตลาดเจ้าของแบรนด์ โดยมีจำนวนแบรนด์สินค้า และบริการชั้นนำระดับประเทศที่เข้ารับรางวัลในปีนี้ทั้งสิ้น 42 สาขาโดยเพิ่มสาขาช้อปปิ้งออนไลน์ และค้าปลีกจาก 40 สาขาในปีที่ผ่านมา

นายเพิ่มพล โพธิ์เพิ่มเหม บรรณาธิการและผู้ก่อตั้ง นิตยสารมาร์เก็ตเธียร์ ได้กล่าวว่า "เราจัดงานMarketeer No.1 Brand Thailand 2015-2016 เพื่อเป็นรางวัลให้แก่นักการตลาด ที่ต่างทุ่มเทสร้างแบรนด์ของตนเองจนครองใจเป็นแบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 โดยมีผู้บริโภค หรือ ประชาชนทั่วประเทศเป็นผู้ตัดสิน ซึ่งอ้างอิงผลสำรวจมาจาก บริษัทวิดีโอ รีเสิร์ช อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด โดย มร.ทาโร่ ทานากะ กรรมการผู้จัดการ และ Marketeer Reseach โดยที่ปรึกษาด้านการวิจัย ผศ.ศรัณยพงศ์ เที่ยงธรรม และ ซึ่งในปีนี้ทางวิดีโอ รีเสิร์ช ได้นำแนวทางใหม่แบบทันใจ (JIT-Just in time) เป็นโปรแกรมสำเร็จรูปในการวิจัย เพื่อความหลากหลาย รวดเร็ว ในการสำรวจพฤติกรรมการบริโภคสินค้า และการรับสื่อของประชาชนทั่วไปในประเทศที่มีความรวดเร็ว หลากหลาย และผลที่เชือ่ถือได้ จำนวน 4,000 ตัวอย่าง ด้วยนวตกรรมล่าสุดของการวิจัย ภายใต้ชื่อ การวิจัยการตลาดแบบทันใจ T-Cube Thailand 2015 การวิจัยการตลาดแบบ Choice 4 โดยแปลงเป็นรูปแบบของฐานข้อมูลสำเร็จรูปผ่านซอฟแวร์ชื่อ T-Cube Thailand เป็นเครื่องมืออ้างอิง จึงทำให้ผลการตัดสินได้มาตรฐานและเป็นที่ยอมรับจากวงการการตลาดเมืองไทยมาโดยตลอด"

โดยในครั้งนี้ เราได้เพิ่มการสำรวจในหมวดช้อปปิ้งออนไลน์ขึ้นมา ซึ่งถือว่าเป็นธุรกิจที่กำลังถูกจับตามอง มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง และ Marketeer เป็นรายแรกในประเทศที่ทำการสำรวจธุรกิจช้อปปิ้งออนไลน์อย่างเต็มรูปแบบอีกด้วย

"Marketeer เป็นนิตยสารทางการตลาดฉบับแรกที่สามารถฝ่าวิกฤตต้มยำกุ้ง ตั้งแต่ปี 2540 และเติบโตอย่างมั่นคงเป็นสื่อธุรกิจการตลาดชั้นนำของไทยที่ครอบคลุมทุกแพลทฟอร์ม จากนิตยสารสู่ออนไลน์ และมาร์เก็ตติ้ง อีเว้นท์ เราจึงมุ่งมั่นที่จะนำความเชี่ยวชาญด้านข้อมูลการตลาดมาพัฒนาและสร้างประโยชน์ให้กับประเทศไทย จึงหวังว่า ผลการสำรวจ Marketeer No.1 Brand Thailand 2015-2016 นอกจากจะเป็นกำลังใจ ให้กับนักการตลาดและแบรนด์ต่างๆ ที่ทุ่มเททำงานแล้ว ยังจะเป็นข้อมูลอ้างอิงที่เป็นประโยชน์สำหรับนักการตลาด ผู้ประกอบการธุรกิจ SME และธุรกิจขนาดใหญ่อื่นๆอีกด้วย พวกเราเชื่อมั่นในศักยภาพของนักการตลาดที่จะเป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืน เพื่อประเทศไทยของเราด้วยกันครับ" เพิ่มพล โพธิ์เพิ่มเหม กล่าวสรุป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital