แซนดี้มั่นใจ พร้อมลุยเต็มที่ GP3 สนามแรก

พุธ ๑๘ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๗:๑๔
จีพีทรี สนามแรกที่กำลังจะเริ่มขึ้น ระหว่างวันที่ 13-15 พค ที่คาทาลุนย่าเซอร์กิต บาเซโลน่า ประเทศสเปน เป็นการแข่งร่วมในรายการฟอร์มูล่าวัน เวิล์ดแชมเปี้ยนชิพ (the Formula 1 World Championship) นักซิ่งไทย แซนดี้ เคราแก้ว สตูวิค ภายใต้การสนับสนุนจากสิงห์คอร์ปเปอเรชั่น เดอะพิซซ่าคอมปะนี ดาคอนอินสเป็คชั่น การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ราชยานยนต์สมาคม และการกีฬาแห่งประเทศไทย มั่นใจสภาพร่างกายและจิตใจพร้อมลุยเต็มที่เพื่อประเทศไทย

ในปีที่แล้ว แซนดี้ลงแข่งจีพีทรี กับทีมสเตตัสจีพี (Status Grand Prix) สำหรับปีนี้ แซนดี้ได้เปลี่ยนทีมไปอยู่กับทีมไทรเดนท์มอเตอร์สปอร์ต (Trident Motorsport) ต้นสังกัดใหม่ ซึ่งเป็นทีมที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในปีก่อน เชื่อมั่นว่าจะพาแซนดี้ไปสู่เป้าหมายได้เป็นอย่างดี ทีมไทรเดนท์นั้นอยู่ไม่ไกลจากเมืองมิลานมากนัก และเนื่องจากปัจจุบันนี้ แซนดี้เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่ประเทศอิตาลี จึงทำให้การเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาลของแซนดี้สะดวกมากยิ่งขึ้น ในปีที่แล้ว ไทรเดนท์ ครองตำแหน่งทีมรองแชมป์ พลาดเป้าตำแหน่งแชมป์ไปนิดดียวเท่านั้น ทีมมุ่มั่นที่จะพานักขับในสังกัดสู่ระดับแนวหน้า และคว้าชัยชนะในการแข่งจีพีทรีในปีนี้ แซนดี้กล่าวว่า "ผมรู้สึกมั่นใจเป็นอย่างยิ่งในการทำงานร่วมกันกับทีมไทรเดนท์มอเตอร์สปอร์ต มันชัดเจนมากว่าทุกคนในทีมพยามยามทำทุกวิถีทางให้รถทุกคันพร้อมและดีที่สุดก่อนลงสนาม ในขณะเดียวกันตลอดฤดูหนาวที่ผ่านมา ผมฟิตซ้อมร่างกายให้พร้อมที่สุด ขณะนี้ได้ทำน้ำหนักลดลงไปได้ถึง 8 กิโลกรัม เมื่อเทียบจากฤดูกาลที่แล้ว"

แซนดี้ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องกับสถาบันเชปไดร์ฟเวอร์ฟิตเนสเซ็นเตอร์ที่เมือง ทัสคานี ในการเตรียมความพร้อมของปีนี้ "ผมรู้สึกดีใจทีได้ร่วมงานกับเชปไดร์ฟเวอร์อีกครั้งในปีนี้ เราให้ความสำคัญกับการฝึกความแข็งแกร่งของกล้ามเนื้อและ คาร์ดิโอเทรนนิ่ง ในฤดูกาลนี้โค้ชด้านการออ ริคาร์โด ซัลวินี (Riccardo Salvini) จะประกบคู่กับผม ไปด้วยกันทุกสนามแข่ง ซึ่งผมเชื่อว่านี่คืออีกหนึ่งกุญแจแห่งความสำเร็จของผมในปี 2014"

ในปี 2015 ที่ผ่านมา ถือเป็นเป็นปีที่ยากปีหนึ่งสำหรับแซนดี้ กับสิ่งใหม่ที่ต้องเรียนรู้ในการเลื่อนระดับ ไม่ว่าจะเป็นการเรียนรู้เกี่ยวกับรถ เครื่องยนต์ และการเบิร์นยาง สำหรับจีพีทรีปี2016 นี้ ถือเป็นปีที่แข่งขันกันสูงมากเช่นเคย เพราะ ซีรีส์ดังกล่าวเป็นบันไดที่ไต่ไปสู่ระดับฟอร์มูล่าวัน ทั้งยังเป็นซีรีส์ที่แข่งอยู่ในรายการเดียวกันกับฟอร์มูล่าวัน จึงเป็นแรงบันดาลใจที่สำคัญต่อนักแข่ง "มันเป็นปีที่เข้มข้นมาก มีนักแข่งเก่งๆที่ร่วมลงแข่งเยอะ แต่ผมก็มั่นใจ ที่ผ่านมาผมและทีมไทนเดนท์มอเตอร์สปอร์ตทุ่มเท ทำงานกันอย่างหนัก เรามีโอกาสที่จะขึ้นถึงท็อป 10 และหวังที่จะมีคะแนนดีดีจากการได้ขึ้นโพเดียมด้วยเช่นกัน ผมจะพยายามทำให้เต็มที่และดีที่สุด เพื่อให้ธงชาติไทยได้มีโอกาสโบกสะบัดในสนามระดับฟอร์มูล่าวัน "

Date Venue Remark

22-24 Mar Estoril, Portugal Test

7-8 Apr

Valencia, Spain Test

20-21 Apr

20-21 Barcelona, Spain Test

7-8 June Red Bull Ring, Austria Test

13-15 May Barcelona, Spain Round 1

1-3 July Red Bull Ring, Austria Round 2

8-10 July Silverstone, UK Round 3

22-24July Hungaroring, Hungary Round 4

29-31 July Hockenheim, Germany Round 5

26-28 Aug Spa-Francorchamps,Belgium Round 6

2-4 Sept Monza, Italy Round 7

30 Sept -2 Oct Sepang, Malaysia Round 8

25-27 Nov Yas Marina, UAE Round 9

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ