เปิดการแข่งขัน “สุดยอดเชฟไทยครั้งที่ 5 Thailand Ultimate Chef Challenge 2016”

ศุกร์ ๒๗ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๑๖
บริษัท โคโลญ เมสเซ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค จำกัด ร่วมกับ สมาคมเชฟประเทศไทย จัดการแข่งขัน "สุดยอดเชฟไทยแห่งปี ครั้งที่ 5" หรือ Thailand Ultimate Chef Challenge 2016 (TUUCC) เพื่อเฟ้นหาสุดยอดเชฟไทยทั้งในระดับมืออาชีพและระดับเยาวชน ซึ่งเป็นหนึ่งในการแข่งขันครั้งใหญ่ประจำปีที่มีผู้เข้าร่วมกว่า 1,000 คนจากทั่วอาเซียน มาประชันฝีมือการทำอาหารตลอดทั้ง 5 วัน โดยงานดังกล่าวจะจัดขึ้นภายในงานแสดงสินค้าอาหารที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ THAIFEX-WORLD OF FOOD ASIA 2015 โดยกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ ร่วมกับหอการค้าไทยและ โคโลญ เมสเซ่ ซึ่งมีขึ้นตั้งแต่วันที่ 25-29 พฤษภาคม 2559 ณ อิมแพ็ค เมืองทองธานี

นายไมเคิล เดรเย่อร์ รองประธาน บริษัทโคโลญ เมสเซ่ ภาคพื้นเอเชียแปซิฟิค จำกัด เปิดเผยว่า เรารู้สึกยินดีที่การแข่งขันสุดยอดเชฟไทยเติบโตจนกลายเป็นส่วนสำคัญของงาน THAIFEX ที่ได้รับกับการกล่าวขานทั้งในประเทศและต่างประเทศ ว่าเป็นงานที่เชฟได้แสดงทักษะความรู้ ความสามารถในการทำอาหารได้อย่างเต็มที่ภายใต้มาตรฐานระดับโลก โดยปีนี้มีผู้เข้าร่วมสมัครทั้งหมดกว่า 1,000 คน ทั้งระดับมืออาชีพ และเยาวชน จากทั้งหมด 13 ประเทศ และยังได้รับเกียรติจาก มร. ริค สตีเฟ่น สัน นายกสมาคมเชฟโลก ซึ่งเดินทางมาร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมกับคณะกรรมการเชฟที่มีชื่อเสียงทั้งชาวไทยและต่างประเทศ ในวงการอาหารถึง 29 คน มาร่วมตัดสินการแข่งขันในครั้งนี้ เพื่อรับรองการแข่งขันระดับสากล และเฟ้นหาเชฟที่มีฝีมือเข้าสู่วงการเพิ่มขึ้น"

ทางด้าน เชฟวิลแมน ลีออง ประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้กล่าวว่า "การแข่งขันในปีนี้มีความท้าทายมากกว่าปีที่ผ่านมา โดยเน้นรายละเอียดการเตรียมวัตถุดิบ คุณภาพของส่วนผสม ไปจนถึงการจัดดิสเพลย์อาหาร ซึ่งเชฟที่เข้าแข่งขันทั้งหมดจะต้องทำเวลาและแสดงฝีมือการทำอาหารให้ออกมายอดเยี่ยมที่สุด เราได้แบ่งการแข่งขันทั้งหมดออกเป็น 20 ประเภท โดยมีไฮไลท์หลักอยู่ที่ Mekong Culinary Challenge การทำอาหารที่ใช้วัตถุดิบจากแม่น้ำโขงเพื่อตอกย้ำความอุดมสมบูรณ์ทางด้านวัตถุดิบในแถบของอินโดจีนหรือภูมิภาคอาเซียน"

สำหรับผู้ที่ชนะการแข่งขันในแต่ละประเภทจะได้รับถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท โดยมีรางวัลใหญ่ 3 ประเภท คือรางวัล Best Establishment Award สำหรับทีมที่ทำคะแนนรวมสูงสุด รางวัล Best Ultimate Professional Chef Award สำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภทบุคคลระดับเชฟมืออาชีพ ที่ทำคะแนนรวมสูงสุด และรางวัล Best Ultimate Junior Chef Award สำหรับผู้เข้าแข่งขันประเภทบุคคลระดับเชฟเยาวชน ที่ทำคะแนนรวมสูงสุด ทั้งนี้ยังมีรางวัลของการแข่งขันประเภทต่างๆ ได้แก่ ครัวร้อน อาหารไทยสมัยใหม่ เมนูนอร์วีเจียนแซลมอน อาหารเกาหลี ทั้งนี้ยังมีการประกวดการจัดดิสเพลย์อาหาร ขนมหวานไทย และขนมตะวันตก ตลอดจนการแกะสลักผักผลไม้

ทั้งนี้ บริษัท โคโลญ เมสเซ่ จำกัด ยังได้ทำพิธีลงนามสัญญาข้อตกลงร่วมกันกับสมาคมเชฟประเทศไทย นำโดยเชฟ สมศักดิ์ รารองคำ นายกสมาคมฯ เรื่องการร่วมจัดงานการแข่งขันสุดยอดเชฟไทยแห่งปีครั้งที่ 6 Thailand Ultimate Chef Challenge 2017 ในงาน THAIFEX 2017 ในปีต่อไป "เราอยากให้การแข่งขันเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปี เพื่อเป็นการสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับผู้เข้าแข่งขันได้เปิดโลกทัศน์ ฝึกทักษะ และพัฒนาตนเองในด้านการทำอาหาร ตลอดจนสร้างสรรค์ความแปลกใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการอาหารของประเทศไทย ทั้งยังการสร้างมูลค่าเพิ่มและต่อยอดให้กับสายอาชีพได้อีกด้วย" เชฟสมศักดิ์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital