รมย์รวินท์ คลินิก ขยายฐานกลุ่มเป้าหมายสู่วัยรุ่น งัดกลยุทธ์ร่วมเป็นสปอนเซอร์คอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี GOT7 พร้อมรุกตลาดออนไลน์เต็มสูบ

อังคาร ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๑๘:๔๙
คร่ำหวอดในวงการคลินิกความงามมากว่า 1 ทศวรรษ "รมย์รวินท์ คลินิก" คลินิกผิวพรรณและความงาม ที่มีฐานลูกค้าระดับพรีเมี่ยมเบอร์ต้นๆ เตรียมขยายฐานกลุ่มเป้าหมายสู่วัยรุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 30% พร้อมเดินหน้างัดกลยุทธ์จัดกิจกรรมเอาใจ ล่าสุดเป็นสปอนเซอร์คอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี GOT7 ประกาศความพร้อมรุกตลาดออนไลน์เต็มรูปแบบเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภคมากที่สุด

นางขวัญฤทัย ดำรงค์วัฒนโภคิน กรรมการผู้จัดการ บริษัท รมย์รวินท์ คลินิก จำกัด เผยว่า "แม้ว่าภาพรวมของเศรษฐกิจจะยังชะลอตัว แต่การแข่งขันรวมถึงอัตราการเติบโตของคลินิกความงามยังมีสูงมาก นอกเหนือจากการอัพเดทนวัตกรรมที่ทันสมัย การรักษาคุณภาพมาตรฐาน รวมถึงความเชี่ยวชาญของแพทย์รมย์รวินท์ คลินิก นับว่าเป็นคลินิกความงามที่อยู่ในเบอร์ต้นๆ ที่ลูกค้าให้ความเชื่อถือ ซึ่งปัจจุบันมีฐานลูกค้ากว่า 70,000 ราย แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 15% และคนไทย 85% ที่เข้ามาใช้บริการ โดยเป็นกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น อายุ12 – 18 ปี 20% อายุ 19 – 30 ปี 30% และอายุ 30 ปีขึ้นไป 50% โดยในปีนี้ตั้งเป้าจะขยายฐานลูกค้าวัยรุ่นเพิ่มขึ้นเป็น 30% เนื่องจากรมย์รวินท์ คลินิก มีความเชี่ยวชาญในการรักษาสิว ไม่ว่าจะด้วยคุณภาพของตัวยา หรือนวัตกรรมที่ใช้ในการรักษา ซึ่งปัญหาสิวนั้นมักเกิดกับวัยรุ่น ซึ่งเป็นวัยที่เกี่ยวข้องกับฮอร์โมนในร่างกาย ไม่เว้นแม้แต่วัยทำงานก็สามารถเกิดปัญหาสิวได้ ทั้งจากกรรมพันธุ์ ความเครียด หรือการแพ้เครื่องสำอาง โดยใช้กลยุทธ์ทางการตลาดด้วยการเป็นสปอนเซอร์ร่วมจัดกิจกรรมคอนเสิร์ตศิลปินเกาหลี "ก็อต เซเว่น (GOT7)" กับกิจกรรม "ก็อต เซเว่น ฟลาย อิน แบงค็อก (GOT7 Fly in Bangkok)" โดยได้จัดกิจกรรมลุ้นบัตรคอนเสิร์ต ร่วมมีทแอนด์กรี๊ดกับกลุ่มศิลปิน เพื่อสร้างการรับรู้ให้แก่กลุ่มเป้าหมาย รวมถึงยังได้เตรียมออกบูธให้คำแนะนำเกี่ยวกับการดูแลรักษาผิวพรรณให้แก่น้องๆ วัยรุ่นในสถานศึกษา พร้อมทั้งรุกตลาดออนไลน์ เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายให้มากที่สุด เพราะกลุ่มเป้าหมายวัยรุ่น เป็นกลุ่มที่ชอบทดลอง หากสามารถขยายฐานและรักษากลุ่มลูกค้าวัยรุ่นได้ จะช่วยสร้างการรับรู้ใหม่ต่อรมย์รวินท์ คลินิก ที่เน้นคุณภาพในการรักษา และค่าบริการไม่ได้แพงอย่างที่คิด เพราะการรักษาสิว ราคา 690 บาทต่อครั้ง ให้บริการ กด ฉีดสิว โดยแพทย์ ร่วมกับการทำทรีทเม้นท์ช่วยลดรอยสิว

พร้อมเตรียมรุกการทำตลาดออนไลน์เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากที่สุด เพราะโซเชียลมีเดียมีความรวดเร็ว และยังสามารถตอบโต้ รวมถึงวิเคราะห์ปัญหาผิวพรรณจากรูปถ่าย เพื่อช่วยในการตัดสินใจให้ผู้บริโภคเข้ามารับบริการที่คลินิก โดยได้มีการทำโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมถึงคอร์สโปรแกรมต่างๆ ทั้งในเฟซบุ๊ค ที่มีแฟนเพจกว่า 100,000 คน อินสตาแกรม หรือไลน์แอด"

"แม้ว่าในตอนนี้เทรนด์ความงามแบบเกาหลีที่ใช้การศัลยกรรมยังคงมาแรง แต่ยังเชื่อมั่นในการใช้เทคโนโลยี ที่ให้ผลการรักษาที่ดี ใช้เวลาน้อย ให้ความรู้สึกสบาย ไม่ต้องพักฟื้น รวมถึงยังช่วยฟื้นฟูให้ผิวแลดูเรียบเนียนผ่องใสแข็งแรงขึ้น ผนวกกับความเชี่ยวชาญของแพทย์ผู้มีประสบการณ์ด้านผิวพรรณและความงาม ที่สามารถเลือกสรรค์นวัตกรรมและเทคโนโลยีด้านการดูแลผิวพรรณ มาผสมผสานในการรักษา จึงทำให้รมย์รวินท์ คลินิก ยังครองใจและรักษาฐานลูกค้าระดับพรีเมี่ยมได้อย่างเหนียวแน่น" ขวัญฤทัย กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้