'แยก แลก ยิ้ม’ โครงการดีๆ จาก ปตท. เชิญชวนให้คนไทยร่วมกันแยกขยะก่อนทิ้ง พร้อมร่วมสนุกกับ 8 ศิลปินคนดัง

อังคาร ๓๑ พฤษภาคม ๒๐๑๖ ๐๘:๕๖
ขยะที่เราทุกคนมองว่าสกปรก ไร้ค่า ไร้ประโยชน์นั้น หากเราจัดเก็บและแยกขยะกันอย่างถูกวิธี ขยะเหล่านั้นสามารถสร้างประโยชน์ได้อย่างนับไม่ถ้วน นอกจากปริมาณขยะลดลง ยังสามารถสร้างรายได้จากการขายขยะได้อีกด้วย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) จึงได้จัดโครงการดีดีภายใต้ชื่อ "แยก แลก ยิ้ม" โดย ปตท. มองเห็นโอกาสในการนำสิ่งที่ผู้ใช้บริการสถานีบริการน้ำมัน มองว่าเป็นขยะแล้ว มาเป็นจุดเริ่มต้นในการทำสาธารณประโยชน์ และต้องการเชิญชวนให้ทุกคนมาแยกขยะลงให้ถูกถังที่ปั๊มน้ำมัน ปตท. กว่า 1,400 สาขาทั่วประเทศ เพื่อนำเงินที่ได้จากการขายขยะเหล่านี้ไปทำประโยชน์ให้กับชุมชนต่างๆ

โดยงานแถลงข่าววันนี้ จัดขึ้น ณ บริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ โดยมีคณะผู้บริหารจาก ปตท. นำโดย คุณสรัญ รังคสิริ ประธานเจ้าหน้าที่ปฎิบัติการกลุ่มธุรกิจปิโตรเลียมขั้นปลาย บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) กล่าวถึง ความเป็นมาของโครงการ แยก แลก ยิ้ม ว่า "โครงการ "แยก แลก ยิ้ม" นี้ เป็นความตั้งใจของ ปตท. ในการสร้างสรรค์ประโยชน์สู่ชุมชนทั่วประเทศ ด้วยการนำขยะที่ถูกคัดแยกแล้วไปจำหน่าย แล้วนำรายได้ไปสนับสนุนสาธารณะประโยชน์ให้กับชุมชน โดยได้ความร่วมมือจากผู้แทนจำหน่ายสถานีบริการน้ำมัน ปตท. ทั่วประเทศ ในการจัดสรรพื้นที่ในการตั้งถังขยะของโครงการฯ รวมถึงช่วยบริหารจัดการนำขยะที่ถูกคัดแยกแล้วไปจำหน่าย ก่อนนำเงินรายได้ดังกล่าวมาทำกิจกรรมให้กับชุมชนรอบๆ สถานีบริการฯ และส่วนสำคัญที่จะขาดไม่ได้ก็คือประชาชนผู้บริโภคทุกๆท่าน ที่จะเป็นกลจักรสำคัญที่จะช่วยกันสร้างรอยยิ้มกว้างๆ ให้กับชุมชนด้วยการแยกขยะในมือของทุกคนลงถังอย่างให้ถูกประเภท"

ก่อนทีจะพบกับไฮไลท์ของงาน เปิดตัว 8 ศิลปินดาราชื่อดัง ได้แก่ ไมค์ พิรัชต์, ออม สุชาร์, มิว นิษฐา, หมอก้อง สรวิชญ์, แบงค์ ธิติ, เจเจ กฤษณภูมิ, กัปตัน ชลธร, ทอย ปฐมพงศ์ ที่มาสร้างสีสันภายในงาน ซึ่งทั้ง 8 คนจะจับคู่เป็น 4 ทีม ได้แก่ ไมค์-ออม, มิว-หมอก้อง, แบงค์-เจเจ เพื่อเชิญชวนแฟนๆมาร่วมกิจกรรมเกมสนุกๆผ่านเว็บไซต์ www.แยกแลกยิ้ม.com และร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีที่จะได้ไปร่วมกิจกรรมมอบรอยยิ้มให้ชุมชนใน 4 จังหวัดจาก 4 ภาค ซึ่งภายในงานยังได้รับเกียรติจากเซเลบริตี้หัวใจนักอนุรักษ์ที่มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง อาทิ กอหญ้า - สายสิริ และ กบ - ธนกร ฮุนตระกูล, พลอย จริยะเวช, ดร. สิงห์ อินทรชูโต ฯลฯ ที่มาร่วมรณรงค์การแยกขยะอย่างยั่งยืน พร้อมคืนสิ่งดีๆ สู่สังคม

ติดตามรายละเอียดเกี่ยวกับโครงการเพิ่มเติมพร้อมร่วมกิจกรรมผ่านเว็บไซต์ www.แยกแลกยิ้ม.com เพื่อร่วมลุ้นเป็นผู้โชคดีที่จะได้ไปร่วมกิจกรรมมอบรอยยิ้มให้ชุมชน กับดาราและศิลปินมากมายที่มาร่วมงาน #แยกเถอะครับ #แยกแล้วดี #แยกแลกยิ้ม

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4