บมจ. กรุงเทพดุสิตเวชการ (บีดีเอ็มเอส) เปิดตัวในฐานะผู้สนับสนุนหลัก BDMS Bangkok Marathon 2016

ศุกร์ ๑๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๑๗
โชว์ศักยภาพด้านเวชศาสตร์การกีฬา พร้อมดูแลสุขภาพนักวิ่งตลอดการแข่งขัน

กรุงเทพมาราธอน การแข่งขันวิ่งมาราธอนครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศไทย โดยในปีนี้ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) หรือ Bangkok Dusit Medical Services (BDMS) จับมือกับ สมาคมนักวิ่งเพื่อสุขภาพแห่งประเทศไทย กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมการวิ่งมาราธอนประเพณี "บีดีเอ็มเอส กรุงเทพมาราธอน ครั้งที่ 29" "BDMS Bangkok Marathon 2016" ใจกลางกรุงเทพ ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ กิจกรรมครั้งนี้จะเป็นช่วงเวลาของนักวิ่งจากทั่วโลกกว่า 40,000 คนเข้ามาร่วมการแข่งขัน โดยบมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ ในฐานะผู้สนับสนุนหลักของมหกรรมวิ่งมาราธอนประจำปี 2559 หรือ"BDMS Bangkok Marathon 2016" ชูจุดแข็งด้านเวชศาสตร์การกีฬา เพิ่มสมรรถภาพกล้ามเนื้อและการป้องกันการบาดเจ็บในระหว่างแข่งขัน พร้อมดูแลนักวิ่งจากทั่วโลก

นาวาอากาศเอกพิเศษนายแพทย์ไพศาล จันทรพิทักษ์ ผู้อำนวยการอาวุโส โรงพยาบาลกรุงเทพ สายกิจกรรมพิเศษ กล่าวว่า งาน "BDMS Bangkok Marathon 2016" ถือเป็นปีเริ่มต้นของบีดีเอ็มเอส หรือ บริษัท กรุงเทพดุสิตเวชการ จำกัด(มหาชน) ผู้บริหาร 5 เครือข่ายโรงพยาบาลชั้นนำของประเทศไทย ซึ่งประกอบไปด้วย รพ.กรุงเทพ รพ.สมิติเวช รพ. บีเอ็นเอช รพ. พญาไท รพ. เปาโล และ รพ. รอยัล ในประเทศกัมพูชา ครอบคลุมการให้บริการกว่า 43 สาขา ในการมีส่วนร่วมกับกิจกรรมที่น่าสนใจของนักวิ่งจากทั่วโลก ในฐานะผู้สนับสนุนหลัก เราที่มีความพร้อมด้านการดูแลสุขภาพในทุกๆ ด้าน โดยเฉพาะนักวิ่ง ซึ่งโรงพยาบาลกรุงเทพมีสถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ (Bangkok Academy of Sports and Exercise Medicine) หรือ BASEM ที่ตอบโจทย์คนทุกเพศทุกวัยที่รักการออกกำลังกายและเล่นกีฬา ด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเวชศาสตร์กีฬาหลากหลายสาขา เทคโนโลยีในการทดสอบ ประเมินสมรรถนะ ตรวจวินิจฉัยและรักษา รวมถึงการให้คำปรึกษาและออกแบบการออกกำลังกายเฉพาะบุคคลอีกด้วย"

การแข่งขันในปีนี้ บีดีเอ็มเอส จัดขึ้นภายใต้แนวคิด Running is Medicine กีฬาคือยาวิเศษ..ชัยชนะแห่งสุขภาพและทุกเป้าหมายชีวิต BDMS สนับสนุนให้ทุกคนวิ่งเพื่อสุขภาพ เพราะกีฬาคือยาวิเศษที่จะสร้างสุขภาพที่ดี ร่างกายแข็งแรง ป้องกันทุกโรค ...เป้าหมายแห่งสุขภาพ เป้าหมายแห่งชัยชนะที่ดีที่สุดของทุกชีวิต โดยแบ่งการแข่งขันเป็น 2 ครั้ง คือ ครั้งที่ 1 ไมโครมาราธอน 6 กม. จุดสตาร์ทที่เสาชิงช้า บริเวณลานคนเมือง หน้าศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร ในวันอาทิตย์ที่ 12 มิถุนายน 2559 เวลา 06.00 น.กิจกรรมนี้จัดขึ้นเพื่อจุดประกายให้กับที่ผู้สนใจในการออกกำลังกาย มาร่วมวิ่ง แบบ Fun Run เพื่อเตรียมมุ่งมั่นสานฝันตนเองไปสู่การวิ่งระยะไกลในอนาคต ครั้งที่ 2 การจัดวิ่งมาราธอนนานาชาติ กรุงเทพมาราธอน ในวันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา 02.00 น. เป็นต้นไป จัดให้มีการวิ่ง 3 ประเภท คือ มาราธอน (42.195 กม.) ฮาล์ฟมาราธอน (21.100 กม.) และมินิมาราธอน (10 กม.) จุดสตาร์ทที่สนามไชย ข้างกระทรวงกลาโหม

น.อ.(พิเศษ) นพ.ไพศาล กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับการวิ่งมาราธอน นักวิ่งทั้งมือสมัครเล่น และนักกีฬาจำเป็นต้องเตรียมร่างกายให้พร้อม โดยมีการฝึกซ้อมวิ่งอย่างสม่ำเสมอ โดยค่อยๆ เพิ่มระยะทางในการวิ่งให้มากขึ้น เพื่อเตรียมพลังให้พร้อมสำหรับการวิ่งทางไกลเกิน 60 นาทีขึ้นไป การปรับร่างกายให้มีความพร้อมเป็นระยะๆ ในเรื่องโภชนาการ อาหารประเภทคาร์โบไฮเดรตที่มีความจำเป็นในการให้พลังงาน และการที่ร่างกายมีปริมาณน้ำที่เพียงพอ ทำให้การทำงานของกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ มีความพร้อมต่อการวิ่งระยะไกล การดื่มน้ำเปล่าหรือน้ำเกลือแร่ในปริมาณที่เหมาะสมนั้นจะขึ้นอยู่กับแต่ละบุคคล นอกจากนี้ก่อนการวิ่ง ควรวอร์มอัพอบอุ่นร่างกายให้พร้อมก่อนลงเพื่อยืดกล้ามเนื้อ กะระยะการวิ่งและการใช้พลังงานในระยะวิ่งให้เหมาะสม และหากมีอาการบาดเจ็บหรือเจ็บป่วยระหว่างการแข่งขัน ต้องประเมินสถานการณ์ของตัวเองว่าสามารถเข้าร่วมการแข่งขันต่อได้หรือไม่ หรือควรปรึกษาแพทย์หากจำเป็นต้องพักรักษาก่อนเพื่อให้อาการทุเลาก่อนกลับไปแข่งขันอีกครั้ง

สำหรับนักกีฬาที่สนใจ สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ รพ.กรุงเทพ (Bangkok Academy of Sports and Exercise Medicine) หรือ BASEM ยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์กีฬาสาขาต่างๆ ประกอบด้วยแพทย์เฉพาะด้านหลายสาขา อาทิ แพทย์เวชศาสตร์กีฬา ศัลยแพทย์กระดูกและข้อ แพทย์เวชศาสตร์ฟื้นฟูด้านเวชศาสตร์กีฬา แพทย์ที่ปรึกษาทางด้านหัวใจ ปอด สมอง เป็นต้นพร้อมทีมพยาบาล และนักกายภาพบำบัด ผู้ปฏิบัติงานได้รับการศึกษาอบรมเฉพาะการกีฬาและการออกกำลังกาย พร้อมให้คำปรึกษาในการทดสอบและประเมินสมรรถภาพร่างกาย ออกแบบการออกกำลังกาย วิเคราะห์การเคลื่อนไหว วิเคราะห์และให้คำปรึกษาภาวะโภชนาการ และให้คำปรึกษาด้านจิตวิทยา นอกจากนี้ยังสามารถรับบริการด้านเวชศาสตร์การกีฬา ได้ที่ ศูนย์กระดูก ข้อและการแพทย์กีฬา รพ. สมิติเวช ศูนย์กระดูกและข้อ รพ. บีเอ็นเอช ศูนย์กล้ามเนื้อกระดูกและข้อ รพ. พญาไท ศูนย์เวชศาสตร์ฟื้นฟู รพ. เปาโล ฯลฯ

"การวิ่งถือเป็นการออกกำลังกายชนิดหนึ่งที่คนนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพื่อความแข็งแรงของร่างกาย และสมองที่ปลอดโปร่ง ทั้งนี้ การออกกำลังกายยังทำได้หลากหลายวิธีที่เหมาะกับตนเอง เหมาะกับการใช้ชีวิต ประมาณ 30 นาที-1 ชั่วโมงต่อวัน ก็จะช่วยให้สุขภาพกายและสุขภาพใจแข็งแรงไปด้วยกัน" นพ.ไพศาลกล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ