ประกาศผลผู้เข้ารอบ Semi-final ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ S.PELLEGRINO YOUNG CHEF 2559 ตรวจสอบรายชื่อ และข้อมูลอย่างละเอียดได้ที่ FineDiningLovers.com

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๓๔
ในที่สุดเราก็ได้ผู้เข้ารอบในการแข่งขัน S.Pellegrino Young Chef ประจำปี 2559 นี้ โดยทางคณะกรรมการได้ทำการคัดเลือกผู้เข้ารอบ semi-final จำนวน 10 คนจากแต่ละภูมิภาคทั่วโลกรวมทั้งหมด 20 ภูมิภาค จากผู้สมัครกว่าหลายพันคนผ่านทาง FineDiningLovers.com ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตัดสินจากคุณสมบัติที่ตรงกับเกณฑ์การคัดเลือกที่กำหนด โดยผู้สมัครกว่า 90 ประเทศทั่วโลกต่างก็มีจุดมุ่งหมายเดียวกัน คือ การได้เป็นสุดยอดเชฟรุ่นใหม่ระดับโลกในปี 2559 นี้

งานนี้บอกได้เลยว่างานยักษ์ เพราะผู้เข้าแข่งขันจะต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายทุกรูปแบบ และเรียนรู้การนำเอาทักษะอื่นๆมาประยุกต์ใช้ในการแข่งขัน แต่ความคุ้มค่าอยู่ที่การได้ทำงานใกล้ชิดกับเชฟระดับโลกทั้ง 7 ท่านหรือ "Seven Sages" ซึ่งจะเป็นผู้ตัดสินผลการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ เริ่มจาก Gaggan Anand (ผู้ชนะ Asia's 50 Best Restaurants 2 ปีซ้อน), David Higgs, Carlo Cracco, Elena Arzak, Mauro Colagreco, Wylie Dufresne และ Roberta Sudbrack. เรียกได้ว่าเป็นการเดินทางที่แสนยาวไกลกว่าจะถึงการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในเดือนตุลาคม ผู้สมัครจากทั้ง 20ภูมิภาค จะถูกคัดเลือกโดย ALMA สถาบันการศึกษาและอบรมด้านอาหารอิตาเลียนระดับโลก (www.alma.scuolacucina.it) โดยมีเกณฑ์การตัดสิน 5 ข้อ ได้แก่ วัตถุดิบ, ความสามารถ, ความเฉลียวฉลาด, ความสวยงาม และการสื่อสาร (ingredients, skills, genius, beauty, and message)

"ผู้ตัดสินของเราลำบากใจมากครับ มันไม่ง่ายเลยในการเลือกผู้ที่จะผ่านเข้ารอบ Semi-final เพียงแค่ 10 คนต่อละภูมิภาค จากทั้งหมด 20 ภูมิภาคทั่วโลก เพราะว่าผู้สมัครแต่ละคนมีความสามารถสูงและน่าสนใจเยอะมากจริงๆ แต่มันก็น่าตื่นเต้นดีที่ได้รู้ว่าโลกของเรามีเชฟรุ่นใหม่ที่มีความสามารถล้นเหลือมากมายขนาดไหน พวกเขายังมีศักยภาพและความต้องการที่รอจะให้โลกได้ประจักษ์อีกด้วย"

Andrea Sinigaglia ผู้จัดการทั่วไปของ ALMA กล่าว

S.Pellegrino Young Chef ปี 2559 นี้ เปิดโอกาสให้เชฟรุ่นใหม่ที่มีความฝัน ได้มีโอกาสดีๆ ที่จะประกาศให้โลกได้รู้ถึงความสามารถของพวกเขา จัดโดยผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำแร่ชื่อดังระดับโลก "ซานเปลเลกรีโน" ด้วยจุดประสงค์และความมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่วัฒนธรรมอาหารแบบไฟน์ ไดน์นิ่งให้แพร่ขยายไปทั่วโลก ทั้งยังเป็นการเปิดโอกาสให้บุคคลที่สนใจได้แสดงความสามารถอีกด้วย

สำหรับรายชื่อผู้เข้ารอบ Semi-final ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้นั้น ทั้ง 10 ท่าน, ซึ่งปีนี้มีผู้เข้ารอบจากประเทศไทยด้วย, ได้แก่

Beno Wicaksana, Sous Chef from 'Kubu Restaurant - Mandapa Ritz Carlton Reserve' - Ubud

เมนูส่งประกวด: Sear Scallop, Black Kluwek Topinambur, Lemongrass pumpkin espuma, and Kaffir lime jus

Brian Lin, Sous Chef from 'Les Amis' - Singapore

เมนูส่งประกวด: Chili Crab Turban Pasta

Goh Miow Di Mandy, Chef from 'Latitude Restaurant Genting Club' - Genting Highlands

เมนูส่งประกวด: A Stroll Through the Nature

Jatu Anurantha, Sous Chef from 'Il 'Ristorante Bulgari Resorts' - Bali

เมนูส่งประกวด: Smoked Wagyu Sirloin in Coconut Husk, Mushroom Potato Croquette, Parsnip Puree and...

Jim Ophorst, Chef from 'Seafood at Trisara' - Phuket

เมนูส่งประกวด: Sharing the gifts

Kim Seng Tan, Chef de Partie from 'Stellar at 1-Altitude' - Singapore

เมนูส่งประกวด: Chili Crab Ravioli with Umami Froth

Roberto Pinna, Chef from 'Shangri-la hotels and resorts' - Kota Kinabalu

เมนูส่งประกวด: Seppia

Rounak Kinger, Chef from 'b Cafe - Shangri-La Hotel' - Bengaluru

เมนูส่งประกวด: Malabari fish curry, coconut chutney

Tarun Bhatia, Chef de Partie from 'Ek Bar' - Delhi

เมนูส่งประกวด: Inspirational Daab Chingri

Tryson Quek, Chef from 'Antidote Bar' - Singapore

เมนูส่งประกวด: Neptune's Catch

สำหรับในเฟสที่ 3 นั้น ผู้ที่ได้รับคัดเลือกในแต่ละภูมิภาคจำนวน 10 คน จะต้องแข่งขันกันต่อภายในภูมิภาคนั้นๆ ในช่วงเวลาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม จนถึง วันที่ 15 สิงหาคม 2559 โดยในช่วงนี้ ผู้เข้าแข่งขันต้องทำอาหารจานเด่นของตัวเอง เพื่อให้คณะกรรมการซึ่งประกอบด้วยเชฟแถวหน้าของภูมิภาคทำการตัดสิน โดยตัดสินจากหลักการเดียวกัน 5 ข้อข้างต้น

สำหรับในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การแข่งขันจะถูกจัดขึ้นที่โรงเรียนสอนการประกอบอาหาร เลอ กอร์ดอง เบลอ ดุสิต ในวันที่ 12 กรกฎาคม 2559 ตั้งแต่เวลา 12.00 – 15.00 น. ทำการตัดสินโดยกรรมการ 6 ท่านซึ่งเป็นเชฟแถวหน้าของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ได้แก่ เชฟเอียน กิตติชัย (ไทย), เชฟโบ ทรงวิศวะ (ไทย), Will Meyrick (อินโดนีเซีย), Umberto Bombana (ฮ่องกง), Emmanuel Stroobant (สิงคโปร์) และ Alvin Leung (ฮ่องกง).

และเมื่อถึงสิ้นเดือนสิงหาคม เราจะทำการประกาศรายชื่อเชฟผู้ผ่านเข้ารอบ 20 คนสุดท้ายอย่างเป็นทางการจากการคัดเลือกทั่วโลกทั้งหมด 20 ภูมิภาค เพื่อทำการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศต่อไป โดยเชฟผู้เข้าแข่งขันจะถูกจัดให้มีเชฟผู้ฝึกสอน (mentor) เป็นของตนเอง ผู้ที่จะสามารถให้คำแนะนำ ความรู้ กลเม็ดเคล็ดลับ และประสบการณ์จากเชฟมากความสามารถแต่ละท่าน เพื่อให้อาหารจานเด่นของผู้เข้าแข่งขันสามารถต่อยอดไปถึงรางวัลชนะเลิศได้

โดยการตัดสินในรอบสุดท้ายนั้น เชฟผู้เข้ารอบทั้ง 20 คนจะได้เดินทางไปแข่งขันยังเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นเวลากว่า 2 วันเต็มที่พวกเขาจะต้องทำอาหารต่อหน้ากรรมการทั้ง 7 ที่จะเป็นผู้ตัดสินชี้ขาดในแคมเปญซานเปลเลกรีโนเฟ้นหาเชฟรุ่นใหม่ไฟแรงในปีนี้

บทความที่นำเสนอนั้นอาจขึ้นอยู่กับแต่ละภูมิภาคและโปรเจ็คที่จัดพร้อมกันทั่วโลก ทั้งนี้ทางเราจะประกาศรายชื่อเชฟผู้เข้ารอบและเมนูจานเด่นของแต่ละท่านที่เว็บไซต์ www.finedininglovers.com นิตยสารออนไลน์สำหรับผู้ที่ชื่นชอบอาหารและไฟน์ ไดน์นิ่ง สร้างสรรค์โดยซานเปลเลกรีโนและอัคควา พันนา

ติดตามการแข่งขัน S.Pellegrino Young Chef ประจำปี 2559 ได้ตลอดเวลา จากแฮชแทค #SPYoungChef

หมายเหตุ ทั้ง 20 ภูมิภาคประกอบไปด้วย

อิตาลี

ฝรั่งเศส

เยอรมณี – ออสเตรีย

สวิตเซอร์แลนด์

สเปน – โปรตุเกส

สหราชอาณาจักรอังกฤษ – ไอร์แลนด์

รัสเซีย / บอลติกส์ / ซีไอเอส (อดีตสหภาพโซเวียต)

สแกนดิเนเวีย (นอร์เวย์/สวีเดน/ฟินแลนด์/เดนมาร์ค)

ยุโรปตะวันออก

สหภาพเบเนลักซ์ (เบลเยียม / เนเธอร์แลนด์ / ลักแซมเบิร์ก)

ประเทศในแถบทะเลเมดิเตอเรเนียน

สหรัฐอเมริกา

แคนาดา

แอฟริกา – ตะวันออกกลาง

ละตินอเมริกา – แคริบเบียน

แปซิฟิก (ออสเตรเลีย/นิวซีแลนด์ / ประเทศบนหมู่เกาะแปซิฟิก)

จีน

ญี่ปุ่น

เอเชียเหนือ (เกาหลีใต้, ไต้หวัน, ฮ่องกง, ฟิลิปปินส์)

เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ (อินเดีย, ศรีลังกา, เมียนมาร์, ไทย, ลาว, เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์, อินโดนีเซีย, กัมพูชา และ มัลดีฟส์)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest