สโมสรโรตารีกรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ มอบจักรยานให้กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๘:๓๔
วันนี้ (วันอังคารที่ ๗ มิถุนายน ๒๕๕๙) เวลา ๑๓.๓๐ น. ณ บริเวณโถง ชั้น ๑ กรมพัฒนาสังคม และสวัสดิการ นายพุฒิพัฒน์ เลิศเชาวสิทธิ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เป็นประธานในพิธีรับมอบจักรยาน ตามโครงการจักรยานยืมเรียนของสโมสรโรตารีกรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ ซึ่งเป็นองค์กรเครือข่ายของกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ได้ดำเนินโครงการจักรยานยืมเรียนของสโมสรโรตารีกรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ ตั้งแต่ปี ๒๕๔๕ จนถึงปัจจุบันได้ส่งมอบแล้ว ๑๑๑ ครั้ง จำนวน ๔๙,๙๔๐ คัน ซึ่งในครั้งนี้เป็นครั้งที่ ๑๑๒ โดยได้รับเกียรติจากนายกสโมสรโรตารีกรุงเทพฯ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ (นาย นาโอกิ อีดะ) พร้อมผู้แทนจากประเทศญี่ปุ่น เป็นผู้มอบจักรยาน จำนวน ๓๐๐ คัน เพื่อส่งมอบให้กับศูนย์รับบริจาคเพื่อการสงเคราะห์ผู้เดือดร้อน ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่ง โรงเรียนและนักเรียนในโรงเรียนถิ่นทุรกันดารทั่วประเทศ ที่อยู่ในสภาวะยากลำบาก มีความประพฤติดีครอบครัวมีฐานะยากจน อยู่ห่างไกล การคมนาคมลำบากในการเดินทาง ไปโรงเรียน โครงการรถจักรยานยืมเรียนเป็นประโยชน์อย่างยิ่งทำให้เด็กมีพาหนะในการเดินทาง สามารถขนสัมภาระและย่นระยะเวลาในการเดินทาง ประกอบกับช่วยแบ่งเบาภาระในการรับส่งบุตรหลานของผู้ปกครอง ทำให้ผู้ปกครองได้มีเวลาในการประกอบอาชีพหาเลี้ยงครอบครัวได้อย่างเต็มที่ เป็นการสร้างขวัญและกำลังใจให้กับเด็กนักเรียน รวมทั้งการขี่รถจักรยาน เป็นการสร้างเสริมพัฒนาการและทักษะทางด้านร่างกาย และยังสามารถนำรถจักรยานไปใช้ในการปฏิบัติภารกิจอื่นๆ ในชีวิตประจำวันและช่วยเหลือ ผู้ปกครองได้อีกด้วย

กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสประสานความร่วมมือตามโครงการจักรยานยืมเรียนของสโมสรโรตารีกรุงเทพ สุริวงศ์ ภาค ๓๓๕๐ ที่ได้ดำเนินการร่วมกันมา เป็นระยะเวลานาน ถึง ๑๔ ปี ในการช่วยเหลือกลุ่มเป้าหมายตามวัตถุประสงค์ของโครงการ ซึ่งนับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อกลุ่มเป้าหมายกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ทั้งนี้ผู้มีจิตศรัทธาสามารถติดต่อบริจาคได้ที่ศูนย์รับบริจาคเพื่อการสงเคราะห์ ผู้เดือดร้อน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ ถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบศัตรูพ่าย กรุงเทพฯ โทร ๐ ๒๖๕๙ ๖๒๗๒ - ๕ โทรสาร ๐ ๒๒๘๒ ๕๕๔๓ และในส่วนภูมิภาค บริจาคได้ที่ศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งทั่วประเทศ หรือบริจาคผ่านบัญชีออมทรัพย์ช่วยเหลือผู้เดือดร้อน กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ เลขที่บัญชี ๐๒๑-๐-๐๕๕๙๒-๘ ธนาคารกรุงไทย สาขาสะพานขาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ