เสรี ศุภราทิตย์ พร้อมเดินหน้า กปภ. 13 มิ.ย. นี้

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๕๒
เมื่อวันที่ 13 มิถุนายน 2559 นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) ร่วมประชุมผู้บริหารและพนักงานในสำนักงานใหญ่ของ กปภ. เพื่อพบปะพร้อมแลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อร่วมบูรณาการการดำเนินงานของ กปภ.ในอนาคต

ตามที่คณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้ นายเสรี ศุภราทิตย์ ดำรงตำแหน่งผู้ว่าการ กปภ. คนที่ 13 ตั้งแต่วันที่ 7 มิถุนายน 2559 นั้น มีรายละเอียดประวัติส่วนตัวและประสบการณ์การทำงานดังนี้

ประวัติส่วนตัวของ นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ.เกิดเมื่อวันที่ 22เมษายน 2503 ปัจจุบันอายุ 56 ปี จบการศึกษาปริญญาตรีวิศวกรรมโยธา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ปริญญาโทวิศวกรรมชลศาสตร์และชายฝั่ง สถาบันเทคโนโลยีแห่งเอเชีย และระดับปริญญาเอกวิศวกรรมชายฝั่ง มหาวิทยาลัยTOHOKU ประเทศญี่ปุ่น มีความเชี่ยวชาญด้านการบริหารจัดการน้ำ วิศวกรรมภัยพิบัติ การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ การอนุรักษ์พลังงาน การบริหารจัดการพลังงานหมุนเวียน เคยได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้เชี่ยวชาญในหน่วยงานต่าง ๆ ของรัฐบาล อาทิ คณะกรรมการศึกษาระบบเตือนภัยล่วงหน้า กรรมการผู้ทรงคุณวุฒิวิทยาลัยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรรมการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแห่งชาติและคณะกรรมการยุทธศาสตร์เพื่อวางระบบการบริหารจัดการทรัพยากรน้ำ (กยน.)

ประสบการณ์การทำงาน เคยดำรงตำแหน่ง คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย และคณบดีวิทยาลัยวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยรังสิต ผู้อำนวยการศูนย์พลังงานเพื่อสิ่งแวดล้อมและผู้จัดการใหญ่อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร มูลนิธิอุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร ในพระราชูปถัมภ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ผู้อำนวยการศูนย์การเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศและภัยพิบัติ มหาวิทยาลัยรังสิต และคณะกรรมการ กปภ.

นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ กปภ. เปิดเผยว่า ตนพร้อมสานต่อภารกิจด้านการให้บริการน้ำประปา เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในการเข้าถึงน้ำประปาของประชาชนในส่วนภูมิภาค และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนให้ได้ใช้บริการระบบสาธารณูปโภคด้านน้ำประปาอย่างเพียงพอและทั่วถึง ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ซึ่งจะเริ่มเข้ามาทำงานในฐานะผู้ว่าการ กปภ.ในวันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน 2559 นี้ โดยจะใช้ความรู้ความสามารถและประสบการณ์ที่มีทั้งหมด นำมาใช้กับ กปภ.เพื่อปรับปรุงและพัฒนาองค์กรให้ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ด้าน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?