โรงไฟฟ้าราชบุรี และ โรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ มอบทุนการศึกษากว่า 983 ทุน ให้กับนักเรียนกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้าราชบุรี

จันทร์ ๑๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๘:๐๗
โรงไฟฟ้าราชบุรี และ โรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ สนับสนุนทุนการศึกษาในเยาวชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้าราชบุรี กว่า 2 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือและบรรเทาความเดือดร้อนแก่นักเรียนยากจน ขาดแคลน และด้อยโอกาส พร้อมส่งเสริมและสนับสนุนนักเรียนที่ตั้งใจเรียน ประพฤติดี มีน้ำใจ และช่วยเหลือสังคมส่วนรวม ภายใต้แนวคิดที่ว่า "ร่วมพัฒนาคนดี ด้วยวิถีประชารัฐ"

นายสมนึก จินดาทรัพทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด กล่าวว่า ในช่วงเวลาตั้งแต่ปี 2549 จนถึงปี 2559 บริษัท ผลิตไฟฟ้าราชบุรี จำกัด และบริษัท ราชบุรีเพาเวอร์ ได้ดำเนินการมอบทุนการศึกษาให้กับกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้า 27 โรงเรียน เป็นเวลา 10 ปีมาแล้ว รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้นกว่า 10,000 ทุน เป็นวงเงินรวมทั้งสิ้นกว่า 30,000,000 บาท ตลอดระยะเวลาที่ดำเนินการมาได้รับความร่วมมืออย่างดียิ่งจากภาคีเครือข่าย โดยมีโรงเรียนเครือข่ายรอบโรงไฟฟ้าราชบุรี 27 โรงเรียน ได้ร่วมประชุมหารือกับทีมงานของโรงไฟฟ้าราชบุรี และโรงไฟฟ้าราชบุรีเพาเวอร์ในการดำเนินการโครงการมาโดยตลอด เสมือนหุ้นส่วนในการดำเนินการ นับตั้งแต่ ร่วมกันคิด ร่วมกันคัดเลือกนักเรียน กำหนดกติกาการมอบทุน และร่วมกันประเมินผลทำให้กิจกรรมนี้บรรลุเป้าหมายไปได้ด้วยดี

" การมอบทุนการศึกษาปี 2559 ได้กำหนดชื่องานว่า "ร่วมพัฒนาคนดี ด้วยวิถีประชารัฐ" เพื่อให้สอดคล้องกับการนโยบายของรัฐบาล ที่มุ่งเน้นให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรม โดยมีนักเรียนในพื้นที่ 9 ตำบล ของกลุ่มเครือข่ายโรงเรียนรอบโรงไฟฟ้า ทั้ง 27 โรงเรียน ได้สนับสนุนงบประมาณเป็นทุนการศึกษาของนักเรียนเป็นเงิน จำนวน 1,995,000 บาท (สองล้านห้าพันบาทถ้วน) ซึ่งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกและจัดสรรให้นักเรียนในระดับชั้นอนุบาล ทุนละ 1,000 บาท จำนวน 142 ทุน นักเรียนในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 - 6 ทุนละ 2,000 บาท จำนวน 670 ทุน และระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 ทุนละ 3,000 บาท จำนวน 171 ทุน รวมทั้งสิ้น 983 ทุน ซึ่งนักเรียนที่ได้รับทุนนั้นจะต้องส่งผลงานเข้าประกวดในหัวข้อ "ร่วมพัฒนาคนดี ด้วยวิถีประชารัฐ" โดยให้นักเรียนระบายสีภาพในระดับชั้นอนุบาล วาดภาพระบายสี ในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 1-3 และเขียนเรียงความในระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 - 6 และชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1- 6 กิจกรรมดังกล่าวจะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่16 มิถุนายน 2559 ณ โรงเรียนวัดชาวเหนือ อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี" นายสมนึกกล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้