ป.ป.ช. จัดกิจกรรมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. ตามโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2016 (รุ่นที่ 3)

พุธ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๙:๔๓
สำนักงาน ป.ป.ช. โดยคณะอนุกรรมการบริหารโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC YouthAmbassadors) และสำนักป้องกันการทุจริตภาคประชาสังคมและการพัฒนาเครือข่าย กำหนดจัดกิจกรรม ค่ายยุวทูต ป.ป.ช. ตามโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2016 ในระหว่างวันที่ 30 พฤษภาคม – 3 มิถุนายน 2559 ณ โรงแรมรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก โดยกำหนด ให้มีพิธีเปิดกิจกรรมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. ในวันจันทร์ที่ 30 พฤษภาคม 2559 เวลา 09.00 น. ณ ห้องนนทบุรี 2 อาคาร 4 ชั้น 3 สำนักงาน ป.ป.ช. อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี โดยมี พลตำรวจเอก วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกล่าวเปิดงาน หลังจากนั้นจะเป็นการบรรยาย เรื่อง "ภารกิจและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการ ป.ป.ช." และต่อด้วยการบรรยาย เรื่อง "การทุจริตกับความร่วมมือระดับสากล" โดย นายนิติพันธุ์ ประจวบเหมาะ ผู้อำนวยการสำนักการต่างประเทศ ในส่วนเวลา 13.30 - 16.00 น. จะเดินทางไปยังสถานีโทรทัศน์สีกองทัพบก ช่อง 7 เพื่อเยี่ยมชมสถานีและรับฟังการบรรยาย เรื่อง "การใช้สื่อในการป้องกัน การทุจริต" ก่อนเดินทางไปโรงแรมรอยัลฮิลล์ กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ สปา อำเภอเมือง จังหวัดนครนายก ต่อไป

สำหรับกิจกรรมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. ตามโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2016 นั้น ได้ดำเนินการตามมติคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต โดยใช้กลไกทางการศึกษาในการประชุมครั้งที่ 4 - 3/2556 เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2556 มีมติเห็นชอบการจัดโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายอำนาจหน้าที่คณะกรรมการ ป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ในการดำเนินการเพื่อป้องกันการทุจริตโดยการเสริมสร้างทัศนคติ ค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต และดำเนินการให้ประชาชนหรือกลุ่มบุคคลเข้ามามีส่วนร่วมในการป้องกัน และปราบปรามการทุจริต เพื่อให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของรัฐธรรมนูญซึ่งในภารกิจป้องกันการทุจริต ด้านการเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริต ได้ให้ความสำคัญต่อกลุ่มเด็ก เยาวชน นักเรียน นิสิต นักศึกษา บุคลากรทางการศึกษา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มเด็กและเยาวชนในสถานการศึกษาต่างๆ เนื่องจากเป็นกลุ่มที่สามารถจูงใจและเสริมสร้างให้เกิดทัศนคติที่ดีงามเอื้อต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหา การทุจริตในสถานการศึกษาต่างๆ ได้

การดำเนินโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) มีวัตถุประสงค์เพื่อคัดเลือกยุวทูต ป.ป.ช. เป็นตัวแทนในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสารของสำนักงาน ป.ป.ช. และการรณรงค์ต่อต้านการทุจริต ทั้งในประเทศและต่างประเทศ อีกทั้ง เป็นการพัฒนาศักยภาพเด็กและเยาวชนให้มีคุณธรรม จริยธรรม ความซื่อสัตย์สุจริต และปลูกฝังจิตสาธารณะโดยมุ่งเน้นในการปลูกฝังให้เด็กและเยาวชน มีความรับผิดชอบ ต่อตนเองและสังคม และเป็นเครือข่ายของสำนักงาน ป.ป.ช. ที่จะช่วยประชาสัมพันธ์ภารกิจหน้าที่ของสำนักงาน ป.ป.ช.ในการขับเคลื่อนคุณธรรมและจริยธรรมในรูปแบบกิจกรรมต่างๆ ในสถาบันการศึกษาต่อไป ซึ่งโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) 2016 ในปีนี้ มีผู้ผ่านการคัดเลือกจากนิสิต นักศึกษา ในระดับอุดมศึกษาทั่วประเทศ จำนวน 41 คน โดยแบ่งเป็นนักศึกษาจากภาคเหนือ จำนวน 8 คน, นักศึกษาจากภาคใต้ จำนวน 10 คน, นักศึกษาจากภาคกลาง จำนวน 4 คน, นักศึกษาจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 4 คน และนักศึกษาจากกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 15 คน ซึ่งทุกคนจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมค่ายยุวทูต ป.ป.ช. และร่วมกิจกรรมการรณรงค์ป้องกันการทุจริตทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนเผยแพร่ภารกิจของสำนักงาน ป.ป.ช. ตลอดระยะเวลา 1 ปี

สำนักงาน ป.ป.ช. คาดหวังว่าการดำเนินโครงการยุวทูต ป.ป.ช. (NACC Youth Ambassadors) จะเป็นการสร้างค่านิยมแก่นิสิต นักศึกษาให้ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรม และมีความซื่อสัตย์สุจริต ตลอดจนเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจในการป้องกันการทุจริต รวมทั้งเผยแพร่ภารกิจสำนักงาน ป.ป.ช. และสร้างเครือข่ายในกลุ่มผู้นำนิสิต นักศึกษา ในการป้องกันและต่อต้านการทุจริต ในสถาบันการศึกษาระดับอุดมศึกษาต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4