เพนโฟลด์ จัดกิจกรรม Magill Cellar 3 Barrel Program ภายในงานไวน์เอ็กซ์โป ฮ่องกง เผยประวัติศาสตร์และเคล็ดลับความสำเร็จของการผลิตไวน์ชั้นเลิศแห่งออสเตรเลียเป็นครั้งแรกในรอบ 172 ปี

พุธ ๑๕ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๘
เพนโฟลด์ (Penfolds) ผู้ผลิตไวน์ชั้นเลิศแห่งออสเตรเลีย เปิดตัว "มากิลล์ เซลลาร์ 3 บาร์เรล โปรแกรม (Magill Cellar 3 Barrel Program)" ภายในงานไวน์เอ็กซ์โป ฮ่องกง เพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ซื้อและนักสะสมไวน์จากทั่วโลก สามารถซื้อไวน์ชั้นเลิศรุ่น มากิลล์ เซลลาร์ 3 (Magill Cellar 3) แบบเหมาถัง ซึ่งผ่านการหมักบ่มในห้องบ่มเซลลาร์ 3 ณ มากิลล์เอสเตต ทางตอนใต้ของออสเตรเลีย โดยถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์การผลิตไวน์กว่า 172 ปี ของเพนโฟลด์ที่เผยให้เห็นขั้นตอนการผลิตและทักษะของไวน์เมกเกอร์ชั้นครูสู่สายตาสาธารณชน โดยจะเปิดจำหน่ายไวน์รุ่นพิเศษนี้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2016 เป็นต้นไป โดยมีราคาจำหน่ายที่ถังบาร์เรลละ 198,000 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (หรือประมาณ 5 ล้านบาท)

ไวน์ถังบาร์เรลที่นำเสนอในงานครั้งนี้เป็นรุ่นที่ไม่มีวางจำหน่ายที่ใดในโลก ถือเป็นไวน์คุณภาพสูงที่ดีเลิศในแง่ของเอกลักษณ์ของกลิ่นและรสชาติ อันเกิดจากศิลปะการผสมผสานอย่างกลมกลืนระหว่างชีราสและกาแบร์เน่ต์ ซึ่งมี ปีเตอร์ กาโก หัวหน้าไวน์เมกเกอร์ของเพนโฟลด์เป็นผู้ลงมือคัดสรรด้วยตนเอง โดยแต่ละปี ไวน์รุ่นนี้จะถูกผลิตขึ้นในปริมาณจำกัดเพียงไม่กี่ถังเท่านั้น และยังมีการสืบทอดขั้นตอนการผลิตอย่างเคร่งครัดเพื่อรักษาเอกลักษณ์ของรสชาติ และคงไว้ซึ่งมาตรฐานระดับสูงของไวน์ชั้นเยี่ยมระดับโลก

กิจกรรม มากิลล์ เซลลาร์ 3 บาร์เรล โปรแกรม ถือเป็นการเปิดโลกแห่งการผลิตไวน์ที่เป็นความลับอันยาวนานของเพนโฟลด์กว่า 172 ปี ให้ผู้ร่วมงานได้ชมเบื้องหลังการผลิตพร้อมลิ้มรสชาติไวน์ชั้นเลิศ เสมือนการเดินทางสู่มากิลล์เอสเตต ที่เปรียบเหมือนศูนย์รวมจิตวิญญาณแห่งการผลิตไวน์ของเพนโฟลด์ โดยผู้ที่ซื้อไวน์รุ่นนี้ภายในงานจะได้รับบริการระดับสูงทั้งการเลือกขนาดขวดสำหรับบรรจุได้ด้วยตนเอง รวมไปถึงผู้ดูแลไวน์ส่วนตัว (Global Concierge) ที่จะคอยตรวจสอบและรายงานพัฒนาการของรสชาติไวน์ในถังที่ซื้อไปอย่างต่อเนื่อง พร้อมดูแลรักษาไวน์จนถึงช่วงเวลาของการดื่มที่ดีที่สุด

ปีเตอร์ กาโก หัวหน้าผู้ผลิตไวน์ของเพนโฟลด์ กล่าวว่า"เครื่องดื่มในถังบาร์เรลรุ่นนี้ถือเป็นมากกว่าไวน์ เพราะเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการทำงานของไวน์เมกเกอร์และธรรมเนียมการผลิตไวน์ขั้นสูงของเพนโฟลด์ได้อย่างครบถ้วน ถือได้ว่านี่คือเครื่องดื่มชั้นเลิศอันดับหนึ่งอย่างแท้จริง!"

ไวน์ มากิลล์ เซลลาร์ 3 ผลิตขึ้นเป็นการเฉพาะ โดยหมักบ่มในถังบาร์เรลที่ถูกเก็บรักษาเป็นอย่างดีในห้องเซลลาร์ 3 ซึ่งเป็นห้องบ่มไวน์ที่เก่าแก่และเป็นความลับสูงสุดของมากิลล์เอสเตต โดยห้องบ่มไวน์ห้องนี้สามารถสืบย้อนประวัติศาสตร์ไปได้ถึงศตวรรษที่19 ในช่วงของการก่อตั้งโรงผลิตไวน์เพนโฟลด์ในปี ค.ศ. 1844 ซึ่ง ปีเตอร์ กาโก และทีมผู้ผลิตไวน์อาวุโสของเพนโฟลด์ ได้พลิกฟื้นห้องบ่มไวน์ในประวัติศาสตร์แห่งนี้ให้ตื่นขึ้นอีกครั้งเพื่อนำมาใช้หมักบ่มไวน์ชั้นเลิศที่นำเสนอถึงเอกลักษณ์ของแบรนด์ได้อย่างสมบูรณ์แบบ และจะกลายเป็นอีกหนึ่งตำนานอันยิ่งใหญ่ของเพนโฟลด์ โดยกิจกรรม "มากิลล์ เซลลาร์ 3 บาร์เรล โปรแกรม" (Magill Cellar 3 Barrel Program) จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2015 โดยเป็นงานภายในที่จำกัดเฉพาะนักสะสมระดับสูงเท่านั้น เมื่องานได้รับความสนใจอย่างล้นหลาม ทำให้เพนโฟลด์จัดกิจกรรมนี้ขึ้นอีกครั้งในปี 2016

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๔ พ.ค. Siriraj Education Expo 2024 ก้าวสู่ยุคใหม่ไปกับศิริราช พร้อมยกระดับทางการแพทย์ให้ดีขึ้น เพื่อสุขภาวะที่ดีของคนไทยทุกคน
๐๓ พ.ค. ครั้งแรก! งานเทศกาลคอนเทนต์ LGBTQ ฉลองความเท่าเทียมทางเพศ THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ FILM TV FESTIVAL 2024 ปักหมุดเตรียมพบกัน กันยายนนี้
๐๓ พ.ค. โน วัน เอลส์ ส่ง 3 เพลงรัก 3 สไตล์! ผ่านมิวสิกซี่รีย์ ที่จะทำให้คุณเข้าใจความรักมากขึ้น
๐๓ พ.ค. ทีซีเอ็มซีมอบรางวัลประกวดการออกแบบผลงานด้านผลิตภัณฑ์อคูสติกส์
๐๓ พ.ค. GT Auto ฉลองแชมป์ยอดขาย Volvo จัดงาน มหกรรม GT Auto Show ลดสูงสุด 1,000,000 บาท พร้อมชูบริการ GT Auto Exclusive Service
๐๓ พ.ค. กทม. เตรียมพร้อมให้บริการฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่ในกลุ่มเสี่ยงและนักเรียนในสังกัด
๐๓ พ.ค. กรมส่งเสริมการเกษตร ประชุมคณะทำงานความร่วมมือด้านการรับรองแหล่งผลิตพืชฯ (GAP พืช) ครั้งที่ 1/2567
๐๓ พ.ค. First Sale! realme 12 5G และ realme 12X 5G สัมผัสประสบการณ์ Portrait Master กับกล้องซูม 3X in sensor
๐๓ พ.ค. CRYSTALLIZING ใหม่! โดย SHISEIDO PROFESSIONAL อัปเกรดกลุ่มผลิตภัณฑ์ยืด-ดัดผม ชูเทคโนโลยีสุดล้ำ DUAL PERFORMANCE SYSTEM
๐๓ พ.ค. บัลเลต์ รีทรีต บนเกาะมัลดีฟส์ กลับมาอีกครั้ง ที่ อวานี พลัส แฟเรส โดย คาร์ริส สการ์เลต นักเต้นบัลเลต์ชื่อดัง