Thailand Enduro Series 2016 สนามแรก เขาอีโต้ ระอุ Florent Poilane นักปั่นชาวฝรั่งเศส เฉือน โดด กีรติ ทีมชาติครอสคันทรี่ เข้าเส้น

พฤหัส ๑๖ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๕:๒๗
ทั้งนี้ TRAILHEAD (เทรลเฮด) ในฐานะผู้จัดการแข่งขัน Thailand Enduro Series 2016 (ไทยแลนด์ เอนดูโร ซีรีส์ 2016) การแข่งขันเสือภูเขาในรูปแบบเอนดูโรที่ใช้มาตรฐานการแข่งขันเดียวกับ Enduro World Series (เอ็นดูโร่ เวิร์ด ซีรีส์) และได้รับความสนใจจากนักแข่งชาวไทยและต่างประเทศ อาทิ อังกฤษ,ฝรั่งเศส, เยอรมัน, นิวซีแลนด์, ญี่ปุ่น, เนปาล, มาเลเซีย,อินโดนีเซีย ที่ตบเท้าเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 30 ชีวิต รวมถึง โดด กีรติ ทีมชาติครอสคันทรี่ พร้อมนักร้อง-นักแสดง โดม ปกรณ์ ลัม เต็ม วุฒิสิทธิ์ สืบสุวรรณ (เต็ม UHT) , โอ ศุทธวีร์ กาญจนภัคพงค์ พิธีกรรายการ Bike Finder ทางช่อง Nation TV รวมถึง Mario Zimmerman (มาริโอ ซิมเมอร์แมน) นักปั่นชาวฝรั่งเศสที่เคยเข้าร่วมการแข่งขันรายการ Cape Epic (เคป อีปิค) รายการแข่งขันเสือภูเขาที่โหดที่สุดในโลกมาแล้ว โดยรายการ Thailand Enduro Series 2016 ในปีนี้จะแบ่งออกเป็นซีรีส์ทั้งหมด 4 สนาม โดยสนามที่ 1 จะอยู่ที่ ปราจีนบุรี สนามที่ 2 สระบุรี สนามที่ 3 ประจวบคีรีขันธ์ และปิดท้ายสนามที่ 4 เชียงใหม่

โดยการแข่งขันจักรยานเสือภูเขาในรูปแบบ Enduro รายการ Thailand Enduro Series 2016 สนามที่ 1 ในวันเสาร์ที่ 4 และ อาทิตย์ที่ 5 มิถุนายน 2559 ณ วนพุทธอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ จ.ปราจีนบุรี มีนายธนศร ดอกเดื่อ ท่านผู้อำนวยการการท่องเที่ยวและกีฬา จังหวัดปราจีนบุรี ร่วมเป็นประธานเปิดงาน โดยมีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 200 คน และในครั้งนี้มีชาวต่างชาติสนใจเข้ามาร่วมแข่งขันกว่า 30 คน โดยแบ่งออกเป็นคือ รุ่นที่ 1 Elite Men (Age : Open) รุ่นที่ 2 Elite Women (Age : open) รุ่นที่ 3 Master A (Age : 30-39) รุ่นที่ 4 Master B (Age : 40-49) รุ่นที่ 5 Master C (Age : 50 up) รุ่นที่ 6 Junior (Age : under 18) โดยรางวัลสำหรับผู้ชนะในแต่ละรุ่น จะเรียงตามลำดับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุด 5 ลำดับจากจำนวนผู้เข้าแข่งขันในแต่ละรุ่น และรางวัล Overall สำหรับผู้ที่ทำเวลาที่ดีที่สุด 5 อันดับจากจำนวนผู้เข้าแข่งขันทั้งหมด โดยทั้งนี้ในการตัดสินชี้ขาด ทางผู้จัดจะรวบรวมเวลาที่บันทึกโดยระบบจับเวลาของ SPORTident (สปอร์ต ไอเด้นท์) มาตรฐานเดียวกับ Enduro World Series ในช่วงการปั่นลงเขาของผู้เข้าแข่งขันในแต่ละ Stage โดยผู้ที่ใช้เวลาในการปั่นลงเขา ที่มีเวลารวมแล้วได้น้อยที่สุดเป็นผู้ชนะ

ซึ่งรุ่นไฮไลท์จะอยู่ที่รุ่น Elite Men ที่ แชมป์เก่า คือ โดด กีรติ สุขประสาท นักจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ดีกรี2เหรียญทองแชมป์เอเชีย เสือภูเขา ครอสคันทรี (XCO) และ XC Eliminator (XCE) และแชมป์ Thailand Enduro Series 2014 สนามที่ 2 จะมาป้องกันแชมป์จาก นักแข่งชาวต่างชาติกว่า 30 ชีวิต รวมถึง จักรกฤษณ์ ทองอ่อน ผู้ผึกสอนทีม BMX สุพรรณบุรี พร้อมนักร้อง-นักแสดงโดม ปกรณ์ ลัม และ เต็ม วุฒิสิทธิ์ สืบสุวรรณ (เต็ม UHT)

โดยไฮไลท์อยู่ที่ Florent Poilane (ฟลอร็อง ปัวแลง) นักแข่งชาวฝรั่งเศสที่เข้ามาร่วมแข่งในรายการนี้เป็นครั้งแรก จากทีม ASAMA Vietnam (อาซามา เวียดนาม) ทำเวลารวมได้ 19:54 นาที คว้าชัยเฉือนโดด กีรติ สุขประสาท นักจักรยานเสือภูเขาทีมชาติไทย ดีกรี2เหรียญทองแชมป์เอเชีย เสือภูเขา ครอสคันทรี (XCO) และ XC Eliminator (XCE) ที่ทำเวลารวมได้ 20.10 นาที ได้แชมป์เวลารวม Elite Men รวมถึงได้แชมป์ Overall ไปครอง ส่วนอันดับ 3 วิชชากร เพ็ชรสังหาร ทำเวลารวมได้ 20.32 นาที, ฌานวัจน์ธนา พึ่งเมือง ทำเวลารวมได้ 20.34 นาที และ จิราธิวัฒน์ ฉายพิมาย 21.36 นาที ตามลำดับ

ส่วนในรุ่น Elite Women แชมป์ได้แก่ ศิรภัสสร ขาติกำเหนิด จากทีมเสือภูเขาปราจีนบุรีทำเวลารวมได้ 26.24 นาที ทักษพร ขาวสุวรรณ ทำเวลารวม 26.32 นาที, อคิราภ์ แสงขำ ทำเวลารวม 27.57 นาที

ซึ่งการแข่งขัน Thailand Enduro Series 2016 สนามที่ 1 ณ วนพุทธอุทยานน้ำตกเขาอีโต้ ในครั้งนี้จะแบ่งออกเป็นทั้งหมด 4 สเตจ ระยะทางรวมทั้งทุกสเตจการแข่งขันและ Liaison Stages ทั้งหมดกว่า 23 กิโลเมตร จะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของวนพุทธอุทยานเขาอีโต้ ไม่ว่าจะเป็น เนินพิศวงและผาหินซ้อน

การแข่งขันเสือภูเขา Thailand Enduro Series 2016 ในสนามที่ 1 ณ วนอุทยานน้ำตกเขาอีโต้จ. ปราจีนบุรี ในครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนหลักโดย , Trailhead (เทรลเฮด) , Redbull (เรดบูลล์), Buff (บัฟฟ์), Sport Bicycle (สปอร์ต ไบซิเคิล) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมกันนี้ ยังได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น ภาครัฐ ,ภาคเอกชน, ชุมชน และนักแข่งทั้งชาวไทยและต่างชาติที่ให้ความสนใจอย่างมากมาย

สำหรับใครที่สนใจสมัครเข้าร่วมแข่งขันจักรยานเสือภูเขาประเภท Enduro หรือ ติดตามข่าวสารการแข่งขัน Thailand Enduro Series 2016 สามารถติดตามรายละเอียด ได้ที่ www.thailandenduroseries.com

#ThailandEnduroSeries2016 #Trailhead

https://www.youtube.com/watch?v=mgIQ9p7PAlU

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๗ ไทยพีบีเอสผนึกกำลัง สสส. ผลิต และเผยแพร่เนื้อหาส่งเสริมสุขภาวะเด็ก เยาวชน และครอบครัว
๑๗:๕๓ NPS ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์ชุมชนในพื้นที่รอบโรงไฟฟ้า ประจำปี 2567
๑๗:๐๕ แพทย์แผนไทย มทร.ธัญบุรี แนะฤดูร้อนควรทานพืชผักที่มีฤทธิ์เย็นช่วยลดความร้อนในร่างกาย
๑๗:๓๒ แพรนด้า จัดประชุมสามัญผู้ถือหุ้น ประจำปี 2566
๑๗:๒๕ RBRU Herb Shot ขยายศักยภาพทางธุรกิจ รุกตลาดอินเดีย
๑๗:๔๘ ไฮเออร์ ประเทศไทย เดินเกมรุกไตรมาส 2 เปิดตัวตู้เย็นรุ่นใหม่ Multi-door HRF-MD679 ตั้งเป้าปี 67 ดันยอดขายตู้เย็นโต
๑๗:๐๕ เอ็น.ซี.ซี.ฯ ประกาศจัดงาน PET EXPO THAILAND 2024 ระดมสินค้า บริการ ลดหนักจัดเต็ม รับกระแส Petsumer ดันตลาดสัตว์เลี้ยงโตแรง
๑๗:๐๖ ธอส. ขานรับนโยบายรัฐบาล ลดอัตราดอกเบี้ย MRR 0.25% ต่อปี พร้อมส่งเสริมวินัยการออม ด้วย เงินฝากออมทรัพย์เก็บออม ดอกเบี้ยสูงถึง 1.95%
๑๗:๔๙ ManageEngine ลดความซับซ้อน ช่วยองค์กรจัดการต้นทุนบนคลาวด์ทั่วมัลติคลาวด์ได้ง่ายขึ้น พร้อมรองรับแพลตฟอร์ม Google Cloud
๑๗:๐๐ เปิดรับสมัครแล้ว HaadThip Fan Run 2024 แฟนรัน ฟันแลนด์ ดินแดนมหัศจรรย์ หาดสมิหลา จ.สงขลา