อลิสา สิริสันต์ Facialist หนึ่งเดียวของไทย ที่เชื่อมั่นว่าความงดงาม ของใบหน้า ต้องมาจากสุขภาพผิวที่ดี

จันทร์ ๒๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๒:๒๙
เรียกได้ว่าเติบโตและถูกหล่อหลอมอยู่ในแวดวงธุรกิจความสวยความงามมาตั้งแต่ยังเล็ก อลิสา สิริสันต์ หรือ "คุณลิสา" ผู้บริหารสาวสวยคนเก่งแห่ง บริษัท อิไลซ่า คอสเมติกส์ จำกัดและสถาบันความงามดูแลผิวหน้าครบวงจร อิไลซ่า เฟเชียล สปา จึงเข้าใจดีว่า "ความเอาใจใส่"และ "ความจริงใจ" คือหัวใจสำคัญของงานบริการและสิ่งสำคัญที่สุดคือการได้มอบผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมแก่ลูกค้าที่มีปัญหาด้านสุขภาพผิวที่แตกต่างกัน จนทำให้วันนี้คุณลิสาสามารถพูดได้เต็มปากว่า เธอคือ "เฟเชียลลิสต์" (Facialist) หรือผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลผิวหน้าโดยเฉพาะ ซึ่งเป็นคนแรกและหนึ่งเดียวของไทยในปัจจุบัน

คนไทยอาจไม่คุ้นหูกับคำนี้กันมากนัก แต่ในต่างประเทศเช่น อเมริกา, ฝรั่งเศส, อังกฤษ และประเทศชั้นนำอื่นๆ ที่เฟเชียลลิสต์ (Facialist) ถือเป็นที่ปรึกษาด้านความงามข้างกายคนดังระดับโลก และจะเลือกใช้บริการของเฟเชียลลิสต์ในการทำทรีทเมนต์หน้าและดูแลให้ผิวสวยใส มากกว่าไปหาคุณหมอด้านผิวพรรณ ถึงแม้เฟเชียวลิสต์บางคนจะมีราคาค่าบริการค่อนข้างสูงก็ตาม เฟเชี่ยลลิสส์มีหน้าที่หลักคือให้คำปรึกษาและออกแบบโปรแกรมทรีตเมนต์ให้เหมาะกับสภาพผิวของลูกค้าแต่ละคน เพื่อตอบโจทย์ปัญหาผิวได้อย่างตรงจุด จึงต้องมีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งทุกเรื่องเกี่ยวกับผิวพรรณ และส่วนผสมต่างๆ ในผลิตภัณฑ์บำรุงผิว จนสามารถวิเคราะห์โครงสร้างผิว และชี้ชัดถึงต้นตอปัญหาผิวที่ต้องการการดูแลเป็นพิเศษ ครอบคลุมไปถึงการเลือกและแนะนำผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล เพื่อผลลัพธ์ผิวสวยอย่างยาวนานและยั่งยืนจากภายในสู่ภายนอก

คุณอลิสา กล่าวว่า "ด้วยความที่ลิสาเคยมีปัญหาผิวบอบบาง แพ้ง่ายและหลงทางอยู่กับความไม่รู้เกี่ยวกับการดูแลผิวและผลิตภัณฑ์ที่ไม่ตอบโจทย์อยู่นานมาก ทำให้แก้ปัญหาได้ไม่ตรงจุด จึงพยายามศึกษาเรื่องผลิตภัณฑ์และเรียนรู้วิธีการแก้ปัญหาด้านผิวพรรณมาโดยตลอด ซึ่งนั่นได้กลายเป็นจุดเริ่มต้นของเส้นทางการทำธุรกิจด้านจำหน่ายผลิตภัณฑ์ดูแลผิวหน้าและเฟเชียลสปาทุกวันนี้ลิสาจะดูแลลูกค้าทุกคนด้วยตนเองทุกขั้นตอน ตั้งแต่การพูดคุยเพื่อรับทราบปัญหาและความต้องการของลูกค้า พร้อมให้คำแนะนำอย่างถูกวิธีรวมถึงวิเคราะห์สภาพผิวของแต่ละคนด้วย Skin Test (สกินน์เทสท์) ที่เป็นเทสส์พิเศษที่ลิสาได้มีเอกสิทธิ์ในการใช้จาก Baumann Test ประเทศสหรัฐอเมริกา การที่ใช้เทสส์ตัวนี้จะทำให้เราสามารถชี้ชัดได้ว่าเรามีผิวลักษณะไหน การดูแลผิวจึงเป็นเรื่องง่ายขึ้นหากเรารู้ปัญหาผิวที่แท้จริง ลิสาจะทำการจัด Personalized Program ให้กับลูกค้าแต่ละท่านไม่เหมือนกัน เพราะเชื่อมั่นว่าผิวทุกคนต้องการการดูแลและการใช้ส่วนผสมที่แตกต่าง ทุกคนสามารถมีผิวที่สวยที่สุดได้หากดูแลอย่างถูกวิธี ลิสาจึงลงมือทำเฟเชียลทรีตเม้นท์ให้ลูกค้าทุกคนด้วยตัวเอง ซึ่งจุดนี้เองทำให้ลูกค้าประทับใจและกลับมาใช้บริการอย่างต่อเนื่อง" คุณอลิสา กล่าวทิ้งท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ