ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) จัดโปรโมชั่นเมนูพิเศษ ร่วมสืบสานเทศกาลวันทานาบาตะ (Tanabata)

พฤหัส ๒๓ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๘:๑๑
ห้องอาหาร ยามาซาโตะ (Yamazato) โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ (The Okura Prestige Bangkok) ร่วมเฉลิมฉลองตำนานรักวันทานาบาตะ เทศกาลเก่าแก่ของประเทศญี่ปุ่น โดยหัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหาร ยามาซาโตะ เชฟชิเงรุ ฮากิวาระ (Shigeru Hagiwara) ได้รังสรรค์เมนูอาหารชุดมื้อกลางวันและอาหารชุดมื้อค่ำ 'ไคเซกิ' ไว้ให้บริการตั้งแต่วันที่ 1-10 กรกฎาคม 2559 เท่านั้น

วันทานาบาตะ มีเรื่องเล่าตามตำนานความรักระหว่างสาวทอผ้านามว่า "โอริอิเมะ" และชายเลี้ยงวัว นามว่า "ฮิโกโบชิ" ที่รักกันมากจนได้แต่งงานกันในที่สุด หากแต่หลังจากแต่งงานกันทั้งสองต่างละทิ้งหน้าที่การงาน เทวดาจึงลงโทษให้ทั้งสองแยกจากกัน โดยอยู่คนละฝั่งของแม่น้ำ และอนุญาตให้พบกันได้เพียงปีละครั้งในวันที่เจ็ด เดือนเจ็ด โดยทั้งสองจะข้ามมาพบกันโดยใช้ปีกของนกนางแอ่นเป็นสะพาน ดังนั้น วันทานาบาตะจึงตรงกับวันที่ 7 กรกฎาคม ของทุกปี ซึ่งเป็นวันที่เชื่อกันว่า สาวทอผ้า คือ ดาวเวก้า (Vega) และ ชายเลี้ยงวัว คือ ดาวอัลแตร์ (Altair) จะได้โคจรมาพบกันที่ทางช้างเผือก

ชาวญี่ปุ่นจะฉลองวันทานาบาตะด้วยการประดับบ้านเรือนด้วยต้นไผ่ และแขวนคำอธิฐานเป็นกลอนเอาไว้กับต้นไผ่ แล้ววันรุ่งขึ้นก็จะนำกระดาษคำอธิฐานเหล่านั้นมาเผา หรือพับเป็นเรือเพื่อลอยน้ำ เสมือนเป็นการส่งคำขอนั้นไปหาดวงดาวเพื่อดลบันดาลให้คำอธิฐานเป็นจริง

เชฟชิเงรุ ฮากิวาระ (Shigeru Hagiwara) หัวหน้าพ่อครัวประจำห้องอาหารยามาซาโตะ ได้จัดเตรียมอาหารอย่างพิถีพิถัน จัดตกแต่งให้งดงามและมีสีสันน่ารับประทานตามแบบฉบับของอาหารญี่ปุ่น พร้อมประดับประดาอาหารด้วยของตกแต่งที่ชวนให้ระลึกถึงดวงดาว โดยอาหารชุดพิเศษมื้อกลางวันสำหรับเทศกาลทานาบาตะนั้น ราคาชุดละ 900++ บาท ประกอบด้วย เนื้อเป็ดตุ๋นในน้ำส้ม ซุปข้าวโพดใส่หอยเชลล์ ปลาดิบชั้นดี 2 ชนิด (ปลาทูน่าและปลาหางเหลือง) ปลาแซลมอนย่างราดซอสมิโซะรสเผ็ด เทมปุระกุ้งและผักรวม ข้าวอบสาหร่ายฮิจิกิ (Hijiki) และปิดท้ายด้วยเมนูขนมหวาน สาคูน้ำกะทิและผลไม้สดตามฤดูกาล

ส่วนมื้อค่ำให้บริการแบบ "ไคเซกิ" ซึ่งเป็นอาหารชุดพิเศษ ประกอบไปด้วยอาหารญี่ปุ่นรสชาติต้นตำรับทั้งหมด 7 รายการ ราคาท่านละ 3,000++ บาท โดยเมนูเริ่มจาก กู้งหอยเชลล์และหนวดปลาหมึกในน้ำซุปปลาโบนิโต้และน้ำส้ม ให้บริการพร้อมกับซุปใสปลาไหลและเห็ดชิเมะจิ และปลาดิบชั้นดี 4 ชนิด (ท้องปลาทูน่า กุ้งนางฟ้า ปลาชิมะอะจิ และหอยเชลล์) ส่วนอาหารย่างให้บริการเป็นเมนูเป็ดและปลาดาบเงินย่างราดซอสมิโซะรสเผ็ด อาหารจานหลักให้บริการเป็นเมนูปลากระพงแดงราดซอสมะเขือเทศและเห็ดญี่ปุ่น ตามด้วยเส้นหมี่เย็นญี่ปุ่นรับประทานคู่กับซุปเย็น เนื้อปูและปลาไหลให้บริการพร้อมกับข้าวห่อสาหร่ายสอดไส้ปลาทูน่า และปิดท้ายเมนูอาหารชุดพิเศษนี้ด้วยขนมหวานสาคูน้ำกะทิและผลไม้สดตามฤดูกาล

ห้องอาหารยามาซาโตะ ตั้งอยู่ที่ชั้น 24 โรงแรม ดิ โอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ เปิดให้บริการอาหารมื้อกลางวันเวลา 11.30 น. ถึง 14.30 น. มื้อค่ำเวลา 18.00 น. ถึง 22.30 น. สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมหรือสนใจสำรองที่นั่ง กรุณาติดต่อ 02 687 9000 หรือ [email protected]

ราคาทั้งหมดยังไม่รวมค่าบริการ 10% และภาษีมูลค่าเพิ่มอีก 7%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4