เดอะ คอร์ทยาร์ด นำเสนอเมนูใหม่ พร้อมทางเลือกอื่นๆในการรับประทานอาหารอีกมากมาย ที่ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร

พุธ ๒๙ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๖:๓๐
เดอะ คอร์ทยาร์ด ที่ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร ชวนคุณมาสัมผัสรสชาติที่แท้จริงของอาหารในแบบคอมฟอร์ทฟู้ดที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

เป็นเวลาเกือบ 1 ปีแล้วที่ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร (The House on Sathorn) เปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ อาคารสไตล์โคโลเนียลอายุกว่า 127 ปี ที่ตั้งสง่าโดดเด่นให้เห็นความแตกต่างระหว่างความเก่าแก่และอิทธิพลของโลกปัจจุบันของอาคารโรงแรม ดับเบิ้ลยู กรุงเทพ (W Bangkok) เดอะเฮ้าส์ออนสาทรได้สร้างประสบการณ์ใหม่ของวงการร้านอาหารและไนท์ไลฟ์ในกรุงเทพฯ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร หรือบาร์ที่นำเสนออาหารและเครื่องดื่มออกมาในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร

เดอะ คอร์ทยาร์ด (The Courtyard) อีกหนึ่งที่โปรดของใครหลายๆคน สวนสวยใจกลางบ้านที่ให้คุณนั่งพักผ่อนและหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองกรุงเทพมหานครได้ตลอดวัน เดอะ คอร์ทยาร์ด นำเสนอเมนูอาหารคอมฟอร์ทฟู้ดหลากหลายเมนูที่เชฟเลือกสรรวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากในประเทศไทยและต่างประเทศ ครั้งนี้เชฟฟาติห์ ทูทัค (Fatih Tutak) เสนอเซ็ทมื้อกลางวันที่คุณสามารถเลือกรับประทานได้ทั้งที่เดอะ คอร์ทยาร์ด หรือ ภายในห้องอาหาร เดอะ ไดน์นิ่ง รูม เช่นกัน

เมนูใหม่ของ เดอะ คอร์ทยาร์ด มีให้เลือกมากมายด้วยกัน ตั้งแต่สลัดจนถึงแซนด์วิช เช่น เมนูเคบับสไตล์ตุรกี (Adana Kebab Durum with Lamb) แผ่นแป้งบางนุ่มสอดไส้เนื้อแกะบดคลุกเคล้ากับเครื่องเทศและมะเขือเทศ หรือส้มตำในรูปแบบของเดอะเฮ้าส์ออนสาทรที่เพิ่มความพิเศษให้กับจานนี้ด้วยกุ้งแม่น้ำตัวใหญ่ (Jumbo Tiger Prawns Som Tum Our Way) เมนูไฮไลท์ที่เชฟภูมิใจนำเสนอ คือ ข้าวบาร์เลย์ผัดสไตล์อิตาเลียน เสิร์ฟพร้อมเนื้อหมูก้อนสับทรงเครื่องและซอสมะเขือเทศ (Black Pork Risolles with Orzotto and Tomato Sauce) และ เนื้อแกะแทนดูรีหมักเครื่องเทศ เสิร์ฟคู่กับข้าวหมกสูตรพิเศษหุงด้วยหญ้าฝรั่นและซอสมะเขือม่วง (Tandoori Lamb Cutlets with Saffron Biryani and Smoked Eggplant) และพลาดไม่ได้สำหรับผู้ที่ชื่นชอบเมนูย่าง เพลิดเพลินไปกับเมนูเนื้อย่างเกรด

พรีเมียมหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น เนื้อหมูคุโรบูตะ เนื้อวากิว และซีฟู้ดที่นำไปย่างบนเตาถ่านร้อนสไตล์ญี่ปุ่น (Robata Grill) และเครื่องเคียง และซอสอีกมากมาย

คอนเซ็ปต์ของเมนูใหม่นี้ยังคงความเป็นคอมฟอร์ทฟู้ดที่เชฟมุ่งคัดสรรวัตถุดิบชั้นเลิศจากทั้งในและนอกประเทศ นอกจากนั้นยังมีเซ็ทมื้อกลางวันให้เลือกระหว่าง เซ็ทเมนูอาหาร 2 คอร์ส ในราคาเพียง 640++ บาทต่อท่าน และ เซ็ทเมนูอาหาร 3 คอร์ส ในราคา 780++ บาทต่อท่าน ซึ่งคุณสามารถเลือกเมนูได้เอง ไม่ว่าจะเป็นเนื้อริบอายดรายเอจ (Dry Aged) ที่ใช้เวลาบ่มนานถึง 55 วัน หมักด้วยซอสทาร์ทาร์ เสิร์ฟกับไข่แดงและเฟรนช์ฟราย, ไก่ไทยตัวเล็กครึ่งตัวหมักเครื่องเทศต้มยำย่างถ่าน เสิร์ฟพร้อมสัปปะรดย่าง หรือตัวเลือกสำหรับผู้ทานมังสวิรัติ เช่น รีซอตโต้ข้าวบาร์เลย์เสิร์ฟพร้อมมะเขือเทศเฟต้าชีสและมะกอก (Barley Risotto, onfit Tomatoes, Feta Cheese, Olives) เป็นต้น จบท้ายด้วยขนมหวาน เซ็ทมื้อกลางวันเสิร์ฟวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 12.00 – 14.30 น.

นอกจากคุณสามารถอิ่มอร่อยกับเมนูอาหารจากเดอะ คอร์ทยาร์ด ท่ามกลางสวนสวยบรรยากาศร่มรื่น คุณยังสามารถเลือกที่จะรับประทานภายในห้องอาหาร เดอะ ไดน์นิ่งรูม ได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 12.00 - 17.30 น. เดอะ ไดน์นิ่งรูม เปิดบริการปกติสำหรับมื้อเย็น ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 18.00 – 22.30 น.

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม หรือสำรองที่นั่ง โทร 02 344 4000 หรือ อีเมล [email protected]

ติดตามข่าวสารอัพเดทของเดอะเฮ้าส์ออนสาทรได้ที่ www.facebook.com/thehouseonsathorn หรือ

เว็ปไซต์ www.thehouseonsathorn.com

ชุบชีวิตใหม่ให้กับแลนด์มาร์คใจกลางกรุงเทพ

อาคารหลังนี้ถูกสร้างขึ้นในปีพ.ศ. 2432 ในสมัยรัชกาลที่ 5 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ซึ่งเป็นบ้านพักของครอบครัว หลวงสาทรราชายุกต์ นักธุรกิจผู้มั่งคั่งและเป็นผู้ริเริ่มขุดคลองสาทร อาคารนี้กลายเป็นมรดกตกทอดสู่รุ่นลูกหลาน จนกระทั่งช่วงปี พ.ศ. 2463 ได้ถูกเปลี่ยนให้เป็นโรงแรมหรู โฮเทล รอยัล จากนั้นระหว่างปี พ.ศ. 2491- 2542 คฤหาสน์นี้ถูกนำไปเช่าต่อเป็นที่ทำการสถานทูตรัสเซียประจำประเทศไทย

ด้วยคุณค่าทางประวัติศาสตร์อันสำคัญของตัวอาคาร ทีมงานได้ร่วมมือกับกรมศิลปากรอย่างใกล้ชิด เพื่อบูรณะอาคารหลังนี้ให้กลับมาสวยสง่างามดังเช่นในอดีต และเพื่อรับหน้าที่ใหม่สำหรับ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร การปรับปรุงครั้งใหญ่เกิดขึ้นกับตึกหลักทั้งสี่หลังรวมทั้งสนามหญ้าโดยยังรักษาโครงสร้างเดิมของตึกไว้อย่างครบถ้วน เช่นเดียวกับรายละเอียดภายใน แนวทางการใช้สี ราวบันไดไม้ที่สลักลายอย่างวิจิตร และรูปปูนเปียกนูนต่ำลวดลายประจำตระกูลของหลวงสาทรราชายุกต์ก็ได้รับการบูรณะไว้ตามแบบเดิมไม่ผิดเพี้ยนในความดูแลของกรมศิลปากร ในด้านรายละเอียดสมัยใหม่ที่เพิ่มความขัดแย้งอย่างลงตัวให้กับอาคารนี้เป็นผลงานการออกแบบของบริษัทออกแบบตกแต่งภายในชื่อดัง AvroKO จากนิวยอร์ก

เชฟ ฟาติห์ ทูทัค

เชฟฟาติห์ ทูทัค ผู้อำนวยการด้านอาหาร (Director - Culinary) ของ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร มาจากกรุงอิสตันบูลในประเทศตุรกี เชฟฟาติห์เป็นผู้ควบคุมดูแลทั้งด้านอาหารและเครื่องดื่มทั้งหมด เมนูต่างๆเชฟได้รับแรงบันดาลใจมาจากการเดินทางท่องไปทั่วเอเชียและประเทศอื่นๆ เชฟฟาติห์ไม่หยุดยั้งการค้นหาเมนูและวิธีการปรุงอาหารแบบใหม่ๆ และมักจะสนทนากับแขก ผ่านรสชาติ สัมผัสและสีสันที่นำเสนอพร้อมกับเรื่องราวของเมนูอาหารแต่ละจาน

"ผมสนใจการทำอาหารมาตั้งแต่ยังเด็กเพราะอาหารฝีมือคุณแม่ ความสนใจนั้นกลายมาเป็นความหลงใหลที่เติมเต็มความฝันของผมในการมาเป็นเชฟ" เชฟฟาติห์อธิบาย "การนำเอาส่วนผสมตามฤดูกาลที่ดีที่สุดจากเอเชียมาใช้ ทำให้ทุกจานที่ผมทำสะท้อนให้เห็นถึงเรื่องราวการเดินทางของผมและความตื่นเต้นเมื่อผมค้นพบสิ่งใหม่ๆ คอนเซ็ปต์ที่ผมเรียกว่า "ฟันไดน์นิ่ง (Fun Dining)" นี้เป็นความลงตัวของเทคนิค ความสามารถในการทำอาหารและอารมณ์ขัน ที่เข้ากันกับเรื่องราวของบ้านหลังนี้เป็นอย่างดี"

เชฟฟาติห์ เข้ามาร่วมงานกับ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร หลังจากร่วมงานกับ ร้านอาหาร เดอะ เบลบรู๊ค ฮ่องกง (The Bellbrook Hong Kong) ที่ได้รับการยอมรับใน ฮ่องกง – มาเก๊า มิชลิน ไกด์ 2015 (Hong Kong-Macau Michelin Guide 2015) ประสบการณ์การทำงานอื่นๆ ของเชฟ ได้แก่ ห้องอาหารโนม่า (NOMA) ที่มีชื่อเสียงระดับโลกในโคเปนเฮเกนและเป็นห้องอาหาร มิชลินสตาร์สองดาว และ นิฮอนเรียวริ ริวกิง (Nihonryori Ryugin) ในโตเกียว ที่เป็นห้องอาหารมิชลินสตาร์สามดาว เชฟฟาติห์ ยังเคยได้รับตำแหน่งซูส์เชฟที่ มารีน่า เบย์ แซนด์ส (Marina Bay Sands) ในประเทศสิงคโปร์ด้วย

ดื่มด่ำไปกับรสชาติของอาหาร

ด้วยความรักในการเดินทางของเชฟฟาติห์เป็นทุนเดิม แขกที่มารับประทานอาหารจะอิ่มเอมไปกับประสบการณ์ที่ยากจะลืมที่ เดอะ ไดน์นิ่งรูม อย่างซาซิมิสดๆ จากตลาดปลาซึกิจิในโตเกียว (Tsukiji Market) กลายมาเป็นแรงบันดาลใจของเมนูปลาดิบที่ชื่อ "Early Morning at Tsukiji Market" ในขณะที่กล้วยปิ้งแบบไทยกลายมาเป็นของหวานแสนปราณีตเมื่อจับคู่กับน้ำตาลโอกินาว่าและไนโตรเจนเหลว ที่ชื่อว่า ''On My Way Home to Silom'' อาหารจานเด่นเหล่านี้รวมอยู่ในเมนูอาหารสไตล์เอเชียสมัยใหม่ หรือ New Asian Cuisine ที่เน้นความคิดสร้างสรรค์และแรงบันดาลใจจากประเทศต่างๆในทวีปเอเชีย

ก้าวออกไปด้านนอก เดอะ คอร์ทยาร์ด คือที่พักผ่อนหลีกหนีจากความวุ่นวายของเมืองหลวง นำเสนอที่รับประทานอาหารกลางแจ้ง และเมนูอาหารง่ายๆ แขกยังสามารถพักผ่อนจิบชากลางสวยสวนในยามบ่าย พร้อมชุดน้ำชายามบ่ายและขนมหวานหลากหลายเมนู

วิสัยทัศน์ด้านอาหารของเชฟฟาติห์ ยังครอบคลุมไปถึงคราฟท์ค็อกเทล ที่ เดอะ บาร์ บริเวณชั้นหนึ่งที่ซึ่งจะเสิร์ฟค็อกเทลที่มีกลิ่นอายความเป็นเอเชีย รวมไปถึงแชมเปญ สาเก ไวน์และกับแกล้มที่น่าลิ้มลองเพื่ออุ่นเครื่องสำหรับปาร์ตี้ในตอนดึก และ อัพสแตร์ส เปิดประตูต้อนรับเหล่าเทรนเซ็ทเตอร์ทั้งหลายให้มาร่วมสังสรรค์ในบรรยากาศปาร์ตี้แบบส่วนตัวสุดเอ็กซ์คลูซีฟ

รายละเอียดเพิ่มเติมสำหรับ เดอะเฮ้าส์ออนสาทร สามารถดูได้ที่www.thehouseonsathorn.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4