'เมกาเคม (ประเทศไทย)’ พัฒนาการศึกษาไทย โดยใช้ 'STEM Education’ เพื่ออนาคตลูกหลานไทย

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๑:๕๑
'เมกาเคม (MGT)' พัฒนาการศึกษาโดยใช้ 'STEM Education' เน้นการพัฒนาศักยภาพของครู นำไปสู่การเพิ่มขีดความสามารถของนักเรียน เริ่มที่ 'โรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล' อ.เรณูนครจ.นครพนม

ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ริเริ่มกิจกรรมCorporate Social Responsibility หรือ CSR เพื่อการสนับสนุนการศึกษาในโครงการ 'MGT Dr.Vitthaya-PimchaiSchool OF Science' โดยโครงการนี้มีเพื่อพัฒนาการศึกษาให้กับโรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล โดยเน้นการพัฒนาครูผู้สอน ให้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการอบรมสั่งสอนนักเรียนให้เป็นคนเก่ง คนดีของสังคมในปัจจุบัน และอนาคต

ดังนั้น บริษัทฯได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาซึ่งต้องมีการพัฒนาให้ทันสมัยกับการเปลี่ยนแบลงของโลกอยู่ตลอดเวลา ทำให้โครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นที่การพัฒนาเพิ่มขีดความรู้ ความสามารถของครูที่โรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล จังหวัดนครพนม เป็นโครงการโรงเรียนต้นแบบ โดยการนำระบบการศึกษาแบบ "STEM Education" จากประเทศสหรัฐอเมริกา และประยุกต์เข้ากับระบบการศึกษาของไทย โดยเน้น 5 สาขาวิชาคือ S (Science) กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ T (Technology) กลุ่มวิชาเทคโนโลยี E (Engineering) กลุ่มวิชาวิศวกรรมศาสตร์ E (English) กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ และ M (Mathematic) กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ ให้กับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

ทั้งนี้ในโครงการ 'MGT Dr.Vitthaya-Pimchai School OF Science' ไม่เพียงแต่พัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้เท่านั้น แต่จะเป็นการบูรณาการการศึกษาทั้งระบบเพื่อสร้างการพัฒนาการศึกษาให้กับนักเรียนในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งในโครงการนี้จะมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาให้กับโรงเรียนซึ่งจะเป็นเงินสมทบทุนจากบริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT และดร.วิทยา-พิมพ์ใจ อินาลา เพื่อให้โรงเรียนใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนในทุกด้านของทั้ง 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาดูงานของครู และนักเรียน รวมถึงการเพิ่มสื่อการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยมีคณะกรรมการคอยตรวจสอบ และวัดผลซึ่งจะใช้เกณฑ์ในการสอบแอดมิดชั่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นตัวชี้วัดว่าจะสามารถเข้าศึกษาต่อในคณะ หรือภาควิชาที่เกี่ยวข้องกับ 'STEM Education' ในระดับอุดมศึกษาที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงนักเรียนที่มีความสามารถจะมีโอกาสได้รับทุนการศึกษา และพัฒนาอาชีพจากบริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT อีกด้วย

'โครงการนี้เป็นโครงการที่จะสร้างคนไทยให้มีปัญญา และมอบอนาคตให้กับลูกหลาน ด้วยการพัฒนาระบบการศึกษาเพื่อสร้างครูที่มีความรู้ และความสามารถในการพัฒนาการเรียนการสอนให้กับนักเรียนได้ ส่วนการใช้STEM Education เพื่อเป็นหลักในการพัฒนาเนื่องจากคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์เป็นพื้นฐานของการคิดอย่างมีระบบ ส่วนสาเหตุที่เลือกโรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล เพราะเป็นคนในพื้นที่ และผู้บริหาร คุณครูทุกคนให้ความร่วมมือ พร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาไปพร้อมกัน ในอนาคตเราก็พร้อมที่จะร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการพัฒนาคน พัฒนาประเทศต่อไป' ดร.วิทยากล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้