ท็อปส์ 20 ปีแห่งคุณภาพ เพื่อลูกค้าคนสำคัญ ยกระดับสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำระดับเอเชีย

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๐:๔๘
ปัจจัยแห่งความสำเร็จ ตลอดระยะเวลา 20 ปี แห่งการดำเนินธุรกิจ

· Quality and Food Safety (รับประกันคุณภาพและความสดที่ 1 ในใจลูกค้า)

ท็อปส์ ให้คำมั่นสัญญาจะให้บริการสินค้าด้วยคุณภาพ สด ใหม่ ครบครัน จากทั้งในและต่างประเทศ เพื่อเป็นอันดับ 1 ในใจลูกค้า ด้วยสินค้าที่ได้รับการรับรองมาตรฐาน GMP และ HACCP จากสถาบัน MASCI

· Innovation (สร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่พร้อมบริการเหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าอยู่เสมอ)

ผู้นำด้านนวัตกรรม มุ่งมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ยกระดับการช้อปปิ้งให้ง่ายและสะดวกสบายยิ่งกว่า เพื่อตอบสนองสำหรับไลฟ์สไตล์ลูกค้าที่มีวิถีชีวิตที่ทันสมัย ด้วย QR Code ตรวจสอบย้อนกลับสินค้า, ถุงหายใจได้ Active PAKเพื่อรักษาความสดของผักและผลไม้ให้ยาวนานยิ่งขึ้น, บริการชำระเงินด้วยตัวเองผ่านเคาน์เตอร์ Self-checkout, สื่อดิจิตอล ณ จุดขาย เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับสินค้า ท็อปส์ช็อปออนไลน์ ระบบชำระเงินอิเล็คทรอนิคส์ ( E- Signature)

· Trustworthy (20 ปี แห่งความเชื่อมั่นการันตีด้วยรางวัลมากมาย)

ท็อปส์ ได้รับความไว้วางใจเป็นแบรนด์ที่เชื่อถือได้ เป็นรายแรกในไทยที่ให้ความสำคัญกับการรับประกัน "สด-ถูกต้อง-สต๊อค-ความพอใจ" การันตีด้วยรางวัลในไทย รางวัล Superbrands 2016, รางวัลระดับโลก Brand of The Year 2016 จาก Word Branding Awards ประเทศอังกฤษ, Produce Retailer จาก Asia Fruit Award, World Food Safety Excellence Award จากประเทศสิงคโปร์

· Sustainability (ตอบแทนสังคมสร้างความยั่งยืนสู่ชุมชน)

เดินหน้าธุรกิจ ด้วยการเติบโตอย่างยั่งยืน มุ่งกระจายรายได้ให้ถึงมือเกษตรกรอย่างเป็นธรรม ด้วยการรับซื้อสินค้าตรง (Direct Sourcing) ปั้นชุมชนพี่เลี้ยงต้นแบบ สร้างความแข็งแรงตั้งแต่ฐานราก ผ่านโครงการ ท็อปส์เพื่อเกษตรไทย ร่วมใจประชารัฐ

"ท็อปส์" ผู้นำธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตอันดับหนึ่งในประเทศไทย อัดงบ 250 ล้านบาท จัดแคมเปญสุดยิ่งใหญ่ เฉลิมฉลองครบรอบปีที่ 20 แห่งการเป็นผู้นำ และเติบโตอย่างต่อเนื่องสวนกระแสเศรษฐกิจ ชูแนวคิด "เพราะความพอใจของคุณคือความตั้งใจของเรา" ตั้งเป้ายอดขายเติบโต 15% พร้อมยกระดับสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำระดับเอเชีย

มร.อลิสเตอร์ เทย์เลอร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า ปีนี้เป็นปีแห่งการเฉลิมฉลองในโอกาสที่ ท็อปส์ (Tops) ครบรอบ 20 ปี ของการเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตระดับพรีเมี่ยมอันดับหนึ่งของไทย ที่สามารถครองใจลูกค้าในฐานะซูเปอร์มาร์เก็ตที่ให้บริการสินค้าคุณภาพสูง สด ใหม่ ครบครัน โดยปัจจัยที่ทำให้ ท็อปส์ ประสบความสำเร็จมาอย่างยาวนาน คือ เกิดจากการสร้างสรรค์รูปแบบร้านสาขาต่างๆ ให้มีความหลากหลายเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์และความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกัน รวมถึงเน้นการมุ่งมั่นพัฒนาด้านนวัตกรรมใหม่ๆ ให้มีรูปแบบที่ทันสมัย และสิ่งสำคัญที่ขาดไม่ได้คือ ความมุ่งมั่นในการทำงานร่วมกันของพนักงานในองค์กรและผู้ร่วมค้าทุกคน เริ่มตั้งแต่ เกษตรกร ชุมชน โอทอป เอสเอ็มอี ซัพพลายเออร์ หน่วยงานราชการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ ที่ร่วมกันคัดสรรและพัฒนาสินค้าคุณภาพ การันตีความน่าเชื่อถือให้สินค้า ด้วยตราสัญลักษณ์และรางวัลด้านคุณภาพ จากหน่วยงานในประเทศ อาทิ Food Safety จากกระทรวงสาธารณสุข สัญลักษณ์ Q ทองและมาตรฐาน GAP จากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และหน่วยงานระดับโลก อาทิ IGD (The Institute of Grocery Distribution) ประเทศอังกฤษ ยกให้ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ให้เป็น 1 ใน 5 "ฟู้ดสโตร์พรีเมี่ยมที่ดีที่สุดที่น่าจับตามองในเอเซีย" และนิตยสาร Canadian Grocer จัดให้สาขาชิดลมเป็น 1 ใน 25 ซูเปอร์- มาเก็ตที่ควรจะต้องมาเยือนสักครั้งในชีวิต รางวัลนวัตกรรมสินค้า Own Brand 2 ปีซ้อน จาก PLMA ประเทศเนเธอร์แลนด์ และล่าสุดกับรางวัล Superbrands 2016 และรางวัลระดับโลก Brand of The Year 2016 จาก Word Branding Awards ประเทศอังกฤษ

"รางวัลเหล่านี้สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่ลูกค้ามีต่อ ท็อปส์ และมั่นใจว่าทุกครั้งที่ช็อปที่ท็อปส์จะได้รับสินค้าคุณภาพและบริการที่ดีเยี่ยมเสมอ วันนี้ ท็อปส์ ก้าวเป็นผู้นำซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศไทย เราจะรักษาและตอกย้ำจุดยืนนี้ พร้อมเร่งสร้างบริการใหม่ๆ ที่สนองความต้องการลูกค้าที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็ว ทั้งในด้านนวัตกรรม เพื่อให้ลูกค้าสะดวกสบายกับการช้อปปิ้งมากขึ้น การคัดสรรสินค้าจากแหล่งผลิตชั้นเลิศทั้งในไทยและต่างประเทศ มีแคมเปญโปรโมชั่นที่ผ่านการวิเคราะห์แล้วว่าตรงใจลูกค้า ผ่านฐานข้อมูลลูกค้าบัตรเดอะวันการ์ด จำนวน12 ล้านคน การจัดรายการโปรโมชั่นต่างๆ อาทิ Red Hot ลดสุดขีด, Crazy Price รวมถึงสร้างสรรค์กิจกรรมให้ลูกค้าได้มีส่วนร่วมกับแบรนด์ เปิดประสบการณ์ใหม่ๆ พร้อมก้าวสู่ซูเปอร์มาร์เก็ตที่ให้บริการสินค้าได้คุณภาพเป็นที่ยอมรับในระดับเอเชียและระดับโลก"

มร.อลิสเตอร์ เปิดเผยอีกว่า บริษัทฯ มีความภูมิใจที่ได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้กับธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตในประเทศ เป็นรายแรกในประเทศไทยที่ให้ความสำคัญด้านการรับประกัน ได้แก่"รับประกันความสด" (Freshness Guarantee) "รับประกันราคาถูกต้อง" (Scan Right Guarantee) "รับประกันสต็อค" (Promotion StockGuarantee) "รับประกันความพอใจ" (100% Satisfaction Guarantee) ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่น และความเป็นผู้นำด้านซูเปอร์มาร์เก็ต อีกทั้งยังเป็นแบรนด์ค้าปลีกที่มีความเข้มแข็งที่พร้อมจะนำเสนอสินค้าและการบริการที่ดีที่สุดให้กับผู้บริโภค และเดินหน้าสร้างมาตรฐานใหม่ๆ เพื่อยกระดับธุรกิจซูเปอร์มาร์เก็ตให้ได้รับการยอมรับในระดับเอเชียและทั่วโลก

ทางด้าน นางสาวภัทรพร เพ็ญประพัฒน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายการตลาดและประชาสัมพันธ์ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เปิดเผยว่า เพื่อเฉลิมฉลองครบรอบ 20 ปีแห่งคุณภาพ ท็อปส์ ได้ทุ่มงบ 250 ล้านบาท ตอบแทนลูกค้าคนสำคัญ ด้วยกิจกรรมสุดเซอร์ไพรส์เหนือความคาดหมายตลอดทั้งปี พร้อมโปรโมชั่น "ช็อปสนุก ลุ้นสนั่น" แจก Gift Card มูลค่ารวม 6 ล้านบาท แบ่งออกเป็นรางวัลที่ 1 มูลค่า 200,000 บาท จำนวน 20 รางวัล รางวัลที่ 2 มูลค่า 20,000 บาท จำนวน 100 รางวัล เพียงช็อปสินค้าที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์ มาร์เก็ต, ท็อปส์ ซูเปอร์ สโตร์ ครบทุก 600 บาท, ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม ครบ 300 บาท และท็อปส์ เดลี่ ครบทุก 200 บาท ระหว่างวันที่ 29 มิถุนายน - 23 สิงหาคม 2559 พร้อมสร้างการรับรู้ผ่านสื่อครบวงจร ได้แก่ ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ชุด "Tops 20 years 20 Voices" สื่อสิ่งพิมพ์ บิลบอร์ด ออนไลน์ รวมถึงสื่อภายในร้าน ตลอดทั้งปี

"ทิศทางการตลาดของท็อปส์ นับจากนี้ ชูแนวคิด "เพราะความพอใจของคุณคือความตั้งใจของเรา" โดยมุ่งรักษาคุณภาพและบริการ ให้สมกับที่ลูกค้าไว้วางใจ ทวีความเข้มข้นของการสรร้างสรรค์กิจกรรมทางการตลาด ให้โดนใจลูกค้า โดยมีจุดแข็งของท็อปส์ คือ ระบบ CRM ที่สามารถวิเคราะห์ความต้องการลูกค้าเชิงลึก เข้าใจกลุ่มลูกค้าแต่ละกลุ่มของเราเป็นอย่างดี สรรหาสินค้าและบริการที่ตรงใจ มีร้านค้ารูปแบบต่างๆ รวมถึงการเพิ่มศักยภาพด้านการบริการทางด้านออนไลน์ผ่านช่องทาง TopsShopOnline บริการส่งสินค้าถึงบ้าน ทุกปีเรามีโปรโมชั่นเด็ดโดนใจ มีกิจกรรม CSR ที่ทำมาอย่างยาวนาน โดยเข้าไปส่งเสริมความรู้และรับซื้อสินค้าตรงจากเกษตรกร ช่วยสร้างรายได้อย่างยั่งยืน ซึ่งเกษตรกรจะช่วยคัดเกรดสินค้าที่คุณภาพดีที่สุด มาวางจำหน่ายที่ท็อปส์"

นางสาวภัทรพร กล่าวอีกว่า ท็อปส์ เตรียมพร้อมกับความเปลี่ยนแปลงของตลาด ไม่เคยหยุดนิ่ง ยังคงพัฒนาและเตรียมความพร้อมทุกด้าน นำเสนอสินค้าที่ตรงกับความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า เพื่อรับมือกับการแข่งขันที่รุนแรงของตลาด

ปัจจุบัน บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 205 สาขาใน 8 รูปแบบ ประกอบด้วย 1)เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ จำนวน 7 สาขา 2) ท็อปส์ มาร์เก็ต จำนวน 85 สาขา 3) ท็อปส์ ซูเปอร์ สโตร์ จำนวน 2 สาขา 4)ท็อปส์ ซูเปอร์คุ้ม จำนวน 37 สาขา 5) ท็อปส์ เดลี่ จำนวน 51 สาขา 6) อีทไทย จำนวน 1 สาขา รวมถึงยังมีร้านSpecialty Store 2 รูปแบบ คือ Wine Cellar จำนวน 3 สาขา และ Segafredo จำนวน 19 สาขา และเมื่อปีที่แล้วก็มีการ Joint Venture กับญี่ปุ่น เปิดร้านสุขภาพและความงามอันดับ 1 ของญี่ปุ่น คือ มัทซึโมโตะคิโยชิอีก จำนวน 4สาขา และในปีนี้ยังมีแผนการเปิดสาขาใหม่เพิ่มขึ้น อีกจำนวน 45 สาขา โดยคาดว่าภายในสิ้นปี 2559 จะมีสาขาของท็อปส์ทั้งสิ้น 250 สาขา รวมถึงการปรับโฉมอีก 12 สาขา ซึ่งมีกำหนดแล้วเสร็จในปลายปีนี้ ตั้งเป้ายอดขายจะมีอัตราเติบโตอยู่ที่ร้อยละ 15

ติดตาม 20 เรื่องราวสุดประทับใจจากลูกค้าคนสำคัญ ได้ที่ www.tops.co.th/tops20years20voicesและ #tops20years20voices

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?