“ทีเส็บ” เดินสายโรดโชว์ งานใหญ่ “Lanna Expo 2016” บุก “ขอนแก่น-ภูเก็ต” ชูสินค้าและบริการระดับพรีเมี่ยมของกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 หวังเป็นต้นแบบการรวมกลุ่ม พร้อมเชื่อมการค้า การลงทุน และขยายฐานตลาดการท่องเที่ยวจากเหนือ สู่

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๓:๔๑
"ทีเส็บ" เดินสายโรดโชว์ งานใหญ่ "Lanna Expo 2016" บุก "ขอนแก่น-ภูเก็ต" ชูสินค้าและบริการระดับพรีเมี่ยมของกลุ่มภาคเหนือตอนบน 1 หวังเป็นต้นแบบการรวมกลุ่ม พร้อมเชื่อมการค้า การลงทุน และขยายฐานตลาดการท่องเที่ยวจากเหนือ สู่ "อีสาน-ใต้" ขณะเดียวกัน เร่งโหมประชาสัมพันธ์งานในระดับนานาชาติ หวังดึงดูดนักลงทุนเข้าไทย ตั้งเป้า 3 ปี "Lanna Expo" โตที่สุดในอนุภูมิภาค

นายสำเริง ไชยเสน หัวหน้าสำนักบริหารยุทธศาสตร์กลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 พร้อมด้วยผู้บริหาร สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ อาทิ นางศุภวรรณ ตีระรัตน์ รองผู้อำนวยการสายงานกลุยุทธ์และพัฒนาธุรกิจ และนางจุฑา ธาราไชย ผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายส่งเสริมตลาดในประเทศ ทีเส็บ นำกลุ่มผู้ประกอบการล้านนาจากกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 เดินสายพบปะประธานหอการค้าจังหวัด ผู้ประกอบการตลอดจนสื่อมวลชนประจำจังหวัดขอนแก่นและจังหวัดภูเก็ต เมื่อช่วงต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงาน "Lanna Expo 2016" ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 มิถุนายน -6 กรกฎาคม 2559 ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา จังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้แนวคิด "ล้านนา เสน่ห์ล้ำ นำให้คุณค้นหาไม่รู้จบ"

โดยกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 และทีเส็บ ได้ชูให้เห็นถึงการแสดงสินค้าและบริการภายในงาน "Lanna Expo 2016" ที่มีคุณภาพระดับพรีเมี่ยมของกลุ่มจังหวัดภาคเหนือตอนบน 1 ได้แก่ จังหวัดเชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง และแม่ฮ่องสอน ซึ่งได้ร่วมกันจัดแสดง เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจ เชื่อมโยงและขยายมูลค่าการค้า การลงทุนในพื้นที่กลุ่มจังหวัด อาทิ สินค้าสมุนไพร สินค้าหัตถกรรม บริการด้านการแพทย์สุขภาพและสปา รวมถึงบริการด้านการท่องเที่ยว ที่ผ่านการคัดเลือกมาอย่างดี มารวมกันไว้ภายในงานนี้ งานเดียว

นายสำเริง กล่าวถึงการเดินสายโรดโชว์ครั้งนี้ ว่า นอกจากจะเป็นการประชาสัมพันธ์งาน "Lanna Expo 2016" ที่สะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของภาคเหนือ และทำให้เกิดการขยายฐานตลาดนักท่องเที่ยวระหว่างภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้แล้ว ยังเป็นการแสวงหาแนวทางการส่งเสริมความร่วมมือระหว่างกันในหลากหลายมิติ ทั้งการค้า การลงทุนระหว่างภูมิภาค ซึ่งมีผลต่อการกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศโดยรวมด้วย

ด้าน นางศุภวรรณ กล่าวว่า การจัดงาน Lanna Expo มีรูปแบบที่หลายจังหวัดสามารถนำไปต่อยอดเพื่อทำให้สินค้าและบริการที่ขึ้นชื่อของจังหวัดเป็นที่รู้จักในวงกว้างและมีลูกค้ามากขึ้น ซึ่งหากมีการรวมตัวของจังหวัดในแต่ละภูมิภาค จะยิ่งทำให้การค้าการลงทุนของพื้นที่เหล่านั้นมีความเข้มแข็ง ซึ่งทีเส็บพร้อมเข้าไปให้ความช่วยเหลือ สำหรับการจัดงาน Lanna Expo 2016 ครั้งนี้ นอกจากจะมีแผนการประชาสัมพันธ์ให้ภาคต่างๆ ของประเทศไทยเข้าร่วมชมงานแล้ว ทีเส็บยังเน้นประชาสัมพันธ์ไปยังประเทศเพื่อนบ้าน ทั้งระดับเชื่อมโยงกับอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขง (GMS) เชื่อมโยงกัมพูชา ลาว เมียนมาร์และเวียดนาม (CLMV) เพื่อให้ได้รู้จักสินค้าและบริการที่เป็นจุดเด่นของล้านนา และมุ่งหวังให้งานนี้เป็นเวทีต่อยอดเชื่อมโยงงานแสดงสินค้าไปสู่การค้าการลงทุนประเทศคู่ค้ามากขึ้น

"ทีเส็บ ตั้งเป้าว่า ภายใน 3 ปี "Lanna Expo" จะเติบโตเป็นงานแสดงสินค้าที่ดีที่สุดในอนุภูมิภาค ทั้งในเชิงของจำนวนผู้เข้าร่วมและยอดขาย ซึ่งต้องอาศัยความร่วมมือของทั้งผู้ประกอบการ ภาครัฐ และเอกชนที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนต่อไป" นางศุภวรรณ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital