นานมีบุ๊คส์จัดสคูลทัวร์ 4 ตีมกิจกรรมประลองสมอง สนองนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้

พฤหัส ๓๐ มิถุนายน ๒๐๑๖ ๑๔:๕๐
นานมีบุ๊คส์ร่วมสนองนโยบายรัฐบาลลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ จัด โครงการนานมีบุ๊คส์สคูลทัวร์ เพื่อจัดกิจกรรมให้กับโรงเรียน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายใต้ 4 แนวคิด ประกอบด้วย ฝึกสมอง ประลองปัญญา แก้ปัญหาขั้นเซียน, โรงเรียนสร้างคนดี, DIY BY ME และบุกตะลุยอาณาจักรพืชและสัตว์ พร้อมยกนิทรรศการความรู้ และขบวนหนังสือราคาพิเศษ ให้เลือกสรรแบบจัดเต็มถึงโรงเรียน

คิม จงสถิตย์วัฒนา กรรมการผู้จัดการ บริษัท นานมีบุ๊คส์ จำกัด เปิดเผยว่า "จากการทำงานอย่างใกล้ชิดกับโรงเรียนมาโดยตลอด ทำให้เราทราบดีว่าโรงเรียนต้องการอะไร เราจึงพยายามสรรหาสิ่งเหล่านี้ที่นานมีบุ๊คส์มีอยู่แล้วมาเติมเต็ม โรงเรียนค่อนข้างเชื่อใจเราอยากให้เรามาจัดกิจกรรมให้กับโรงเรียน เพราะกิจกรรมของเรามีความหลากหลาย เน้นให้เด็กๆ ได้ลงมือทำจริง อีกทั้งยังมีเนื้อหาจากหนังสือมากมายและทีมงานที่มีความพร้อมที่จะมาสร้างสีสันให้กับโรงเรียนได้อย่างมาก โดยโครงการนานมีบุ๊คส์สคูลทัวร์ เรานำเสนอภายใต้ 4 แนวคิดที่สอดคล้องกับนโยบายลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ เน้นความสนุกสนาน ลงมือทำด้วยตัวเอง ส่งเสริมทักษะการคิดวิเคราะห์ การแก้ปัญหา การสืบเสาะค้นคว้าหาคำตอบด้วยตัวเอง อันเป็นคุณสมบัติพื้นฐานที่สำคัญของเด็กที่จะส่งผลในการต่อยอดการเรียนรู้ในระดับชั้นที่สูงขึ้น และเป็นพลเมืองที่มีคุณภาพในอนาคต โดยโรงเรียนสามารถเลือก 1 ใน 4 ตีม ให้เราไปจัดกิจกรรมในโรงเรียน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย พร้อมกับนำหนังสือในราคาพิเศษให้นักเรียนได้เลือกซื้ออ่านอีกมากมาย ซึ่งได้รับเสียงตอบรับอย่างดีจากหลายๆ โรงเรียนที่เราได้นำเสนอไปแล้วกว่า 10 โรงเรียนในระยะเวลาอันสั้นนี้ ซึ่งเป็นสัญญาณที่ดีที่ต่อไปอาจจะเพิ่มให้มีกิจกรรมมากยิ่งขึ้น และสามารถใช้ได้กับทุกระดับชั้นในอนาคต"

กิจกรรมลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ 4 ตีมแสนสนุก ช่วยนักเรียน ให้เรียนรู้อย่างสนุก เป็นคนดี คนเก่ง คิดเป็น พร้อมรับมือกับความท้าทายที่อาจพบเจอในอนาคต ประกอบด้วย

ตีม ฝึกสมอง ประลองปัญญา แก้ปัญหาขั้นเซียน สอดคล้องกับ Head (การพัฒนาสมองและทักษะการคิดด้านต่างๆ) เน้นส่งเสริมให้นักเรียนมีนิสัยช่างสังเกตหาข้อมูล เก็บรวบรวมข้อมูล วางแผนและสรุปผลที่เข้าใจและบูรณาการได้ โดยน้องจะได้สนุกกับกิจกรรมสุดสร้างสรรค์ ไขคดีปริศนา ไปกับนักสืบทีมเสือ และนักสืบ CSI ฝึกสมองกับการคิดวิเคราะห์ แก้ปัญหา การสืบเสาะค้นคว้าภายใต้โค้ดปริศนา พร้อมเรียนรู้หลักการทางวิทยาศาสตร์และนิติวิทยาศาสตร์ในการค้นหาลายนิ้วมือคนร้ายตัวจริง

ตีม โรงเรียนสร้างคนดี สอดคล้องกับ Heart (การพัฒนาจิตใจและทักษะด้านการอยู่ร่วมกันในสังคมได้อย่างเป็นปกติสุข) กิจกรรมกระตุ้นทัศนคติต่างๆ ผ่านการการอ่าน ที่เน้นความสนุกสนาน รู้จักแยกแยะพฤติกรรมตัวอย่างว่าสิ่งใดควรทำและสิ่งใดไม่ควรทำ ช่วยปลูกฝังความซื่อสัตย์ และส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นพื้นฐานที่นักเรียนควรมี เพื่อให้นักเรียนได้พัฒนาตนเอง เป็นทั้งคนเก่ง และคนดี อีกทั้งยังได้ความรู้เรื่องราวของวัฒนธรรมและประเพณีอันดีงามของไทยผ่านลายเส้น โดยนักวาดชื่อดัง คุณสิริพร ตรัสโกษีย์ หรือ สิริน เจ้าของผลงานการ์ตูนความรู้เรื่องผีไทย ผีสี่ภาค และผีหลังห้อง

ตีม DIY BY ME สอดคล้องกับ Hand (พัฒนาทักษะการปฏิบัติและอาชีพสู่สากล) สนุกกับกิจกรรมที่ทำให้เด็กๆได้ใช้ความคิดสร้างสรรค์ ผ่านการทำกิจกรรม DIY BY ME ประดิษฐ์สิ่งของจากวัสดุที่หาได้รอบตัว และกิจกรรมเกษตรกรรมลองทำดู ลงมือทำสวนกระถางแบบง่ายๆสไตล์คนเมือง ด้วยพืชใกล้ตัวเหลือใช้ในครัวก็ปลูกได้

ตีม บุกตะลุยอนาจักรพืชและสัตว์ สนุกกับกิจกรรมที่ทำให้น้องๆ ได้สัมผัสความหลากหลายทางธรรมชาติ ทั้ง ไดโนเสาร์ พืช สัตว์ และแมลง เรียนรู้เรื่องราวชีววิทยาผ่านลายเส้นโดยนักวาดและนักเขียนชื่อดัง คุณอินและคุณทราย ผู้เขียนหนังสือการ์ตูนความรู้อัศวินพิทักษ์ไดโนเสาร์ ที่จะมาเล่าเรื่องราวความรู้ต่างๆ ทางชีวะวิทยา ผ่านลายเส้น พร้อมสอนเทคนิคการวาดรูปเบื้องต้น

โรงเรียนที่สนใจสามารถ แจ้งความประสงค์หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทร. 0-2662-3000 ต่อ 1974 (คุณกัลยาณี) ต่อ 5226 (คุณสิตา) หรือโทร. 08-8008-9852 email:[email protected]

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑:๑๕ TRP คว้ารางวัลเกียรติยศ Siamrath Awards 2024 ตอกย้ำ ผู้นำศัลยกรรมตกแต่งเฉพาะบนใบหน้าของประเทศไทย
๑๑:๔๖ ผถห.PIMO-ไพโม่ อนุมัติปันผลงวดครึ่งหลังปี 66 หุ้นละ 0.03 บาทต่อหุ้น
๑๑:๑๘ การประชุมเตรียมงาน10 รอบ นักษัตรพระราชสมภพ
๑๑:๐๓ ผู้บริหารบางจากฯ แบ่งปันประสบการณ์เส้นทางการเปลี่ยนผ่านด้านพลังงาน เชิญชวนช่วยกัน ลด ละ เริ่ม เพื่อโลกยั่งยืน ในงานสัมมนา Go Green 2024 : The Ambition of
๑๐:๑๔ 1 พ.ค. นี้ เตรียมพบกับฟิตเนสแห่งใหม่ ใจกลางศรีนครินทร์ กับบริการครบครัน ใกล้บ้านคุณ BB FITNESS@พาราไดซ์
๑๐:๑๐ HUAWEI Band 9 จับมือ 3 แพลตฟอร์ม Amado Shopping ช่องทางออนไลน์ Lazada และ Shopee ให้คุณเข้าถึงฟีเจอร์สมาร์ทวอทช์ด้วยราคาสมาร์ทแบนด์
๑๐:๔๙ ห้องอาหาร นิมมาน บาร์ แอนด์ กริล พร้อมเสิร์ฟความอร่อยแบบจัดเต็มกับ เทศกาลบุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุดพิเศษ และ บุฟเฟ่ต์ Carvery Night
๑๐:๓๔ TSPCA จัดประชุมสามัญประจำปี 2567 เตรียมความพร้อมสู่สามทศวรรษสวัสดิภาพสัตว์เพื่อก่อเกิด สวัสดิภาพคน
๑๐:๓๒ พด. มุ่งพัฒนาศักยภาพดินในพื้นที่ปลูกพืช GI เสริมศักยภาพเกษตรกร เพิ่มขีดความสามารถการแข่งขัน
๑๐:๐๔ ซิมเพิ้ล ฟู้ดส์ มอบของบริจาค พร้อมเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวัน สถานสงเคราะห์เด็กชายบ้านมหาเมฆ