เฉลิมฉลองวันชาติฝรั่งเศส Bastille Day ณ ไวน์ ผับ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ

ศุกร์ ๐๘ กรกฎาคม ๒๐๑๖ ๑๙:๓๑
ตั้งแต่วันที่จันทร์ที่ 11 – วันอาทิตย์ที่ 17 กรกฎาคม 2559 เวลา 18.00 – 23.00 น. ไวน์ ผับ โรงแรมพูลแมน คิง เพาเวอร์ กรุงเทพ ชวนคุณมาเฉลิมฉลองวันชาติฝรั่งเศส วันสำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาวฝรั่งเศสที่สืบทอดกันมาช้านานท่ามกลางบรรยากาศแบบฝรั่งเศส พร้อมลิ้มลองเมนูพิเศษ จากเชฟโดมินิค แฟร์โชดิ์ (Dominique Ferchaud) หัวหน้าพ่อครัวใหญ่ ที่ได้คิดค้นและรังสรรค์มาให้คุณโดยเฉพาะ ทั้งเมนู "Beef Parmentier" หรือเนื้อวัวนุ่มเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งบด ซอสไวน์แดงและสลัดผัก "Veal Blanquette" หรือ เนื้อลูกวัวปรุงด้วยแครอทและหัวหอมเสิร์ฟกับซอสครีมขาว และ "Duck Confit with salardaise potatoes" อกเป็นเสิร์ฟพร้อมมันฝรั่งผัด ปรุงรสด้วยกระเทียมอร่อยเข้ากัน ราคาเริ่มต้นเพียงเมนูละ 650 บาทเท่านั้น

นอกจากนี้ ไวน์ ผับ ได้เนรมิตสนามเบตองจำลอง กีฬายอดนิยม และถือเป็นกีฬาประจำชาติของฝรั่งเศส ท่ามกลางบรรยากาศดนตรี ให้คุณได้ประลองฝีมือกับผองเพื่อน หรือคนรัก อีกหนึ่งกิจกรรมที่คุณไม่ควรพลาด

วันชาติฝรั่งเศส หรือ Bastille Day ตรงกับวันที่ 14 กรกฎาคมของทุกปี ในประเทศฝรั่งเศส วันดังกล่าวถูกเรียกอย่างเป็นทางการว่า "งานเฉลิมฉลองแห่งชาติ" (La Fête Nationale) และเรียกโดยทั่วไปว่า "สิบสี่กรกฎา" (le quatorze juillet) วันดังกล่าวเป็นการรำลึกถึงวันหยุดสหพันธรัฐ (Fête de la Federation) ในปี ค.ศ. 1790 ซึ่งตรงกับวันครบรอบการโจมตีคุกบัสตีย์เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม ค.ศ. 1789 หนึ่งปีพอดี วันครบรอบการบุกโจมตีคุกปราการบัสตีย์ถูกมองว่าเป็นสัญลักษณ์การลุกฮือของชาติสมัยใหม่ และการปรองดองชาวฝรั่งเศสด้วยราชาธิปไตยภายใต้รัฐธรรมนูญ สมัยก่อนสาธารณรัฐที่ 1 ระหว่างการปฏิวัติฝรั่งเศส งานฉลองและพิธีการทางการถูกจัดขึ้นทั่วประเทศฝรั่งเศส การเดินสวนสนามประจำปีที่เก่าแก่ที่สุดและมีขนาดใหญ่ที่สุดในยุโรปถูกจัดขึ้นเมื่อเช้าวันที่ 14 กรกฎาคม บนถนนช็องเซลีเซในปารีส ต่อหน้าประธานาธิบดีฝรั่งเศส เจ้าหน้าที่ของรัฐ และแขกต่างประเทศ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital